กีฬา
100 year

กูร์เมต์ยอดขายทรงตัว

ไทยรัฐฉบับพิมพ์4 ธ.ค. 2562 09:01 น.
SHARE

นายชัยรัตน์ เพชรดากูล ผู้อำนวยการใหญ่บริหารสินค้าซุปเปอร์มาร์เกต บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า กูร์เมต์ มาร์เก็ต กลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป เตรียมพร้อมรับสถานการณ์การแข่งขันในธุรกิจซุปเปอร์มาร์เกตที่เข้มข้นขึ้นมากด้วยการทุ่มงบ 140 ล้านบาท รุกตลาดสแตนด์อะโลน (ร้านที่ไม่ได้อยู่ร่วมกับห้าง) โดยจะเปิดสาขาใหม่ 3 สาขาภายในปลายปีนี้ แบ่งเป็น 2 สาขา ได้แก่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขา DESIGN VILLAGE พุทธมณฑลสาย 2 และ สาขา PEOPLE PARK อ่อนนุช และอีก 1 สาขา PIL STORE เป็นโมเดลธุรกิจใหม่ล่าสุด “กรูเม่ต์ไทย” ที่โครงการ I’M CHINATOWN เน้นกลุ่มผลิตภัณฑ์จากท้องถิ่นทั่วทุกภูมิภาค เจาะกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวต่างชาติ

ทั้งนี้ ธุรกิจกรูเม่ต์ มาร์เก็ต ในปีนี้จะมีทั้งสิ้น 19 สาขา ใน 3 รูปแบบ ธุรกิจ คือซุปเปอร์มาร์เกต, กรูเมต์ทูโก ซึ่งเปิดในสถานีรถไฟฟ้าและกรูเมต์ไทย ส่วนปีหน้าและปีถัดๆไปจะเปิดเพิ่มอีกปีละ 5 สาขา โดยเน้นรูปแบบ สแตนด์อะโลน เพราะยังมีช่องให้ขยายธุรกิจอีกมาก หากเทียบกับตลาดอาหาร ในประเทศทั้งระบบคิดเป็นมูลค่า 1 ล้านล้านบาท โดยโมเดิร์นเทรด (ห้างค้าปลีกสมัยใหม่) มีสัดส่วน 60% และเทรดดิชันนัลเทรด (ห้างค้าปลีกแบบเดิม) รวมถึงธุรกิจโชห่วยและธุรกิจค้าส่ง สัดส่วน 40% “คาดว่าปีนี้ยอดขายรวมของกูร์เมต์ มาร์เก็ต จะอยู่ที่ 12,000 ล้านบาท เป็นระดับยอดขาย เท่ากับปีที่ผ่านมา สาเหตุที่ไม่มีการเติบโต เนื่องจากสาขางามวงศ์วานปิดทำการรีโนเวท (ตกแต่งใหม่) ทำให้รายได้หายไปส่วนหนึ่ง อีกทั้งได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ นักท่องเที่ยวต่างประเทศลดลง และผลกระทบค่าเงินบาทแข็งตัว ส่วนในปีหน้าคาดว่ายอดขายจะเติบโตขึ้น 7-8% ส่วนหนึ่งยอดขายมาจากการเปิดสาขาใหม่.

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ชัยรัตน์ เพชรดากูลสินค้าซุปเปอร์มาร์เกตเดอะมอลล์ กรุ๊ปกูร์เมต์ มาร์เก็ตสถานีรถไฟฟ้าสแตนด์อะโลนธุรกิจโชห่วย

ข่าวแนะนำ

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้