สิระ พาพริตตี้ผู้เสียหายเข้าพบ ผกก.สน.บางขุนเทียน ติดตามความคืบหน้าคดี "เด่นภูมิ" โมเดลลิ่งเก๊ลวงไปขยี้กาม พบพฤติกรรมสุดโฉด ทั้งจี้ชิงทรัพย์ ขืนใจไม่สวมถุงยางอนามัย ถ่ายคลิปเก็บไว้ข่มขู่ ขณะผกก.เผยวันเกิดเหตุที่ไม่ควบคุมตัวผู้ต้องหา เพราะไม่ใช่เหตุซึ่งหน้า และสองฝ่ายยังแจ้งความกันไปมา 

เวลา 10.00 น. วันที่ 5 พ.ค. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางมาติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางขุนเทียน ในคดีที่มีพริตตี้ถูกนายเด่นภูมิ วัฒนโชติภิญโญ อายุ 39 ปี โมเดลลิ่งเก๊ ล่อลวงไปบังคับเสพยาและข่มขืน โดยมีทนายความและผู้เสียหายเดินทางมาด้วย

นายสิระ กล่าวว่า วันนี้มาในฐานะผู้แทนราษฎร มาถามหาความจริงว่าเหตุใดตำรวจได้ตัวมาแล้ว ถึงทำให้หลุดไป ผู้ต้องหารายนี้ทราบว่า ก่อเหตุกับผู้หญิงมาแล้วนับ 10 ราย ขืนใจไม่สวมถุงยางอนามัย เอาเงินไป ถ่ายคลิปเก็บไว้ข่มขู่อีกด้วย หลังจากมา สน.บางขุนเทียน จะไป สน.ประชาชื่น อีก เนื่องจากทราบมาว่ามีผู้เสียหายแจ้งความเอาไว้เมื่อ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา แต่คดีไม่คืบหน้าเท่าที่ควร

ทั้งนี้ เนื่องจากคนร้ายคดีนี้เป็นภัยสังคม ความเสียหายเกิดกับนักศึกษาและผู้หญิงจำนวนมาก อยากให้เหยื่อรายอื่นๆ ออกมาแจ้งความ หากไม่กล้าเปิดเผยตัวตน ขอให้ติดต่อมาได้ตลอดเวลา ตนมาในวันนี้มาพร้อมทนายความและผู้เสียหายอีก 2 ราย รายหนึ่งชื่อ น.ส.น้ำ เหตุเกิดในท้องที่ สน.ประชาชื่น อีกรายคือ น.ส.ฟ้า คนที่ถูกลงมือในท้องที่ สน.บางขุนเทียน เมื่อคืนวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา จึงอยากเดินทางมาสอบถามตำรวจว่าทำไมจึงปล่อยให้คนร้ายหลุดไปแต่ทาง ผกก.สน.บางขุนเทียน ก็ได้รับปากกับตนแล้วว่าจะเร่งรัดติดตามตัวนายเด่นภูมิให้ได้ เนื่องจากเป็นคดีที่ผู้บังคับบัญชาและประชาชนให้ความสนใจ

...

ด้าน น.ส.น้ำ (นามสมมติ) อายุ 30 ปี อาชีพพริตตี้ ซึ่งเดินทางมากับ นายสิระ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ตนถูกหลอกให้ไปพบที่โรงแรมนาดาว ท้องที่ สน.ประชาชื่น ถูกนายเด่นภูมิอ้างตัวเป็นโมเดลลิ่ง โทรหาดัดเสียงเป็นกะเทยให้ไปเอนเตอร์เทนลูกค้า พอไปถึงก็ถูกมีดจี้ยึดทรัพย์สินไว้หลายอย่าง อาทิ แหวนทอง 3 วง สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท นาฬิกา 1 เรือน และเงินสดจำนวนหนึ่ง ก่อนลงมือข่มขืนตน โดยไม่ได้สวมถุงยางอนามัย 1 ครั้ง โชคดีตนวิ่งหนีหลุดรอดมาได้จึงรีบไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทีแรกไปผิดโรงพัก คือไปที่ สน.เตาปูน แต่ตำรวจที่นั่นช่วยเหลือดีมาก พาไปที่ สน.ประชาชื่น เพื่อแจ้งความกับพนักงานสอบสวนดำเนินการรับคดี ขณะนี้ทราบว่าทรัพย์สินทั้งหมดของตนถูกนายเด่นภูมิจำนำไปหมดแล้ว โดยหลังจากนี้ตนอยากให้ตำรวจจับกุมตัวนายเด่นภูมิให้ได้ เนื่องจากไม่อยากให้มีพริตตี้รายใดต้องเผชิญชะตากรรมอย่างตนอีก

ทางด้าน พ.ต.อ.วิศิษฐ์ สังขนันท์ ผกก.สน.บางขุนเทียน เปิดเผยหลัง นายสิระเดินทางที่มาโรงพัก ว่า ยืนยันตำรวจทำงานเต็มความสามารถ วันที่เกิดเรื่องและสายตรวจเชิญ น.ส.ฟ้า กับ นายเด่นภูมิ มาที่ สน. เรายังไม่มีอำนาจควบคุมตัวผู้ใด เนื่องจากไม่ใช่เหตุการณ์ซึ่งหน้า ประกอบกับทั้ง 2 ฝ่ายก็แจ้งความดำเนินคดีกันไปมา ส่วนกรณีที่ว่าผู้เสียหายคาใจที่หลบหนีไปได้นั้น ทางผู้บังคับบัญชาจะตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมดแล้ว หากพบมีข้อบกพร่องหรือความผิดของผู้ใด จะดำเนินการทั้งวินัยและอาญาต่อไป ในส่วนของการติดตามผู้ต้องหานั้น ขอเวลาไม่เกิน 1 สัปดาห์ เชื่อว่าจะมีความคืบหน้า.