ภรรยาเสี่ยโกศลยื่นค้านประกันตัว 8 ผู้ต้องหาที่เข้ามอบตัวที่ สภ.ไชยา วอน ตร.ให้ความเป็นธรรม ผู้การฯสุราษฎร์ธานี บอกผู้ต้องหาให้การเป็นประโยชน์ และค้านประกันแล้ว ด้าน รอง ผบช.ภ.8 มาคุมการสอบสวนเอง

เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่ 3 ส.ค.64 นางจินดาหรา วศินทรัพย์ อายุ 31 ปี พร้อมญาติ ได้เดินทางไปที่ สภ.ไชยา ยื่นหนังสือขอคัดค้านการประกันตัว นายสุรัตน์ เศวตศิลป์ อายุ 43 ปี พร้อมพวกอีก 7 คน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดไชยา ข้อหาร่วมกันฆ่า นายโกศล เรืองดุก สามี ยื่นให้กับ พ.ต.อ.อรุณพงษ์ ภารพบ ผกก.สภ.ไชยา

นางจินดาหรา ภรรยานายโกศล กล่าวว่า ผู้ต้องหาน่าจะตั้งหลักและปรึกษาทนายมาแล้วว่าเขาจะสู้คดีได้ ซึ่งที่ผ่านมาเราตามหาร่างด้วยความเหนื่อยยาก หากจะปฏิเสธว่าไม่ได้ทำ แต่ทำไมต้องหนีตั้งแต่ตอนแรก ขณะนี้มีความกังวลว่า หากผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวไปแล้วจะหนีหายไปอีกหรือไม่ อยากให้มีการสืบพยานไปก่อน ก่อนที่จะมีการให้ประกันตัว และในตอนที่ไปร้องกองปราบปรามให้รับคดีนี้ ก็ไม่คิดว่าผู้ต้องหาจะมามอบตัวที่ จ.สุราษฎร์ธานี และก็ยังคิดว่ามอบตัวแล้วจะส่งตัวให้กับกองปราบปราม หรือส่วนกลาง ตามที่เคยไปร้องเรียนไว้ แต่กลับมาทำคดีที่สุราษฎร์ธานีเหมือนเดิม ซึ่งตนเองก็กลัวเรื่องความไม่ปลอดภัยเหมือนเดิม ทำให้รู้สึกเหมือนว่ามีอะไรแอบแฝงในคดีนี้ อยากจะขอความเป็นธรรมให้กับครอบครัว เพราะพยานหลักฐานที่ผ่านมาคิดว่าน่าจะพอมัดตัวผู้ต้องหาได้

...

ด้าน พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า หลังจากที่รับมอบตัวผู้ต้องหาทั้ง 8 คน ได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 และสอบปากคำทีละคน คำให้การที่เป็นประโยชน์ต่อสำนวน ในส่วนหนึ่งได้นำตัวเข้าห้องควบคุม ในส่วนที่ผู้ต้องหาบางคนจะให้การอะไรหรือไม่ เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาระดับสูงได้ติดตามคดีนี้อยู่แล้ว ล่าสุดวันนี้ก็จะมี พล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล รอง ผบช.ภ.8 เดินทางมาติดตามคดีที่ สภ.ไชยา ในส่วนเรื่องการประกันตัว เบื้องต้นให้คัดค้านประกันตัว

ต่อมาเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา พล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8, พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.บช.ภ.8 ได้เดินทางมาประชุมติดตามความคืบหน้าคดีร่วมกับตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 8 และทีมพนักงานสอบสวน สภ.ไชยา โดยเจ้าตัวได้สั่งกำชับให้ทีมพนักงานสอบสวนที่ทำคดี สอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 8 คนให้ละเอียดรอบคอบมากที่สุด พร้อมกับตั้งทีมเจ้าหน้าที่จัดลำดับความสำคัญการสอบผู้ต้องหา ใครก่อนใครหลัง โดยให้แยกสอบผู้ต้องหาทุกคนเป็นรายบุคคล และแยกออกจากกัน

รายงานข่าวแจ้งว่า การสอบปากคำล่าสุด ตำรวจสอบปากคำผู้ต้องหาไปแล้วทั้งสิ้น 2 ผู้ต้องหาสำคัญ คือ นายสุรัตน์ เศวตศิลป์ หัวหน้าแก๊ง ผู้สั่งการ และอีกคนคือ นายคำธร เศวตศิลป์ หรือแน็ค ซึ่งเป็นผู้เคลื่อนย้ายศพ เอาศพที่ฝังไปโยนทะเล ซึ่งหลังจากนี้ก็จะไล่สอบผู้ต้องหาที่เหลือจนครบทุกคน ซึ่งคาดว่าจะเสร็จทันภายในคืนนี้ ก่อนที่วันพรุ่งนี้จะรวบรวมสำนวนหลักฐานทั้งหมดส่งให้อัยการและให้ศาลพิจารณาตัดสินต่อไป

ซึ่งขั้นตอนสุดท้ายก่อนที่ตำรวจจะส่งสำนวนต่ออัยการ รอง ผบช.ภ.8 จะเป็นผู้ตรวจสอบสำนวนทั้งหมดอีกครั้งด้วยตัวเอง เพื่อให้มั่นใจว่าหลักฐานทั้งหมดครบถ้วนสมบูรณ์.