"ดาสะพานใหม่" เซียนมวยชื่อดัง ถูกยิงดับหน้าสนามมวยลุมพีนี เผยมือปืนอริเก่า เป็นเซียนมวยด้วยกัน ฉายา "บอลใต้" หลังมวยคู่เอกจบบนสังเวียน แต่ทั้งคู่ไม่จบ ท้าวางมวยข้างสนาม อีกฝ่ายตัวเล็กกว่า สู้ไม่ได้ ชักปืนยิงระยะเผาขน

เมื่อเวลา 22.15 น. วันที่ 30 เม.ย.62 ร.ต.อ.ธนศักดิ์ พ้องเสียง รอง สว.(สอบสวน) สน.บางเขน รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในสนามมวยลุมพินี ถนนรามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ จึงแจ้งผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน ฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุอยู่ด้านข้างขวามือสนามมวย บนฟุตปาธพบกองเลือดและสร้อยคอพระเครื่องตกอยู่บนพื้น ใกล้กันยังพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 2 ปลอก และหัวกระสุน 1 หัว ตกอยู่ในจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงกั้นพื้นที่บริเวณโดยรอบ รอให้กองพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ ส่วนคนเจ็บทราบชื่อต่อมาคือ นายอัษฎา ทัพน้อย อายุ 48 ปี เป็นเซียนมวยฉายา "ดาสะพานใหม่" ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดนยิงเข้าบริเวณลำคอและหน้าอก จำนวน 4 นัด เจ้าหน้าที่นำส่ง รพ.เซ็นทรัลเยนเนอรัล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุ เผยว่า คนเจ็บเป็นเซียนมวยฉายา "ดาสะพานใหม่" ส่วนคนยิงทราบว่าเป็นเซียนมวยฉายา "บอลใต้" ก่อนหน้านี้เคยมีเรื่องชกต่อยกับอริในสนามมวยลุมพินีมาแล้ว เหตุเกิดขณะที่มวยคู่เอกระหว่าง เสือคิม ศิษย์ ส.ท.แต๋ว กับ เพชรอู่ทอง อ.ขวัญเมือง ชกเสร็จ จากนั้นเห็นทั้งสองเดินออกมา ก่อนจะชกต่อยกันบริเวณข้างสนามมวย ฝ่ายคนยิงตัวเล็กกว่าสู้ไม่ได้ จึงชักปืนยิงใส่ผู้ตายในระยะประชิดหลายนัด จนล้มลงกองกับพื้น ก่อนจะหลบหนีไป