ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ฝากขังปริญญ์ ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ รอลุ้นศาลอาญารัชดาฯ ให้ประกันตัวหรือไม่ รอง ผบช.น.เผยพรุ่งนี้ ตำรวจ สน.ลุมพินี ออกหมายเรียกอีกให้มารับทราบข้อกล่าวหากระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล

เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 ที่ สน.ห้วยขวาง พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. ดูแลด้านกฎหมายและคดี เดินทางมาร่วมสอบปากคำนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้ต้องหาคดีพรากผู้เยาว์ และกระทำอนาจารหญิงสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี หลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหาเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวว่า รับทราบจาก พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.ห้วยขวาง ว่าผู้ต้องหาถูกแจ้งข้อหาแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำ หลังจากนี้ พนักงานสอบสวนจะทำเรื่องขอฝากขังผู้ต้องหาต่อศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว ผู้ต้องหาได้ส่งทนายความไปยื่นขอประกันตัวแล้ว หากได้รับการประกันตัว สามารถปล่อยตัวผู้ต้องหาที่สถานีตำรวจได้เลย

พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวอีกว่า สำหรับคดีนี้ ผู้กล่าวหาได้กล่าวหาว่าถูกผู้ต้องหากระทำอนาจารและพรากผู้เยาว์ ส่วนวันพรุ่งนี้ (6 พ.ค.) เวลา 09.00 น. สน.ลุมพินี ได้ออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหากระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล โดยเป็นคดีที่ 5 ที่มีการดำเนินคดี (ออกหมายเรียกแจ้งข้อหา) ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ส่วนการที่ผู้ต้องหาเตรียมแจ้งความผู้กล่าวหากลับ เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้เช่นกัน และเป็นหน้าที่ของตำรวจในการรวบรวมพยานหลักฐานทั้ง 2 ฝ่าย และเสนอความเห็นไปยังอัยการ ซึ่งตำรวจก็ต้องทำตามหน้าที่ ส่วนกรณีบันทึกการสนทนาที่อ้างว่าคดีนี้เกี่ยวข้องกับการดิสเครดิตทางการเมืองนั้น ขณะนี้พนักงานสอบสวนยังไม่ได้รับหลักฐานดังกล่าว แต่หากผู้ถูกกล่าวหาจะนำมามอบให้พนักงานสอบสวนก็สามารถทำได้ ทั้งนี้ อีก 5 คดีที่เหลือ ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน โดยแต่ละคดีไม่สามารถรวมสำนวนได้ ต้องแยกเป็นต่างกรรมต่างวาระ

...