ทรพีทาสยา ก่อเหตุแทงพ่อ-ยิงซ้ำด้วยปืนลูกซอง ดับคาขนำกลางสวนยางบนเขา หนีซุกบ้านญาติ ตำรวจตามรวบทันควัน หิ้วสอบพบสภาพเมายา-พูดวกไปวนมา สารภาพฆ่าพ่อ อ้างไม่พอใจเพราะจะถูกทำร้าย

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 พ.ค.65 ร.ต.อ.มานพ สุวรรณมณี ร้อยเวร สภ.ศรีนครินทร์ รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย เหตุเกิดข้างขนำกลางสวนยางพารา ในพื้นที่ ม.1 ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง ซึ่งตั้งอยู่ริมเทือกเขาบรรทัด พื้นที่รอยต่อระหว่าง จ.พัทลุง กับ จ.ตรัง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง

ที่เกิดเหตุอยู่หน้าขนำไม่มีเลขที่ พบศพนายครื้น รอดพัน อายุ 60 ปี เจ้าของขนำ อยู่บ้านเลขที่ 266 ม.1 ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง นอนเสียชีวิตจมกองเลือดในสภาพนุ่งผ้าขาวม้าผืนเดียว ที่หน้าท้องพบบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีด 1 แผล นอกจากนี้ยังพบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่ชายโครงซ้าย 1 แผล และหน้าอกทะลุด้านหลังอีก 2 แผล ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืนลูกซองจำนวนหนึ่ง และหมอนรองกระสุนปืนลูกซอง 2 ชิ้น ตกอยู่บนพื้น เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

...

จากการสอบถามหลานชายผู้ตาย ซึ่งเป็นผู้พบศพคนแรก เล่าว่า ผู้ตายมีศักดิ์เป็นปู่ของตน เมื่อช่วงประมาณ 4 โมงเย็นที่ผ่านมา ตนนำข้าวสารไปให้ปู่ที่ขนำกลางสวนยางพาบนที่ราบเนินเขา เมื่อมาถึงก็เห็นปู่นอนจมกองเลือดอยู่หน้าขนำ ตนพยายามเข้าไปเรียก แต่ปู่ก็ไม่รู้สึกตัว จากนั้นจึงรีบลงเขาไปตามญาติมาช่วย ก็พบว่าปู่เสียชีวิตแล้ว

"ก่อนหน้าที่ตนจะมาพบศพ ปู่อยู่ที่ขนำกับ นายสมบัติ ซึ่งเป็นลูกชายและมีศักดิ์เป็นน้าของตน แต่ตอนที่ตนมาเจอศพปู่ นายสมบัติ ไม่ได้อยู่ที่ขนำแล้ว" หลานชายผู้ตาย เผย

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า จากการสอบสวนและขยายผลเชื่อว่า นายสมบัติ (ลูกชาย) เป็นคนก่อเหตุ จากนั้นจึงนำกำลังเข้าทำการปิดล้อมบ้านที่นายสมบัติหนีไปหลบซ่อนตัวอยู่ เมื่อนายสมบัติเห็นตำรวจได้หนีไปแอบที่บ้านของญาติอีกหลังซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกัน ก่อนถูกเจ้าหน้าที่บุกเข้าไปควบคุมตัวได้ในที่สุด พร้อมยึดปืนลูกซองและมีดที่ใช้ก่อเหตุไว้เป็นหลักฐานได้อีกด้วย

จากการสอบสวนพบว่า นายสมบัติ ยังอยู่ในอาการเมายาบ้า พูดจาวกไปวนมา แต่ยอมรับว่าเป็นคนก่อเหตุจริง ยิงผู้เป็นพ่อจริง โดยอ้างว่าไม่พอใจเพราะจะถูกผู้ตายใช้มีดทำร้ายก่อน เบื้องต้นทางตำรวจได้ควบคุมตัว นายสมบัติ ไว้ที่ สภ.ศรีนครินทร์ เพื่อสงบสติอารมณ์ก่อนจะทำการสอบสวนและดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้จากการสอบถามญาติๆ ของผู้ตาย ทราบว่า ปกติผู้ตายและภรรยาจะพักอาศัยอยู่ด้วยกันที่ขนำดังกล่าวเพื่อกรีดยาง ซึ่งจะมีลูกชายและหลานชายขึ้นไปส่งอาหารให้เป็นประจำ โดยในช่วงเกิดเหตุผู้ตายอยู่บนขนำเพียงลำพัง ส่วนนายสมบัติลูกชายผู้ตายมีพฤติกรรมเสพยามานานหลายปี และชอบทำร้ายคนในครอบครัวจนเป็นที่หวาดระแวงกันหมด นอกจากนี้ยังเคยถูกจับกุมในข้อหาเสพยาเสพติดด้วย ล่าสุดผู้ก่อเหตุเสพยาจนหลอนและอาละวาดไล่ทำร้ายบุคคลในครอบครัว ก่อนสุดท้ายจะมาก่อเหตุฆ่าผู้เป็นพ่อตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว.