กำลังตำรวจควบคุมฝูงชนกว่า 300 นาย ล็อกตัว "ไผ่ ดาวดิน" พร้อมกลุ่มแนวร่วมขึ้นรถผู้ต้องขัง หลังเรียกร้องปล่อยผู้ชุมนุมคาร์ม็อบ บริเวณด้านหน้า บช.ปส.

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 สิงหาคม 2564 ที่ บช.ปส. ถนนวิภาวดีรังสิต นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน พร้อมกลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร ราว 40 คน เดินทางไปกดดันเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาที่ทำกิจกรรมคาร์ม็อบ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยกลุ่มผู้ชุมนุมเข้าใจว่าถูกคุมขังอยู่ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) กระทั่งการชุมนุมยืดเยื้อ มีการเรียกร้องขอคืนเครื่องเสียงที่ถูกยึดไประหว่างการชุมนุมของม็อบ

กระทั่งเวลา 12.30 น. กำลังตำรวจอารักขาและควบคุมฝูงชน บก.อคฝ. จำนวน 300 นาย ได้กดดันขยับเข้าใกล้กลุ่มผู้ชุมนุม ปิดล้อมเส้นทางบนถนนรอบ 3 เส้นทางเพื่อกดดันให้กลุ่มผู้ชุมนุมรวมกันอยู่ตรงกลางเป็นลักษณะไข่แดงของไข่ดาว

...

โดย นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน พยายามบอกให้กลุ่มผู้ชุมนุมแบ่งออกเป็น 3 เส้นทาง เพื่อนั่งปิดกั้นไม่ให้ตำรวจเข้ามาจับกุม กระทั่งเวลาผ่านไปเพียง 15 นาที กำลังตำรวจ อคฝ. ขยับแนวเข้าจับกุมตัวไผ่ ดาวดินพร้อมกลุ่มแนวร่วม นำตัวขึ้นรถคุมขังของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีการกันไม่ให้สื่อมวลชนเก็บภาพขณะเข้าจับกุม.