ตำรวจเชียงใหม่บุกเคาะบ้านช่วยชีวิตสาวป่วยซึมเศร้า จะไลฟ์สดฆ่าตัวตาย ไว้ได้สำเร็จ เผยเจ้าตัวนัดเวลาห้าทุ่มตรงคืนนี้ เคลียร์ทุกอย่างที่ค้างคาใจ โลกและโรคที่เป็นมันอยู่ยากแล้ว

เมื่อเวลา 17.50 น.วันที่ 2 มี.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจสถานีตำรวจภูธรช้างเผือกเมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจาก พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ( รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่) ให้นำกำลังไปช่วยเหลือหญิงคนหนึ่ง ซึ่งได้ประกาศไว้หน้าเพจเฟซบุ๊กของตนเองว่า จะมีการไลฟ์สดฆ่าตัวตาย ในเวลา 23.00 น. ของคืนวันนี้ โดยทางเจ้าที่ตำรวจได้ทราบเบาะแสจากพลเมืองดีที่มีการแชร์ภาพนี้ทางสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าไอพีแอดเดรส (ip address) ของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ ตั้งอยู่ที่ถนนมหาโชคซอย 14 ตำบลป่าตัน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จึงได้ประสานให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเจ้าของพื้นที่ไปตรวจสอบร่วมกับญาติ

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความว่า “วันนี้มาดูไลฟ์สดฆ่าตัวตายกันค่ะ โลกและโรคที่เป็นอยู่มันอยู่ยากแล้ว เดี๋ยวทำความสะอาดบ้านเสร็จ เคลียร์ทุกสิ่งอย่างช่วงเย็นเสร็จ เคลียร์ทุกอย่างที่ค้างคา จะไลฟ์ตอน 5 ทุ่มนะคะ ปักหมุดมาดูกันนะคะจะได้เห็นกันครั้งสุดท้าย คนเลวอย่างเราไม่ควรอยู่บนโลก ตัดสินใจแล้วค่ะ เหนื่อยมามากพอแล้ว งดให้กำลังใจใดทั้งสิ้นค่ะ เราต้องการแบบนี้เอง ได้เจอพ่อและแม่แล้วหนูตายตาหลับ ขอโทษป๊าและแม่นะ แต่หนูไม่ไหวที่จะอยู่จริงๆ" ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้าไปกดไลค์และแชร์กว่า 6 พันครั้ง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้การช่วยเหลือไว้ได้ทันเวลา ทาง พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า หญิงสาวรายนี้นั้นป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ซึ่งหลังจากได้รับการช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวส่งรับการรักษาที่โรงพยาบาลสวนปรุงเชียงใหม่ พร้อมกับญาติต่อไป.

...