หนุ่มสามล้อหึงโหด ก๊งเหล้าได้ที่คลั่งรัก คว้ามีดจ้วงแทงม่ายสาวที่ตัวเองมาติดพันจนดับสยองต่อหน้าหลานเขย เหตุเพราะกลัวสาวปันใจให้ ก่อนหลบหนี ตำรวจลงพื้นที่เร่งล่าตัว ขณะที่ชาวบ้านเชื่ออาถรรพณ์วิญญาณผีตายโหง พบประวัติบ้านหลังดังกล่าวเคยมีเจ้าของผูกคอตาย ก่อนผู้ตายมาเช่า ตำรวจเร่งล่ามือมีด

วันที่ 4 พ.ค.64 ร.ต.อ.พยุง ศรีโฮง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งเหตุมีคนถูกแทงเสียชีวิตในพื้นที่บ้านโพนงาม หมู่ 3 ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครพนม จึงรายงานต่อ พ.ต.อ.ณัฏฐวิชฌ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม พร้อมประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลนครพนม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยศรีสัตตนครพนม กู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.นาทราย ร่วมตรวจสอบชันสูตรศพ โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่า เลขที่ 55 บ้านโพนงาม หมู่ 3 ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครพนม เป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ บริเวณหน้าบ้านพบผู้ตาย ทราบชื่อภายหลังคือ นางบังอร มีธิราช อายุ 47 ปี เป็นหญิงม่ายลูกติดชาวลาว มีอาชีพรับจ้างทั่วไป สภาพศพสวมกางเกงขายาวสีม่วง สวมเสื้อแขนสั้นสีขาว นอนหงายหน้า ตรวจสอบบาดแผลกลางหลังถูกของมีคมแทง มีบาดแผลฉกรรจ์ 2-3 แผล เสียชีวิตเลือดอาบทั่วร่างกาย

...

นอกจากนี้ใกล้ริมรั้วพบอาวุธมีดปลายแหลมยาวประมาณ 25 เซนติเมตร ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุตกอยู่ ยังมีสภาพเปื้อนคราบเลือด เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสอบชันสูตรเก็บไว้เป็นหลักฐานประกอบการดำเนินคดี ส่วนคนร้ายผู้ก่อเหตุได้ขับสามล้อหลบหนีไปหลังก่อเหตุ ทราบชื่อภายหลังคือ นายสมบูรณ์ เจาะจง อายุ 52 ปี ชาว ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมมาดำเนินคดี หลังเจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพ ได้ส่งศพไปชันสูตรพลิกศพที่สถาบันนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ เพื่อสรุปหาสาเหตุการตายประกอบสำนวนคดีต่อไป

เบื้องต้นจากการสอบสวน นายธาวัด คำแสง อายุ 56 ปี ชาวบ้านท่าควาย อ.เมือง มีฐานะเป็นหลานเขยของผู้ตาย โดยผู้ตายเป็นม่ายลูกติด มีลูกทั้งหมด 3 คน คนโตเป็นหญิง อายุ 35 ปี อีก 2 คน เป็นหญิง 1 คน และชาย 1 คน อายุระหว่าง 15-20 ปี ก่อนเกิดเหตุ หลานเขยอยู่ในเหตุการณ์ ขณะขับรถยนต์เก๋งมาจอดเพื่อมาเยี่ยมตามประสาญาติ ซึ่งเคยไปมาหาสู่เป็นประจำ เพราะเป็นญาติทางอดีตแฟนเก่าผู้ตาย จนกระทั่งพบว่าผู้ก่อเหตุขับรถสามล้อมาจอด และมีปากเสียงกับผู้ตาย เพราะคนก่อเหตุเมาสุรา และมาติดพันไปมาหาสู่กับผู้ตาย คบหากันประมาณ 2 ปี แต่ไม่ได้อยู่กินกันเป็นสามีภรรยา เพราะผู้ตายอาศัยบ้านเช่าอยู่กับลูกอีก 3 คน และขณะผู้ตายจะเดินขึ้นรถหนีไปกับหลานเขย ผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธมีดที่พกมาด้วยในสามล้อเครื่อง เดินเข้าไปจ้วงแทงกลางหลังผู้ตาย 2-3 ครั้ง แบบไม่ยั้งมือ จนล้มลงเสียชีวิตคาที่ ไม่มีใครสามารถช่วยได้ทัน และไม่มีใครคาดคิดว่าผู้ก่อเหตุจะใช้มีดจ้วงแทงอย่างโหดเหี้ยม ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นการหึงโหด กลัวผู้ตายปันใจให้ชายอื่น เพราะผู้ตายค่อนข้างหน้าตาดี

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ ชาวบ้านต่างลือกันว่า บ้านดังกล่าวอาจจะมีอาถรรพณ์ เป็นเพราะวิญญาณเจ้าของบ้านที่เฮี้ยน หลังเจ้าของบ้านเป็นชาย เคยผูกคอตายเมื่อหลายปีก่อน ชาวอีสานเชื่อว่าวิญญาณผีตายโหงเป็นสิ่งอัปมงคล เชื่อว่าวิญญาณยังสิงสถิตห่วงบ้านหลังนี้ ไม่ไปผุดไปเกิด จนผู้ตายมาเช่าบ้านที่เกิดเหตุ มักมีเรื่องทะเลาะกับผู้ก่อเหตุด้วยความหึงหวง กระทั่งถูกแทงเสียชีวิต.