ข่าว
100 year

ไอคอนสยามผุด “ไทยช่วยไทย” ทุ่ม 50 ล้านบาท ฟื้นวิกฤติโควิด-19

ไทยรัฐฉบับพิมพ์19 ก.พ. 2563 05:10 น.
SHARE

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยว่า ผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจไทยโดยเฉพาะจำนวนนักท่องเที่ยวจีนลดลงอย่างมาก และบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยของคนไทยเองก็ซบเซาลงเช่นกัน ซึ่งส่งผลกระทบเป็นภาพกว้างต่อภาคเศรษฐกิจและสังคมของไทย ดังนั้น ไอคอนสยาม จึงจัดสรรงบประมาณกว่า 50 ล้านบาท นำร่องผุดแคมเปญใหญ่ช่วยชาติ “ไอคอนสยาม ไทยช่วยไทย” โดยรวมพลังกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการธุรกิจหลายภาคส่วน ระดมจัดกิจกรรมพิเศษ ส่งเสริมให้เกิดการร่วมแรงร่วมใจของคนไทยทั้งชาติ ที่คนไทยจะช่วยเหลือและสนับสนุนคนไทยด้วยกัน

ทั้งนี้ แคมเปญดังกล่าวจะครอบคลุมใน 4 มิติ ได้แก่ ไทยเที่ยวไทย, ไทยช็อปไทย, ไทยให้ไทย และ ไทยชูไทย โดยภายในงานจะระดมจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดและเซลโปรโมชันสุดพิเศษ ตลอดจนมหกรรมบันเทิงคอนเสิร์ตโดยศิลปินนักร้องชั้นนำที่ไอคอนสยามจะเริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึงเดือน พ.ค. เพื่อสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวและการจับจ่ายใช้สอยให้คึกคัก พร้อมอัดแน่นด้วยกิจกรรมส่งเสริมการขายสุดยิ่งใหญ่เพื่อกระตุ้นให้นักช็อปชาวไทยได้จับจ่ายใช้สอยกันอย่างคุ้มค่าเต็มที่ อีกทั้งยังสร้างสรรค์บรรยากาศในไอคอนสยามให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลายแก่นักท่องเที่ยวและประชาชน มุ่งหวังให้แคมเปญ “ไอคอนสยามไทย ช่วยไทย” ช่วยผู้ประกอบการคนไทยผ่านพ้นปัญหาวิกฤตการณ์นี้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจไทยและบรรยากาศการท่องเที่ยว การจับจ่ายใช้สอยให้กลับมาสู่สภาวะปกติ โดยเชื่อมั่นว่าวิกฤตการณ์ในครั้งนี้จะเป็นจุดสำคัญ ที่ทำให้เกิดการร่วมแรงร่วมใจของคนไทยทั้งชาติ ที่คนไทยจะช่วยเหลือและสนับสนุนคนไทยด้วยกันเอง”.

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุลไอคอนสยามไทยเที่ยวไทยไทยช็อปไทยไทยให้ไทยไทยชูไทยข่าววันนี้

Most Viewed