ตำรวจตั้งปมคดีคนร้ายยิงตาบาดเจ็บ ยายตาย ที่กาฬสินธุ์ ยังมุ่ง 4 ประเด็นขัดแย้ง ส่วนญาติได้ทำพิธีฌาปนกิจศพยายแล้ว ขณะที่ชาวบ้านยังกลัวไม่ปลอดภัย พร้อมขอให้เร่งจับมือปืน


จากกรณีคนร้ายก่อเหตุอุกอาจบุกจ่อยิงสองตา-ยาย เจ้าของร้านขายของชำ ชาว ต.นาจำปา อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ ในบ้านพัก ทำให้ นางนวน อามาตสมสี อายุ 64 ปี เจ้าของบ้านเสียชีวิต ส่วน นายประเทือง อามาตสมสี อายุ 71 ปี สามี ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังเกิดระดมทีมไล่ล่าคนร้าย แต่ยังไม่สามารถติดตามตัวได้ เบื้องต้นคาดอาจจะเป็นมือปืนอาชีพ เนื่องจากเป็นลักษณะตั้งใจเข้ามาจ่อยิง เพื่อหวังเอาชีวิต พร้อมตั้งปมสังหารคือพิพาทเรื่องที่ดิน ปล่อยเงินกู้ ฆ่าล้างหนี้ ธุรกิจผิดกฎหมาย และเรื่องทรัพย์สินมรดก



ล่าสุดวันนี้ 1 พ.ค.65 ที่สำนักสงฆ์นาเจริญ บ้านหนองโพน จ.กาฬสินธุ์ ญาติๆ ได้ทำพิธีฌาปนกิจศพของ นางนวน อามาตสมสี อายุ 64 ปี โดยมีเพื่อนบ้านเดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก ท่ามกลางบรรยากาศความโศกเศร้า โดยมี พ.ต.อ.เกียรติปกรณ์ รวมวงศ์ ผกก.สภ.ดอนจาน ที่เดินทางไปร่วมงาน และมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบหลายสิบนายคอยดูแลความสงบเรียบร้อยและรักษาความปลอดภัยด้วย

ทั้งนี้ สำหรับเรื่องของคดีและการติดตามคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในวันนี้ยังไม่มีความคืบหน้ามากนัก เนื่องจากเป็นวันอาทิตย์ เป็นวันหยุดราชการ อีกทั้งยังต้องรอการสอบปากคำญาติและผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอย่างละเอียด หลังจากเสร็จพิธีฌาปนกิจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงตั้งประเด็นไว้คือ พิพาทเรื่องที่ดิน ปล่อยเงินกู้ ฆ่าล้างหนี้ ธุรกิจผิดกฎหมาย และเรื่องทรัพย์สินมรดก อย่างไรก็ตาม ยังมีชาวบ้านบางส่วนที่อาศัยอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ใกล้บ้านของผู้เสียชีวิต ซึ่งอยู่ออกไปนอกหมู่บ้าน บางคนต้องให้ลูกให้หลานเข้าไปอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน เพราะกลัวไม่ปลอดภัย ส่วนอาการของนายประเทือง ขณะนี้อาการยังสาหัส และยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ และอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

...

ด้าน นายบุญ นาสิงห์ทอง อายุ 75 ปี หมู่ 88 หมู่ 4 ต.ดงเย็น อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. วันเกิดเหตุ ตนอยู่ระหว่างแช่ข้าวสารที่ตุ่มข้างบ้าน ทันใดนั้นได้ยินเสียงคล้ายกับประทัดดังขึ้น 3 นัด จากนั้นขับไปทางหมู่บ้านนาจำปา โดยวันที่เกิดเหตุฝนตกและไฟฟ้าดับ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ช่วงที่เกิดเหตุฝนหยุดแล้ว ส่วนบ้านหลังดังกล่าวมีเพียงสองตายายเท่านั้น ซึ่งสองตายายนั้นเป็นคนดี มีมิตรไมตรีต่อชาวบ้านและเพื่อนบ้าน เปิดขายของร้านชำตั้งแต่เช้า ปิดร้านประมาณ 3 ทุ่ม โดยหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวตนรู้สึกกลัว และไม่กล้าเข้าไปใกล้ที่เกิดเหตุ กลัวจะเป็นอันตราย เกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะอีก ทั้งนี้เหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยเกิดมาก่อนในพื้นที่