ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    Grab แจงผ่านสื่อ หลังคนขับแกร็บไบค์เรียกร้องความเป็นธรรมเรื่องการรับงาน

    ไทยรัฐออนไลน์10 ส.ค. 2563 17:10 น.
    SHARE

    แกร็บ ประเทศไทย ส่งหนังสือชี้แจงสื่อ หลังพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บไบค์รวมตัวหน้าสำนักงานใหญ่ เรียกร้องเรื่องการรับงานในเขตกรุงเทพฯ

    เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนขับแกร็บไบค์ หรือผู้ให้บริการด้วยรถจักรยานยนต์ในเขตกรุงเทพฯ ได้รวมตัวกันขอเข้าพบผู้บริหารของแกร็บเพื่อยื่นข้อเรียกร้องและข้อเสนอแนะต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการรับงานนั้น

    ล่าสุด แกร็บ ประเทศไทย ได้ทำหนังสือชี้แจงมาดังนี้ 1. ปัญหาการรับงานที่เกิดขึ้นจากการแบ่งเขตพื้นที่กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี เมื่อเร็วๆ นี้ เกิดข้อจำกัดในเชิงเทคนิคบางประการ และส่งผลต่อการรับงานของพาร์ทเนอร์คนขับ รวมถึงประสบการณ์การใช้บริการของลูกค้าในพื้นที่ซึ่งเป็นรอยต่อ

    ดังนั้น แกร็บจึงได้ประกาศยกเลิกการแบ่งเขตพื้นที่ดังกล่าว โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค.นี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ บริษัทฯ จะดำเนินการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นจนกว่าระบบจะมีความพร้อมในการให้บริการแบบแบ่งเขตพื้นที่ และจะทำการสื่อสารให้พาร์ทเนอร์คนขับทราบรายละเอียดหากมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ในอนาคต

    2. การเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าในการเรียกใช้บริการจัดส่งพัสดุผ่าน แกร็บ เอ็กซ์เพรส (GrabExpress) โดยที่ผ่านมา แกร็บ ได้ประกาศให้พาร์ทเนอร์คนขับที่รับงานจัดส่งพัสดุผ่านบริการ แกร็บ เอ็กซ์เพรสจะต้องมีกระเป๋าแกร็บเพื่อบรรจุและจัดเก็บสินค้าหรือพัสดุที่ผู้ใช้บริการต้องการจัดส่ง

    ทั้งนี้ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัยในระหว่างการขับรถ พร้อมสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าว่าสินค้าหรือพัสดุที่ต้องการจัดส่งนั้นจะถูกจัดเก็บเป็นอย่างดีในระหว่างการขนส่งและถึงมือผู้รับปลายทางในสภาพที่สมบูรณ์ที่สุด

    อย่างไรก็ดี แกร็บตระหนักและเข้าใจถึงข้อจำกัดของพาร์ทเนอร์คนขับบางรายที่ไม่สะดวกในการซื้อและใช้กระเป๋าแกร็บ ดังนั้นจึงได้พิจารณาปรับปรุงบริการในส่วนนี้ เพื่อตอบสนองต่อรูปแบบการให้บริการที่แตกต่างกันของพาร์ทเนอร์คนขับ

    รวมทั้งเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค.เป็นต้นไป การจัดส่งสินค้าหรือพัสดุผ่านบริการ แกร็บ เอ็กซ์เพรส (Grab Express) ด้วยรถจักรยานยนต์ จะถูกแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ คือ 1. แบบต้องการกระเป๋า และ 2. แบบไม่ต้องการกระเป๋า โดยผู้ใช้บริการจะสามารถเลือกได้ว่าต้องการใช้บริการแบบใด

    สำหรับพาร์ทเนอร์คนขับที่เคยถูกยกเลิกไม่ให้รับงานหากไม่มีกระเป๋า บริษัทได้เปิดสิทธิให้สามารถรับงานจัดส่งพัสดุผ่านบริการ แกร็บ เอ็กซ์เพรสได้แล้วนับตั้งแต่วันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา

    3. การให้ความคุ้มครองในระหว่างการรับงาน ความปลอดภัยของผู้ใช้บริการและพาร์ทเนอร์คนขับถือเป็นสิ่งที่แกร็บให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้ ที่ผ่านมาอาจมีพาร์ทเนอร์คนขับบางรายที่ไม่ทราบว่า แกร็บได้จัดทำประกันอุบัติเหตุเพื่อให้ความคุ้มครองกับพาร์ทเนอร์คนขับของเราในทุกเที่ยวของการให้บริการ

    โดยให้ความคุ้มครองสูงสุด 50,000 บาท ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุระหว่างการรับงาน และให้ความคุ้มครองสูงสุด 200,000 บาท ในกรณีที่เสียชีวิต ซึ่งถือเป็นสิทธิประโยชน์ที่ดีกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ ในตลาด ทั้งนี้ บริษัทฯ จึงได้มีการประกาศให้พาร์ทเนอร์คนขับรับทราบอีกครั้งผ่านทางแอปพลิเคชันของพาร์ทเนอร์คนขับ

    ทั้งนี้ แกร็บ ประเทศไทย ขอน้อมรับทุกความคิดเห็นของผู้ใช้บริการ รวมทั้งรับฟังข้อเสนอแนะจากพาร์ทเนอร์คนขับของเรา เพื่อนำมาใช้พิจารณาและปรับปรุงการให้บริการ ตลอดจนการบริหารงานในด้านต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    Grabแกร็บแกร็บ ประเทศไทยแกร็บไบค์คนขับแกร็บประท้วงข่าวทั่วไป

    ข่าวแนะนำ

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    วันพฤหัสที่ 29 ตุลาคม 2563 เวลา 04:27 น.