รองโฆษก ตร. เผยอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้โพสต์ปล่อยข่าวว่าทหารจะทำการรัฐประหาร ก่อนเอาผิดข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และเตรียมเรียกสอบผู้แชร์โพสต์ต่อ 2-3 ราย

วันที่ 1 สิงหาคม 2564 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก สั่งให้ดำเนินคดีกับบุคคลที่ปล่อยข่าวเท็จ ว่าทหารจะทำการรัฐประหาร และมีการจับกุมผู้บริหารระดับสูงของรัฐบาล ทำให้สังคมเกิดความวุ่นวาย และทำให้กองทัพบกเสียหาย ว่า

ล่าสุด บช.สอท.ได้ดำเนินการสอบปากคำผู้ที่รับว่าได้โพสต์ข้อความดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ในขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใด เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนข้อกล่าวหาที่นายทหารพระธรรมนูญได้มาร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวนในเรื่องหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เป็นหนึ่งในข้อหาที่จะมีการแจ้งในข้อหานี้ สำหรับข้อหาอื่นที่เกี่ยวข้องทั้งการฝ่าฝืนข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ถึงความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ในชั้นนี้ต้องรอให้การสอบปากคำ การรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเสร็จสิ้นเสียก่อน ก่อนจะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องได้ นอกจากนี้ยังได้ดำเนินการขยายผลถึงผู้ที่นำโพสต์ไปแชร์ต่ออีก 2-3 ราย อยู่ในกระบวนการที่จะไปเชิญตัวมาสอบปากคำเพื่อดำเนินคดีในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป.