ข่าว
100 year

“พฤกษา” พลิกโฉมเน้นคุณภาพ

ไทยรัฐฉบับพิมพ์14 ส.ค. 2562 08:33 น.
SHARE

ปรับลดแผนเปิดโครงการใหม่

นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSH เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งหลังของปี 2562 ว่า บริษัทได้ปรับแผนกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับทิศทางของตลาดอสังหาริมทรัพย์และสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน โดยมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 26 โครงการ มูลค่ารวม 26,952 ล้านบาท โดยจะมุ่งเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นเรียลดีมานด์ (กลุ่มที่มีความต้องการจริง)
ทั้งนี้ ช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทยังได้ลดเป้าการเปิดโครงการลงเหลือ 40 โครงการ มูลค่า 47,444 ล้านบาท จากเดิมตั้งเป้าไว้ 55 โครงการ มูลค่า 68,100 ล้านบาท และปรับลดเป้าหมายรายได้รวมเหลือ 45,000 ล้านบาท จากเป้าเดิมที่ 47,000 ล้านบาท รวมถึงปรับลดเป้ายอดขายลงด้วยอยู่ที่ 50,000 ล้านบาท จากเป้าหมายเดิม 54,000 ล้านบาท โดยเป็นผลจากที่ได้วิเคราะห์การเปิดโครงการที่เน้นทำเลที่มีศักยภาพ ไม่ใช่เปิดเพื่อเอาจำนวน

นางสุพัตรากล่าวว่า ครึ่งปีแรกบริษัททำรายได้รวม 19,662 ล้านบาท โตเพิ่มขึ้น 3% กำไร 2,618 ล้านบาท โตเพิ่มขึ้น 8% เมื่อ เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ด้านภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลครึ่งปีแรกมีมูลค่าอยู่ที่ 200,650 ล้านบาท โตลดลงจากปีก่อน 13% ขณะที่ยอดโอนกรรมสิทธิ์ในช่วงเดือน เม.ย-พ.ค.ที่ผ่านมา มียอดโอนอยู่ที่ 41,906 ล้านบาท ลดลงถึง 24% ซึ่งเห็นได้อย่างชัดเจนว่าตลาดเกิดการชะลอตัวลง ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลจากมาตรการกำหนดอัตราสินเชื่อต่อมูลค่าที่อยู่อาศัย (แอลทีวี) “ในมุมของผู้ประกอบการอยากวอนภาครัฐให้ออกมาตรการกระตุ้น เช่น ลดค่าธรรมเนียมการโอน หรือชะลอบังคับใช้แอลทีวีออกไปก่อน”.

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

สุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์พฤกษา โฮลดิ้งแผนกลยุทธ์ฉบับที่ 6ตลาดอสังหาริมทรัพย์เปิดตัวโครงการใหม่เป้าหมายเดิมภาพรวมอสังหาริมทรัพย์

คุณอาจสนใจข่าวนี้