ข่าว
100 year

เดอะมอลล์กรุ๊ปทุ่มหนักรับตรุษจีน จัดกิจกรรมมงคลลุยยอด 3.5 พันล้าน

ไทยรัฐฉบับพิมพ์16 ม.ค. 2563 09:12 น.
SHARE

เดอะมอลล์กรุ๊ปจัด 2 แคมเปญใหญ่ฉลองเทศกาลตรุษจีน ทุ่ม 120 ล้านบาท จัด 5 ปรากฏการณ์แห่งความสุขและกิจกรรมมงคล พบขบวนสิงห์โตและพญามังกร และการันตีความอร่อยจากมิชลินไกด์จากภัตตาคารชั้นนำ รวมทั้งโปรโมชันพิเศษทั้งศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าในเครือ สร้างสีสันการตลาดผสมผสานออฟไลบน์และออนไลน์เข้าด้วยก้นคาดจะทำยอดขายในเทศกาลนี้ได้ถึง 3,500 ล้านบาท

น.ส.วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศไทย หลายๆฝ่ายยังมีความเชื่อมั่นจะมีปัจจัยบวกมาช่วยพลิกฟื้นเศรษฐกิจ จากข้อมูลของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในช่วงต้นปี 2563 คาดว่าเศรษฐกิจจะส่งสัญญาณดีขึ้น ตั้งเป้าตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศหรือจีดีพีจะเติบโตที่ 2.8% ปลายปีผ่านมาที่ปรับลดตัวเลขเติบโตที่ 2.5%

โดยมีปัจจัยบวกจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศไทยค่อยๆฟื้นตัวโดยมีแรงสนับสนุนจากการลงทุนภาครัฐและภาคเอกชนรวมทั้งการท่องเที่ยวขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้กำลังซื้อในช่วงตรุษจีนปีนี้มีแนวโน้มคึกคัก คาดว่าจะมีคนไทยเชื้อสายจีนออกมาจับจ่ายใช้สอยกันเป็นจำนวนมาก

ทำให้เดอะมอลล์ กรุ๊ป เตรียมจัดซิกเนเจอร์อีเวนต์ที่ถือเป็นจุดแข็งและเป็นผู้นำจัดกิจกรรมมงคลสร้างสีสันการตลาดในช่วงตรุษจีนทุกปี โดยปีนี้ได้ผนึกกำลังพันธมิตร ทุ่มงบประมาณ 120 ล้านบาท จัด 2 แคมเปญใหญ่ เริ่มจาก เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ จัดงาน “THE MALL HAPPY CHINESE NEW YEAR” ครั้งแรกกับ 5 ปรากฏการณ์แห่งความสุขเฉลิมฉลองตรุษจีน ระหว่างวันนี้ถึง 16 ก.พ.63 ด้วยการจับมือกับบัตรเครดิจ SCB M VISA และ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป พบไฮไลท์พิเศษ 4 หนุ่ม TRINITY ศิลปิน T-POP ชื่อดังของไทย

พร้อมเสริมความเป็นสิริมงคลกับขบวนสิงโตและพญามังกร 5 ธาตุ ตระการตากับสุดยอดศิลปะการแสดงป้องกันตัวแบบจีน CHINESE HIPSTYLE SHOW PRESENTED BY เมืองไทยประกันชีวิต ในวันที่ 23-26 ม.ค.63 ที่ เดอะมอลล์ บางแค บางกะปิ และโคราช
พบกับ HAPPY CHINESE MARKET ภายในงานรวบรวมร้านอาหาร การันตีความอร่อยจากมิชลินไกด์และภัตตาคารชั้นนำ รวมกว่า 150 ร้าน ในวันที่ 23-29 ม.ค.63 ที่เดอะมอลล์ ท่าพระ, บางแค, บางกะปิ และโคราช และปาร์ตี้ ตี๋-หมวย ร่วมงานแบบใกล้ชิดกับ TRINITY ศิลปินคนโปรด วันที่ 23 ม.ค.63 ที่เดอะมอลล์ บางกะปิโดยโปรโมชันพิเศษในศูนย์การค้าต้อนรับตรุษจีน ช็อปรับอั่งเปาพร้อมทองคำมูลค่ารวมกว่า 2.5 ล้าน และรับสิทธิ์เล่นเกมส์ดิจิทัลอั่งเปาและอีกมากมาย

สำหรับแคมเปญ “CHINESE NEW YEAR JOY LUCK LOVE : ฉลองตรุษ สุดปัง” อัดโปรแรงรับปีหนูทอง ระหว่างวันนี้ถึง 5 ก.พ.63 ที่เดอะมอลล์ทุกสาขา, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และพารากอน

ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ โดยใช้กลยุทธ์การทำ Event และสร้าง Happening ต่างๆอย่างต่อเนื่อง ซึ่งความพิเศษในปีนี้ได้ใช้ Endorser กลุ่มศิลปิน T-POP ชื่อดัง TRINITY มาสร้างเรื่องราวนำเสนอภาพรวมของแคมเปญที่ดึงความเชื่อ ขนบธรรมเนียมประเพณีมาผสานเป็นกิจกรรมมงคลสร้างสีสันการตลาดรวมทั้งสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งทั้งออฟไลน์และออนไลน์แบบ ไร้รอยต่อภายในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า

น.ส.วรลักษณ์กล่าวว่า เพื่อขยายฐานกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นให้สนใจเทศกาลตรุษจีนมากขึ้น นอกจากนี้ยังใช้กลยุทธ์ Digitization นำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาจัดแคมเปญ โดยลูกค้ายังสามารถร่วมสนุกลุ้นโชคกับดิจิตอลเซียมซีและที่สำคัญ ยังเน้นมอบความคุ้มค่าในการช็อปปิ้งให้กับลูกค้า จัดเต็มโปรโมชันพิเศษและกิจกรรมเสริมความสิริมงคลสร้างสีสันตลอดเทศกาลตรุษจีน เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อลูกค้าอย่างเต็มที่

สำหรับโปรโมชันรับทรัพย์คูปองส่วนลดสูงสุด 40% เมื่อช็อปครบทุก 1,000-10,000 บาท หรือใช้คะแนน M Point 80-1,000 คะแนน แลกรับ ส่วนสมาชิก M Card เมื่อช็อปคู่กับ บัตรเครดิต SCB M VISA หรือ SCB รับอั่งเปารวมสูงสุด 1,800 บาท เมื่อช็อปครบตามเงื่อนไขที่กำหนด ระหว่างวันที่ 23 ม.ค.-2 ก.พ. 63 สมาชิก M Card เมื่อช็อปครบทุก 2,000 บาท ลุ้นรับคะแนน M Point 1 ล้านคะแนน

พร้อมกับมั่นใจว่าแคมเปญใหญ่และกลยุทธ์ทางการตลาดในเทศกาลตรุษจีนจะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อลูกค้า โดยคาดว่าจะช่วยเพิ่มจำนวนลูกค้าเข้ามาใช้บริการในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์กรุ๊ปเพิ่มขึ้น 15% จากช่วงเวลาปกติ โดยคาดว่าสามารถสร้างยอดขายตลอดเทศกาลได้กว่า 3,500 ล้านบาท.

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เดอะมอลล์กรุ๊ปเทศกาลตรุษจีนวรลักษณ์ ตุลาภรณ์มิชลินไกด์โปรโมชันพิเศษเศรษฐกิจโลกข่าววันนี้

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้