ไลฟ์สไตล์
100 year

“คิง เพาเวอร์” ปลุกพลังคนไทย “อัยยวัฒน์” บ่ยั่นโควิดเดินหน้าโครงการเพื่อสังคม

ไทยรัฐฉบับพิมพ์
8 เม.ย. 2564 05:45 น.
SHARE

แม้ช่วงนี้ “โควิด-19” ได้อาละวาดทั่วโลก โดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ หนึ่งในผู้นำธุรกิจท่องเที่ยวครบวงจรระดับโลก ก็พลอยได้รับผลกระทบ แต่ “อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” แม่ทัพของกลุ่มก็ยิ้มชูสองนิ้ว ปรับเปลี่ยนการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์ พร้อมยืนหยัดเต็มร้อยในโครงการเพื่อสังคมไทยด้วยการประกาศเดินหน้าโครงการ “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” ก้าวสู่ปีที่ 5 มุ่งสร้างชุมชนเข้มแข็งและสร้างรายได้ให้คนไทย ผ่านการสร้างสรรค์โครงการต่างๆ ใน 3 ด้านหลัก ได้แก่ ด้านกีฬา ด้านดนตรี และด้านชุมชนให้สังคมไทยเติบโต ทั้งด้านคุณภาพชีวิต และเศรษฐกิจ ตลอดจนศักยภาพของคนไทย

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า “คิง เพาเวอร์” ให้ความสำคัญกับกิจกรรมเพื่อสังคมตลอดมา เชื่อในการให้โอกาส และเชื่อว่าคนไทยมีศักยภาพ สำหรับปีนี้ โครงการนี้กำลังก้าวขึ้นสู่ปีที่ 5 แล้ว ยังคงตั้งใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสังคมสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาและการเติบโตทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนไทย

ข่าวแนะนำ

ร่วมสร้างสรรค์สังคมไทย

แม่ทัพกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า ได้อาศัยความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจค้าปลีก และความเป็นผู้นำในธุรกิจท่องเที่ยวที่มีความเข้าใจนักท่องเที่ยว มาส่งต่อความรู้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อคนไทยทุกภาคส่วน และทุกช่วงเวลาดีๆ คือความภาคภูมิใจของเราที่ได้สร้างสรรค์โครงการดีๆให้คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมาย

อาทิ ด้านกีฬาเด็กๆในพื้นที่ห่างไกล ตั้งแต่เหนือสุดจนถึงใต้สุดของประเทศไทย ได้มีโอกาสเป็นเจ้าของลูกฟุตบอลที่ได้รับจากโครงการ “ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย” และสนามหญ้าเทียมในโครงการ “100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย” ที่ส่งมอบไปแล้วถึง 60 แห่งทั่วประเทศ ได้เป็นที่ฝึกฝนทักษะการเตะฟุตบอลจนเกิดเป็นทีมโรงเรียน และได้เข้าแข่งในระดับอำเภอ พัฒนาสู่ระดับจังหวัดเป็นจำนวนหลายทีมด้านชุมชนได้ร่วมเข้าไปให้คำแนะนำและส่งเสริมความรู้พัฒนาผลิตภัณฑ์พื้นบ้าน และสินค้าฝีมือคนไทยจากชุมชนต่างๆ และเปิดโอกาสให้นำสินค้าไปจำหน่ายยังต่างประเทศ

สำหรับด้านดนตรี เป็นที่น่ายินดีที่วงคนไทยที่เคยผ่านเวทีการประกวด TIWSC หรือการประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติแห่งประเทศไทย ได้ไปชนะรางวัลระดับโลก รวมถึงปีนี้ได้ขยายโอกาสเส้นทางสู่นักดนตรีมืออาชีพกับ THE POWER BAND เวทีประกวดวงดนตรีสากลสมัยนิยมผสมเครื่องเป่า การประกวดสาขาใหม่ภายใต้ TIWSC ซึ่งเป็นเวทีประกวดดนตรีที่ได้รับการยอมรับในระดับภูมิภาคว่ามีมาตรฐานสูง

สร้างรอยยิ้มให้สังคม

“อัยยวัฒน์” กล่าวว่า ความภาคภูมิใจของโครงการนี้คือการได้สร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ ครอบคลุม 3 แกนหลัก ได้แก่ ด้านกีฬา ด้านดนตรี และด้านชุมชน สามารถกระจายโอกาส และสร้างความสุขสู่ชุมชนทั่วประเทศทั้ง 77 จังหวัด ทุกภูมิภาคกว่า 4,000 โรงเรียน 2,000 ชุมชนทั่วประเทศ สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจจริงที่ “คิง เพาเวอร์” มุ่งมั่นที่จะช่วยสนับสนุนคนไทย และชุมชน ก้าวสู่ความยั่งยืน

ทั้งยังได้รับรางวัลระดับโลกจากงานประกาศรางวัล “Asia Responsible Enterprise Awards” ด้าน “Social Empowerment” หรือ “การสร้างความเข้มแข็งให้สังคม” ถึง 2 ปีซ้อน ในปี 2019-2020 ตามลำดับ และรางวัลจากเวทีดีเอฟเอ็นไอ-ฟรอนเทียร์ เอเชีย แปซิฟิก อวอร์ด สาขาผู้ประ-กอบการที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างยั่งยืน

“อัยยวัฒน์” กล่าวว่า สำหรับปีนี้มีแผนพัฒนาชุมชน โดยนำกลยุทธ์ “Together Beyond Boundaries” เข้ามาปรับใช้ให้เป็นรูปธรรมเน้นการรวมพลังผนึกกำลังพันธมิตร บุคลากร และความเชี่ยวชาญขององค์กรไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ร่วมกับศักยภาพของท้องถิ่นเพื่อสร้างวิถีแห่งคุณค่าเชิงเศรษฐกิจ และสังคม พร้อมผนึกพลังความร่วมมือของทุกฝ่าย ทั้งฝั่งผู้บริหาร พนักงาน คู่ค้า และพันธมิตร รวมถึงผู้ประกอบการท้องถิ่น และชุมชนต่างๆทั่วประเทศ ร่วมขับเคลื่อนและยกระดับขีดความสามารถของคนไทยจนนำไปสู่การพัฒนาสังคมเชิงเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนในยุคดิจิทัล

เพิ่มขีดความสามารถคนไทย

อย่างเช่นเมื่อปลายเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ได้จัดกิจกรรมพิเศษนำคณะสื่อมวลชนไทยได้รับประสบการณ์อย่างใกล้ชิดในด้านกิจกรรมเพื่อสังคมใน 2 แกนหลัก ได้แก่ 1.ด้านชุมชน สัมผัสวิถีชีวิตชุมชน และเรียนรู้ภูมิปัญญาการย้อมสีธรรมชาติแห่งหมู่บ้านคีรีวง จ.นครศรี-ธรรมราช ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของคอลเลกชันของที่ระลึกสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ “From Leaves to Lively Thai Dye Collection” ผลงานแห่งความภาค-ภูมิใจที่กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้ร่วมเป็นคู่คิดและคู่ค้ากับกลุ่มใบไม้บ้านคีรีวง เพื่อชูจุดแข็งและภูมิปัญญาของชาวไทยสู่สายตาชาวโลก

โดย “คิง เพาเวอร์” ได้เข้ามาสนับสนุนชาวบ้านในเรื่องของการผลิตตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ พัฒนาสินค้าให้ตรงใจผู้บริโภค และตอบโจทย์กับตลาดต่างประเทศ เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ในการช่วยเหลือชุมชนให้สามารถสร้างอาชีพได้อย่างยั่งยืนจากความถนัดของตัวเองและภูมิปัญญาชาวบ้านอย่างแท้จริง

และ 2.ด้านกีฬา ร่วมมอบความสุขให้กับน้องๆนักเรียน และชาวนครศรีธรรมราชกับพิธีเปิดสนามฟุตบอลหญ้าเทียมระดับมาตรฐานอย่างเป็นทางการ ณ โรงเรียนวัดมังคลาราม อ.พิปูน ร่วมมอบลูกฟุตบอลให้กับตัวแทนของจังหวัดถือเป็นต้นน้ำของความฝันสู่นักเตะมืออาชีพที่อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม พร้อมรับชมการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษระหว่าง “ทีมก้าวคนละก้าว” กับ “ทีม ร.ร.วัดมังคลาราม และคิง เพาเวอร์ พร้อมแขกรับเชิญพิเศษ”

ทั้งนี้ “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” ยังคงพัฒนาการทำงานในโครงการ ต่างๆที่มีอยู่ในมือมาขยายผลต่อในแพลตฟอร์มออนไลน์ในอนาคตต่อไป.

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

คิง เพาเวอร์อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภากิจกรรมเพื่อสังคมธุรกิจท่องเที่ยวธุรกิจค้าปลีกเด็กไทยสนามฟุตบอลเยาวชนไทยข่าวทั่วไป

ข่าวแนะนำ

คุณอาจสนใจข่าวนี้

thairath-logo

ApplicationMy Thairath

ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
Trendvg3 logo
วันพุธที่ 21 เมษายน 2564 เวลา 14:32 น.