ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    ตลาดนัดหัวเขียว : "ค้าปลีกห้าง" ปรับตัวหนีไวรัสโควิด-19

    วานิชหนุ่ม28 มี.ค. 2563 05:01 น.
    SHARE

    ในสถานการณ์แห่งความยากลำบากของธุรกิจที่เผชิญหน้ากับผลกระทบอย่างรุนแรงที่สุดจากการคุกคามของไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดและไม่รู้ว่าอีกนานเท่าไรจะจบลง

    ผู้ประกอบการศูนย์การค้าห้างสรรพสินค้าทั้งหลายต้องปรับตัวเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าต่อไป แม้ว่าธุรกิจบางส่วนยังคงเปิดให้บริการอยู่ไม่ว่าจะเป็นร้านสะดวกซื้อ ร้านขายยา ร้านขายอาหารสัตว์ ซุปเปอร์มาร์เกตที่จำหน่ายสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ

    เรามาดูกันว่าผู้ประกอบการแต่ละแห่งได้ปรับตัวอย่างไรกันบ้าง เริ่มจากเดอะมอลล์กรุ๊ป นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ได้ปรับกลยุทธ์ยกระดับการจำหน่ายสินค้า 2 ช่องทาง คือ บริการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ M Chat & Shop : แชทมา ช้อปให้ จัดส่งถึงที่ สามารถสั่งซื้อสินค้าทุกชิ้น ทุกแผนก ภายในห้างฯ ได้ง่ายๆที่บ้านเหมือนมาช็อปด้วยตัวเอง ผ่านช่องทาง LINE Application พร้อมจัดส่งสินค้าถึงที่ทั่วไทย ส่งฟรีเมื่อช็อปครบ 1,500 บาท ขึ้นไป โดยให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. หรือสามารถคลิกดูสินค้าแนะนำได้ที่ www.mcardshop.com

    รวมทั้งบริการ Call to Order บริการสั่งสินค้าทางโทรศัพท์ พร้อมจัดส่งถึงบ้าน หรือมารับด้วยตนเองเพียงโทร.มาช็อปสินค้าได้ทั้งห้างฯทุกชั้น ทุกแผนก รวมทั้งกูร์เมต์ มาร์เก็ตผ่านคอลเซ็นเตอร์ทุกสาขา ยกเว้น สาขาเอ็มควอเทียร์, เดอะมอลล์ รามคำแหง, เดอะมอลล์ ท่าพระ, เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน, เดอะมอลล์ โคราช และบลูพอร์ต หัวหิน สั่งได้เฉพาะสินค้าในแผนกซุปเปอร์มาร์เกตเท่านั้น พร้อมบริการลูกค้าสามารถเลือกรับสินค้าด้วยตนเองหรือส่งสินค้าถึงบ้าน

    ทางด้านเซ็นทรัล รีเทล ระบุว่าพร้อมที่จะดูแล และทำให้ชีวิตของลูกค้าทุกคนสะดวกสบายเหมือนเช่นเดิมให้มากที่สุดด้วยบริการออมนิแชนแนลต่างๆ ที่จะตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภค เสมือนยกห้างฯไปหาลูกค้าถึงบ้าน โดยใช้ข้อได้เปรียบ และจุดแข็งที่ยากจะเลียนแบบจากโมเดลธุรกิจของที่เป็น Multi-Category และ Multi-Format ทำให้เราสามารถเข้าถึงลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และสร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้กับลูกค้าได้ทุกที่ทุกเวลา ผ่านออมนิแชนแนลแพลตฟอร์มที่ครบวงจร

    กับเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซของธุรกิจในเครือได้แก่ www.central.co.th, www.robinson.co.th, www.cmg.co.th, www.supersports.co.th, www.tops.co.th, www.powerbuy.co.th, www.thaiwatsadu.com, www.baanandbeyond.com และ www.vfix.co.th

    รวมทั้ง Mobile Application ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ครบจบในแอปเดียวจาก Central, Supersports และ Tops และ Line Chat & Shop ช็อปสบายเหมือนมีผู้ช่วยส่วนตัวจาก Central, Robinson, CMG, Supersports, Power Buy, Thaiwatsadu และ baan&BEYOND และบริการช็อปปิ้งผ่านโทรศัพท์จากห้างเซ็นทรัล Call & Shop บริการช็อปปิ้งผ่านโทรศัพท์จากห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เบอร์ 0-2793-7555, ไทวัสดุ และบ้านแอนด์บียอนด์ เบอร์ 1308 พร้อมบริการส่งสินค้าในรูปแบบต่างๆ

    ในส่วนของซุปเปอร์มาร์เกตทุกสาขาในกรุงเทพฯ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ และเพิ่มเวลาเปิดให้เช้าขึ้นและปิดช้าลง รวมถึงแฟมิลี่มาร์ททุกสาขา เช่นเดียวกับธุรกิจของเซ็นทรัล รีเทลในต่างจังหวัด

    โดยยักษ์ใหญ่ค้าปลีกห้างสรรพสินค้าให้คำมั่นว่าแม้จะเกิดวิกฤติการปิดเมืองแต่เซ็นทรัล รีเทลจะขออันล็อกอุปสรรค และความยากลำบากของลูกค้าให้ดีที่สุด และทำทุกอย่างเพื่อตอบแทนความเชื่อมั่นและความไว้วางใจที่ลูกค้ามอบให้แก่เรามาตลอด 72 ปี เราพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างคนไทยทุกคน เพื่อผ่านพ้นวิกฤตการณ์ครั้งนี้ไปด้วยกัน.


    วานิชหนุ่ม
    wanich@thairath.co.th

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    ตลาดนัดหัวเขียววานิชหนุ่มโควิด-19ช็อปปิ้งออนไลน์ซื้อของออนไลน์ห้างสรรพสินค้าผลกระทบโควิด-19ข่าวทั่วไป

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้