คืบหน้า เหตุวิสามัญ ผู้ต้องหาคดีสำคัญ ป่วยโควิด-19 หลบหนีออกจาก รพ.พัทลุง ผู้การพัทลุงสั่งกักตัวดูอาการตำรวจ 4 นาย ใน 14 วันเพื่อสังเกตอาการ ส่วนศพผู้ต้องหาจะนำไปฌาปนกิจในวันนี้

จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจพัทลุงวิสามัญฆาตกรรม นายประพัฒน์ หนูปาน อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์ป่วยโควิด-19 หลบหนีจาก รพ.พัทลุง เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากที่นายประพัฒน์ พุ่งเข้าหา ด.ต.อดุลย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกอดรัดฟัดเหวี่ยง และแย่งปืนขนาด 9 มม. ของ ด.ต.อดุยล์ ไป และจะยิงเจ้าหน้าที่ แต่เป็นช่วงจังหวะเดียวกับที่ ตำรวจอีก 3 นาย เข้าไปทันจังหวะ จึงยิงปืนขึ้นฟ้า เพื่อข่มขู่และตะโกนบอกให้นายประพัฒน์ วางปืน แต่นายประพัฒน์ กลับขึ้นลำอาวุธปืน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยิงปืนใส่ 1นัด กระสุนถูกนายประพัฒน์ ที่บริเวณซอกคอด้านซ้ายเสียชีวิต

พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภจว.พัทลุง กล่าวว่า ล่าสุด ได้สั่งกักตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 4 นาย ที่เข้าพื้นที่เกิดเหตุเมื่อคืน พร้อมส่งทั้ง 4 นายตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 ซึ่งต้องรอผลตรวจจากทาง รพ.พัทลุง
อย่างไรก็ดีสำหรับร่างของนายประพัฒน์ ผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่นำเก็บไว้ที่ รพ.พัทลุง เพื่อรอประกอบพิธีเผาศพต่อไป คาดว่าจะนำเผาภายในวันนี้

...



สำหรับนายประพัฒน์ ผู้เสียชีวิต เป็นผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าบอน รับอายัดตัวมาจากตำรวจจังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2564 และหลังก่อเหตุชิงทรัพย์ บนเกาะกลางถนนหน้าหน่วยงานป้องกันรักษาสัตว์ป่าพัทลุง เหตุเกิดในพื้นที่ หมู่ 8 ตำบลป่าบอน อ.ป่าบอน จังหวัดพัทลุง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2564 ที่ผ่านมา หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ สภ.ป่าบอน นำตัวฝากขังเรือนจำกลางพัทลุง เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 และทางเรือนจำส่ง รักษาตัวที่ รพ.พัทลุง หลังตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 21 กรกฎาคม 2564 ก่อนที่นายประพัฒน์ฯ จะหลบหนีออกจาก รพ.พัทลุง เมื่อสายวันนี้ และถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรมดังกล่าว

อย่างไรก็ดี สำหรับนายประพัฒน์ มีคดีติดตัวหลายคดี ทั้งคดี ชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ โดยมีอาวุธปืน ยาเสพติด และครอบครองอาวุธปืน ถูกจับ ดำเนินคดีเข้าออกเรือนจำหลายครั้ง ทั้งในพื้นที่จังหวัดพัทลุง และจังหวัดสงขลา.