ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    “ไลน์”เผยสินค้าอุปโภคบริโภคขายดี

    ไทยรัฐฉบับพิมพ์4 มิ.ย. 2563 09:30 น.
    SHARE

    นายนรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ ไลน์ LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า ผลกระทบจากโควิด-19 ไม่ได้ทำให้คนซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคน้อยลง โดยจากสถิติการสั่งซื้อสินค้าผ่านทางไลน์ในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา พบว่าสินค้า 5 อันดับยอดนิยมได้แก่ 1.สินค้าอุปโภคบริโภค 2.สินค้าด้านสุขภาพ-ความงาม 3. มือถือและอุปกรณ์เสริม 4. สินค้าแฟชั่น 5. สินค้ากีฬา สินค้าเพื่อสัตว์เลี้ยง โดยในช่วงเดือน มี.ค.-เม.ย. ซึ่งเป็นช่วงการแพร่ระบาดเข้มข้น มีค่าใช้จ่ายต่อบิลเฉลี่ย 1,500 บาท

    นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ประกอบการรายเล็ก-กลาง มีการโปรโมตสินค้าเพิ่มมากขึ้นเพื่อกระตุ้นยอดขาย โดยรวมถือว่าคนไทยปรับตัวได้เร็วท่ามกลางสถานการณ์วิกฤติเช่นนี้ โดยเฉพาะการหันเข้าหาช่องทางออนไลน์ เห็นได้จากการเพิ่มขึ้นของบัญชีผู้ใช้ที่เป็นภาคธุรกิจหรือ LINE Official Account ที่เพิ่มขึ้นจาก 3 ล้านเป็น 4 ล้านบัญชีแล้วในช่วงที่ผ่านมา นอกจากนั้นยังพบว่าอัตราการเติบโตของมูลค่าสินค้าที่ขายได้อยู่ที่ 250% ในเดือน เม.ย.เมื่อเทียบกับเดือน ม.ค.2563

    การแพร่ระบาดของโควิดส่งผลกระทบต่องบโฆษณาที่ลดลง เนื่องด้วยแบรนด์ต่างๆ ระมัดระวังในการใช้เงินมากขึ้น แต่เชื่อว่าที่สุดแล้วไลน์จะสามารถทำยอดรายได้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยรายได้หลักของไลน์ มาจาก 1.การขายโฆษณา 2.การขายผลิตภัณฑ์ผ่านบริการอื่นๆ ได้แก่ สติกเกอร์ และ LINE Melody

    “ธุรกิจของไลน์ก็ไม่ต่างจากธุรกิจอื่นที่ได้รับผลกระทบ ที่เห็นได้ชัดคืองบโฆษณาที่ลดลง แต่ในวิกฤติก็สามารถมองหาโอกาสในการผลักดันแพลตฟอร์ม บริการและเครื่องมือที่จะสามารถช่วยธุรกิจไทยให้ขายของออนไลน์ได้”.

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    LINELINE Official AccountLINE ประเทศไทยขายของออนไลน์ผลกระทบโควิด-19ข่าววันนี้สั่งซื้อสินค้าผ่านไลน์

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้