ไลฟ์สไตล์
100 year

ยอดจองทะลักบางกอกมอเตอร์โชว์ โตโยต้า-ยามาฮ่า ยอดจองสูงสุด

ไทยรัฐฉบับพิมพ์
6 เม.ย. 2564 07:01 น.
SHARE

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะรองประธานจัดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42” ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 24 มี.ค.-4 เม.ย.ที่ผ่านมา ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานี เปิดเผยว่า งานปีนี้ยังคงประสบความสำเร็จด้วยยอดจองรถรวมทั้งสิ้น 27,868 คัน คิดเป็นเม็ดเงินกว่า 30,000 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 51.5% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากบริษัทรถส่วนใหญ่แนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ ขณะที่ผู้บริโภคให้ความเชื่อมั่นในมาตรฐานด้านความปลอดภัยของการจัดงาน ทำให้มีตัวเลขผู้เข้าชมงานสูงถึง 1.34 ล้านคน เพิ่มขึ้น 28.6% โดยปีที่แล้วมียอดผู้เข้าชมงาน 1.049 ล้านคน

แบรนด์รถยนต์ที่ทำยอดจองสูงสุด ได้แก่ อันดับ 1 โตโยต้า 4,406 คัน, 2.มาสด้า 3,454 คัน, 3.ฮอนด้า 3,305 คัน, 4.อีซูซุ 2,829 คัน, 5.ซูซูกิ 2,689 คัน, 6.เมอร์เซเดสเบนซ์ 1,863 คัน, 7.เอ็มจี 1,629 คัน, 8. มิตซูบิชิ 1,462 คัน, 9.ฟอร์ด 1,212 คัน และ 10. นิสสัน 1,144 คัน ส่วนแบรนด์รถจักรยานยนต์มียอดจองรวมทั้งสิ้น 1,155 คัน ที่ทำยอดจองสูงสุด ได้แก่ อันดับ 1 ยามาฮ่า 815 คัน, 2.ซูซูกิ 131 คัน, 3.ฮาร์ลีย์เดวิดสัน 126 คัน และ 4.วรูม ผู้จัดจำหน่าย เคทีเอ็ม, บาจาจ และฮัสควาร์น่า 83 คัน สำหรับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ทางฮอนด้าของดแจ้งยอด

ข่าวแนะนำ

“ถึงแม้ว่าช่วงนี้ต้องเจอผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้ยอดจองลดลงจากช่วงปกติ แต่ด้วยตัวเลขยอดจองในปีนี้ แสดงให้เห็นว่ามีการเติบโตขึ้นจากปีก่อน เชื่อว่ากำลังซื้อของคนไทยที่อยากได้รถยนต์คันใหม่ไม่ได้หายไปไหน แค่รอเวลาที่เหมาะสม โดยเฉพาะเมื่อได้รับการสนับสนุนจากสถาบันการเงิน การออกแคมเปญ และโปรโมชันของค่ายรถที่ช่วยให้ทุกคนเป็นเจ้าของรถคันใหม่ได้สะดวกขึ้น ด้วยเงื่อนไขที่หลากหลาย เลือกให้เหมาะสมกับความต้องการได้”.

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

มอเตอร์โชว์มอเตอร์โชว์ 2021บางกอกมอเตอร์โชว์บางกอกมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42ยอดจองรถโตโยต้ายามาฮ่าข่าวเศรษฐกิจข่าววันนี้ข่าวทั่วไป

ข่าวแนะนำ

คุณอาจสนใจข่าวนี้

thairath-logo

ApplicationMy Thairath

ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
Trendvg3 logo
วันพุธที่ 14 เมษายน 2564 เวลา 04:24 น.