ข่าว
100 year

“พาณิชย์” ผนึก “ลาซาด้า” ดันผลิตภัณฑ์พื้นบ้าน

ไทยรัฐฉบับพิมพ์23 ก.ค. 2562 08:20 น.
SHARE

ผุดชุมชนอัจฉริยะออนไลน์ช่วยชาวบ้านขาย

นางลลิดา จิวะนันทประวัติ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า วันที่ 22-24 ก.ค.62 กรมได้ร่วมมือกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัด สถาบันการศึกษาในจังหวัด ชุมชน และลาซาด้า กรุ๊ป จัดกิจกรรมเวิร์กช็อป เพื่อให้คำแนะนำในการจัดทำ Digital Content & Story Telling ให้กับผู้ประกอบการสินค้าชุมชน ให้สามารถเข้าสู่ตลาดการค้าออนไลน์ โดยนำร่องที่ชุมชนบ้านนาข่า จ.อุดรธานี แหล่งผลิตผ้าไหม ผ้าฝ้าย ผ้าหมักโคลนระดับห้าดาวของประเทศเป็นแห่งแรก เพื่อปั้นให้เป็นชุมชนอีคอมเมิร์ซ ต้นแบบของประเทศ ภายใต้ชื่อ “สมาร์ทวิลเลจออนไลน์” หรือ “ชุมชนอัจฉริยะออนไลน์”

“กรมได้ร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตร เสริมแกร่งความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ โดยช่วยตั้งแต่การเปิดร้านค้าออนไลน์ จัดทำแคมเปญส่งเสริมการขาย การสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ด้วยการใส่เรื่องราวความพิเศษ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการค้าขายผ่านออนไลน์” สำหรับชุมชนต่อไปที่จะลงพื้นที่ไปช่วยเหลือ ได้แก่ ชุมชนด่านเกวียน จ.นครราชสีมา แหล่งผลิตเครื่องปั้นดินเผา, ชุมชนวังส้มซ่า จ.พิษณุโลก แหล่งผลิตผลิตภัณฑ์จากส้มซ่า, ชุมชนใบชา จ.เชียงราย ที่ผลิตผลิตภัณฑ์จากชา และชุมชนควนขนุน จ.พัทลุง แหล่งเครื่องสานหัตถกรรมกระจูด.

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ลลิดา จิวะนันทประวัติกระทรวงพาณิชย์ลาซาด้าชุมชนอัจฉริยะออนไลน์สมาร์ทวิลเลจออนไลน์เชียงรายพัทลุง

คุณอาจสนใจข่าวนี้