เพื่อน “ดา สะพานใหม่” ฝากถึง “บอลใต้” มือปืนโหดยอมมอบตัวซะโดยดี เผยผู้ตายไม่มีอาวุธ แถมเป็นคนดี ชอบทำบุญอยู่เสมอ

จากกรณี นายอัษฎา ทัพน้อย อายุ 48 ปี เซียนมวยฉายา “ดา สะพานใหม่” ถูกมือปืนยิงคาสนามมวยลุมพินี ถนนรามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. แล้วไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนเนอรัล ต่อมาตำรวจ สน.บางเขน เตรียมขอศาลอนุมัติหมายจับ นายอำนาจ อินสุวรรณโณ อายุ 37 ปี หรือบรรดาเซียนมวยเรียกกันในฉายา “บอลใต้” ผู้ก่อเหตุที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.62 ที่สนามมวยลุมพินี รามอินทรา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ดูแลสนามมวยได้ทำการล้างคราบเลือดตรงจุดที่เซียนมวยฉายา “ดา สะพานใหม่” ถูกยิงเสียชีวิต นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้สังเกตเห็นว่า บริเวณริมถนนพหลโยธิน ที่มุ่งหน้าสู่วงเวียนบางเขน มีกล้องวงจรปิดอยู่เป็นระยะ

ด้าน นายเจษฎา พึ่งเทพา เพื่อนของผู้เสียชีวิต ที่เดินทางมารอรับศพ นายอัษฎา หรือ “ดา สะพานใหม่” พร้อมกับญาติ ที่นิติเวช รพ.ภูมิพล จากนั้นได้กล่าวกับสื่อว่า ตนเองนั้นรู้สึกเสียใจและไม่คิดว่าการมีปากเสียงกันกับคู่อริที่เคยมีเรื่องกันมาก่อนหน้านี้จะรุนแรงถึงขั้นเอาชีวิตกัน และไม่คิดว่าจะกล้าลงมือยิง “ดา สะพานใหม่” ในพื้นที่ของสนามมวย ทั้งที่มี สห.คอยดูแลความสงบแต่ก็ยังเกิดเหตุรุนแรงถึงขั้นเอาชีวิตกันเกิดขึ้นได้ พร้อมยอมรับว่าก่อนหน้าที่จะเกิดเรื่องขึ้น ก็เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน แต่ก็ไม่มีทีท่าว่าจะมาทำร้ายถึงขั้นนี้

นายเจษฎา เผยอีกว่า ปกติผู้ตายเป็นคนดี เป็นที่รักใคร่ในกลุ่มเพื่อน และคอยช่วยเหลือเพื่อนพ้อง อีกทั้งเป็นคนชอบทำบุญอยู่เสมอ ส่วนปมของการฆ่าในครั้งนี้ตนคิดว่าน่าจะมีปากเสียงในเรื่องคะแนนของมวยคู่เอก ที่มีการเดิมพันกัน และผู้ก่อเหตุตั้งใจที่จะยิง “ดา สะพานใหม่” เพื่อนของตน เพราะมีการพกพาอาวุธปืนเข้ามาในพื้นที่สนามมวย พร้อมยืนยันว่า “ดา สะพานใหม่” ไม่มีอาวุธปืนแต่อย่างใด

...

“อยากฝากถึงผู้ที่ลงมือก่อเหตุขอให้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน เพราะถึงอย่างไรตำรวจก็จะต้องติดตามตัวมาดำเนินคดีจนได้ เนื่องจากมีหลักฐานที่ชัดเจนจากกล้องวงจรปิด ทั้งนี้หลังจากญาติรับศพแล้วจะนำไปตั้งสวดบำเพ็ญกุศลที่วัดหนองผักชี เขตสะพานใหม่” นายเจษฎา กล่าวทิ้งท้าย.