ปคม.รวบแก๊งวัยรุ่นสาวอยากเลื่อนชั้น ผันตัวเป็นแม่เล้า ล่อลวงเด็กสาวอายุ 15 ปี 2 ราย มาค้ากามใน อ.เมืองกาญจน์ หลังแม่เล้ารุ่นใหญ่ถูกตำรวจรวบไปหมดแล้ว พบเด็กสาวที่ตกเป็นเหยื่อ ติดโควิด 1 ราย

วันที่ 2 ส.ค.64 พล.ต.ต.สยาม บุญสม ผบก.ปคม. พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผกก.5 บก.ปคม., พ.ต.ท.เกริก เสนาะสาเนียง สว.กก.5 บก.ปคม. นำกำลังจับกุม น.ส.ศิ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี และ น.ส.เอ้ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี สองแม่เล้าเด็กค้ากาม ในข้อหาค้ามนุษย์ จับได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งบนถนนแสงชูโต ต.ปากแพรก อ.เมืองกาญจนบุรี พร้อมช่วยเหลือเหยื่อเป็นเด็กสาวอายุ 15 ปี ได้ 2 ราย

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปคม. ได้สืบทราบว่ามีบัญชี Twitter ชื่อผู้ใช้ : @aethanwawadi มีผู้ติดตามถึง 7,000 คน มีการโพสต์ข้อความค้ากามเด็กสาวอายุตั้งแต่ 16-18 ปี ในพื้นที่ของ อ.เมืองกาญจนบุรี ราคา 1,300 บาทต่อครั้ง เมื่อตรวจสอบพบว่าเจ้าของบัญชี คือ น.ส.เอ้ มีการนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 มาขายบริการจริง จึงวางแผนล่อซื้อ เมื่อถึงเวลา น.ส.ศิ ได้นำเด็กมาส่งให้ที่โรงแรมดังกล่าว จึงได้จับกุมตัวไว้ พร้อมขยายผลจับกุม น.ส.เอ้ ที่นำเด็กสาวอายุ 15 ปีอีกคนมาเปิดห้องพักในโรงแรมเดียวกัน เพื่อรอส่งเด็กไปค้าบริการอีกรายด้วย หลังจับกุมแม่เล้าทั้ง 2 รายแล้ว ได้ช่วยเหลือเด็กสาวอายุ 15 ปี เหยื่อค้ามนุษย์ทั้งสองคนเอาไว้ได้ด้วย

...

สอบสวน น.ส.เอ้ ให้การว่า มักจะอ้างว่าตัวเองมีอายุ 25 ปี เพื่อแสดงตัวเป็นแม่เล้า สามารถควบคุมเด็กได้ จากนั้นจะชักชวนเด็กสาวที่อายุไม่ถึง 18 ปีมาเข้าสังกัดขายบริการทางเพศ และโพสต์ Twitter เพื่อหาลูกค้า โดยมีเพื่อนคือ น.ส.ศิ เป็นผู้ทำหน้าที่พาเด็กไปส่งให้กับลูกค้า ส่วนค่าตัว น.ส.เอ้ จะแบ่งให้เด็กครั้งละ 900 บาท ส่วนตัวเองจะได้ค่านายหน้า 400 บาท เริ่มทำมาได้ 2 เดือน เพราะนายหน้ารุ่นใหญ่ในพื้นที่ถูกตำรวจ บก.ปคม.บุกกวาดล้างไปหมดแล้ว ก่อนนคุมตัวส่งให้พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปคม.ดำเนินคดีต่อไป ส่วนเหยื่อเด็กทั้ง 2 คน นำตัวส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลต่อไป

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า จากการหาผลตรวจโควิด-19 ของเหยื่อเด็กสาวทั้งสองคน พบว่าเหยื่อเด็กหนึ่งในสองคนมีผลเป็นบวกต้องตกอยู่ในกลุ่มเสี่ยง เนื่องจากสัมผัสกับเหยื่อเด็กอีกคนอย่างใกล้ชิด จึงนำตัวเข้าสู่ขั้นตอนการกักตัวต่อไป พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ขอประชาสัมพันธ์เตือนไปยังผู้ที่เคยมาใช้บริการว่า ขอให้รีบไปเข้ารับการตรวจเชื้อโควิดโดยทันทีอีกด้วย ส่วนเหยื่อเด็กทั้ง 2 คนนำตัวส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลต่อไป.