ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    ลอรีอัล กรุ๊ป เผยผลประกอบการครึ่งปีแรก 63 ลดลง แต่อีคอมเมิร์ซโต 64.6%

    ไทยรัฐออนไลน์14 ส.ค. 2563 16:44 น.
    SHARE

    ลอรีอัล กรุ๊ป เผยผลประกอบการครึ่งปีแรก 63 แม้ยอดขายทั่วโลกลดลง -11.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว แต่ธุรกิจในจีนเติบโตต่อเนื่อง ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 17.5% ขณะที่ช่องทางอี-คอมเมิร์ซ เติบโต 64.6%

    ลอรีอัล กรุ๊ป รายงานผลประกอบการครึ่งปีแรก 2563 โดยยอดขายลอรีอัล กรุ๊ปลดลง -11.7% ซึ่งนับเป็นตัวเลขที่น่าพอใจที่มาจากทั้งการปรับตัวรับวิกฤติอย่างยืดหยุ่นของบริษัทฯ รวมถึงการเป็นผู้นำด้านดิจิทัลและธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ ที่เติบโตสูงมากถึง 64.6% ผลประกอบการของลอรีอัลในประเทศจีนก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญด้วยการเติบโตกว่า 30% ในไตรมาสที่ 2

    ทั้งหมดนี้ มาจากความร่วมมือร่วมใจและการทำงานของพนักงานลอรีอัลทั่วโลก ทำให้สามารถสร้างผลประกอบการอันน่าพอใจให้บริษัทฯ ด้วยกำไรถึง 18% ใกล้เคียงกับปี 2019 จำนวนกำไรต่อหุ้นลดลงเพียงเล็กน้อย คงสภาพบัญชีกำไรขาดทุนไว้ได้อย่างมีเสถียรภาพ ด้วยอัตรากำไรขั้นต้นสูงและต้นทุนที่ต่ำ ไปจนถึงคงไว้ซึ่งงบประมาณการลงทุนด้านการวิจัยและการดำเนินธุรกิจในมูลค่าที่สัมพันธ์กัน

    อย่างไรก็ตาม การบริโภคผลิตภัณฑ์ความงามในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ยังคงได้รับผลกระทบอย่างมากจากการปิดธุรกิจร้านค้ากว่าหลายล้านแห่ง ไม่ว่าจะเป็น ร้านซาลอน ร้านจำหน่ายน้ำหอม ห้างสรรพสินค้า และร้านค้าในสนามบิน ก่อให้เกิดวิกฤติด้านความต้องการขายมากกว่าความต้องการซื้อ จากการที่ผู้บริโภคไม่สามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์และบริการที่พวกเขาต้องการได้ชั่วคราว

    ภายใต้สถานการณ์นี้ ทุกแผนกของลอรีอัลได้ทำการปรับตัวทางธุรกิจอย่างยอดเยี่ยม โดยแผนกผลิตภัณฑ์เวชสำอางสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนแผนกผลิตภัณฑ์อุปโภคได้รับผลกระทบเล็กน้อย ถึงแม้ว่าผลิตภัณฑ์กลุ่มเมคอัพเป็นหมวดที่การขายชะลอตัวมากที่สุด

    ด้านแผนกผลิตภัณฑ์ความงามชั้นสูงและแผนกผลิตภัณฑ์ช่างผมมืออาชีพ แม้ว่าจะต้องเผชิญกับสถานการณ์การปิดร้านค้าเกือบทั้งหมด แต่ก็ยังประสบความสำเร็จในการสร้างยอดขายที่เติบโตได้อย่างน่าพอใจผ่านช่องทางอี-คอมเมิร์ซ

    โดยผลประกอบการทั้งหมดนั้นนับได้ว่าเติบโตกว่าตลาดความงามโดยรวมในขณะนั้น โดยการเติบโตดังกล่าวมีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา และมีแนวโน้มว่าจะสามารถพลิกผันกลับมาเติบโตได้อย่างรวดเร็ว

    มร. ฌอง-ปอล แอกง ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของลอรีอัล กล่าวว่า ในช่วงครึ่งแรกของปี 2020 ภายใต้วิกฤติการระบาดของโรคโควิด-19 ลอรีอัล กรุ๊ป ได้แสดงศักยภาพในการปรับตัวในการดำเนินธุรกิจได้เป็นอย่างดี

    สำหรับครึ่งปีหลังนี้ ลอรีอัล จะให้ความสำคัญกับอี-คอมเมิร์ซ ที่เป็นช่องทางสำคัญต่อจากนี้ และมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และขับเคลื่อนธุรกิจในด้านต่างๆ ผ่านการทำงานร่วมกับพันธมิตรธุรกิจค้าปลีก เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคหันกลับมาใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อความสวยความงามอีกครั้ง และลอรีอัลมุ่งมั่นที่จะทำกำไรให้สูงกว่าตลาดความงามเมื่อสถานการณ์ด้านสุขอนามัยเอื้ออำนวยมากยิ่งขึ้น และสร้างลกำไรอันน่าพึงพอใจต่อไป

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    ลอรีอัล กรุ๊ปลอรีอัลลอรีอัล ปารีสอี-คอมเมิร์ซออนไลน์มาร์เก็ตติ้งข่าวทั่วไป

    ข่าวแนะนำ

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    วันเสาร์ที่ 26 กันยายน 2563 เวลา 03:41 น.