ตร.พัทลุง วิสามัญฆาตกรรมผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์ หลังก่อเหตุหลบหนีออกจากโรงพยาบาลขณะรักษาอาการป่วยโควิด-19 และแย่งปืนเจ้าหน้าที่

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 2 ส.ค. 2564 พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภจว. พัทลุง พร้อมด้วย พนักงานสอบสวน สภ.ตะโหมด เข้าตรวจสอบบริเวณ ถนนธงชัย ซอย 1 หมู่ 1 ตำบลแม่ขรี อ.ตะโหมด จ.พัทลุง หลังรับรายงานเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญ นายประพัฒน์ หนูปาน อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าบอน อายัดตัวนายประพัฒน์ มาจาก จังหวัดปัตตานีตามหมายจับศาลพัทลุงในข้อหาชิงทรัพย์ เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ต่อมาในวันที่ 21 ก.ค. ทางเรือนจำพัทลุงได้ส่งตัวนายประพัฒน์เข้ารับการรักษา ที่ รพ.พัทลุง หลังตรวจพบเชื้อโควิด-19 แต่ในช่วงสายวันที่ 2 ส.ค. นายประพัฒน์แอบหนีออกจากตึกผู้ป่วย แล้วไปขโมยรถ จยย. ฮอนด้า สีแดง หมายเลขทะเบียน ขกน 647 พัทลุง ของชาวบ้านขับหลบหนีไป

ในที่เกิดเหตุ บนถนนคอนกรีตในซอยดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ พบศพนายประพัฒน์ หนูปาน ผู้ต้องหาชิงทรัพย์ ป่วยโควิด นอนเสียชีวิตอยู่กลางถนนในสภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืน เอ็ม 16 จำนวน 1 นัด เข้าที่บริเวณซอกคอ ด้านซ้าย ใกล้ศพ เจ้าหน้าที่พบรถยนต์ อีซูซุ ตอนครึ่ง สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ฒท 5400 กทม.ของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด กองสืบ ภจว.พัทลุง จอดอยู่ในสภาพขวางถนนไม่ไกลจากรถยนต์ เจ้าหน้าที่พบ รถ จยย. ไม่ปิดแผ่นป้ายทะเบียนล้มอยู่ ซึ่งเป็นคันเดียวกับที่นายประพัฒน์ฯ ขโมยมา สภาพศพนายประพัฒน์ฯ นอนหงาย สวมหน้ากากอนามัย มีอาวุธปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ที่บริเวณข้อศอกด้านขวา ในสภาพขึ้นลำพร้อมใช้งาน ใกล้กันพบหมวกกันน็อก ของผู้ตายตกอยู่ 1 ใบ

พล.ต.ต.วรา ผบก.จว.พัทลุง ซึ่งเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ระบุว่า หลังจากที่ผู้ต้องหาป่วยโควิด หลบหนีออกจาก รพ.พัทลุง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดกองกำกับการสืบสวน ภจว.พัทลุง ได้กระจายกำลังกันออกติดตามและสืบสวนหาข่าว จนทราบว่า นายประพัฒน์ ได้หลบเข้ามาในพื้นที่เกิดเหตุ ตำบลแม่ขรี อ.ตะโหมด เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา แต่เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงกลับไม่เจอตัวนายประพัฒน์ เจ้าหน้าที่จึงถอดกำลังกลับ

...

แต่ขณะที่กำลังเดินทางออกจากที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า นายประพัฒน์ขี่รถ จยย. กลับเข้าไปในพื้นที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง ทำให้ ด.ต.อดุลย์ ณ มณี ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.บางแก้ว ช่วยราชการ กองสืบซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุมากที่สุด จึงขับรถยนต์เข้าไปที่จุดเกิดเหตุพร้อมเรียกให้ผู้ต้องหาหยุดรถ ผู้ต้องหาจึงหยุดรถพร้อมทิ้งรถ จยย. ให้ล้มลง ก่อนจะวิ่งเข้าหา ด.ต.อดุลย์ จนมีการกอดรัดฟัดเหวี่ยงกัน นายประพัฒน์ ผู้ต้องหาแย่งปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจไป และจะยิง ด.ต.อดุลย์ แต่ในจังหวะเดียวกันนั้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจในชุด กองสืบ จำนวน 3 นาย เข้ามาสมทบที่เกิดเหตุ พร้อมตะโกนบอกให้นายประพัฒน์ ทิ้งอาวุธปืน และมอบตัว แต่นายประพัฒน์ กลับขึ้นลำอาวุธปืน พร้อมจะยิงเจ้าหน้าที่ ตำรวจเห็นดังนั้นจึงยิงสวนไป ทำให้ผู้ต้องหาเสียชีวิตดังกล่าว.