ข่าว
100 year

กวินฯจัด 3 งานแสดงใหญ่แห่งปี บูมเศรษฐกิจไทย

วานิชหนุ่ม6 ก.ค. 2562 05:01 น.
SHARE

หลังจากรอคอยกันมานานถึงการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อบริหารประเทศเริ่มลงตัวและมีการเปิดรายชื่อรัฐมนตรีไปแล้ว ทำให้บรรดาผู้ประกอบการเริ่มมีความหวังจะเริ่มลงมือทำงาน โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจที่มีปัญหาหมักหมมต่างมีความหวังเวลาที่เหลืออยู่เกือบครึ่งปีนี้น่าจะเพียงพอ

เช่นเดียวกับผู้ประกอบการงานแสดงสินค้าและงานโชว์ ล่าสุดนับถอยหลังจัด 3 งานแสดงใหญ่แห่งปี “แฟรนไชส์ อาหาร เครื่องดื่มและธุรกิจค้าปลีก” ดึงผู้ประกอบการไทยและต่างประเทศเข้ามาร่วมกันคึกคัก

นายกวิน กิตติบุญญา กรรมการผู้จัดการ บริษัท กวิน อินเตอร์เทรด จำกัด กล่าวว่า บริษัทเตรียมพร้อมจัดงาน Thailand Franchise & Business Opportunities 2019 (TFBO) ปีที่ 15 งานแสดงแฟรนไชส์และโอกาสทางธุรกิจนานาชาติใหญ่ที่สุดในอาเซียน งาน Thailand Retail, Food & Hospitality Services (TRAFS 2019) ปีที่ 13 หรืองานแสดงอุปกรณ์ของใช้ วัตถุดิบอาหารและเครื่องดื่มสำหรับโรงแรม ภัตตาคาร ร้านอาหาร ร้านกาแฟ เบเกอรี ไอศกรีม และงาน ASEAN Retail 2019 ปีที่ 4 งานแสดงนานาชาติ สำหรับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดระหว่าง

วันที่ 11-14 ก.ค.นี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ พื้นที่แสดง 15,000 ตร.ม. พื้นที่แสดงเกือบ 600 คูหา จัดภายใต้คอนเซปต์ “Three International Trade Show in One Place”

“ในปีนี้ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี เพราะมี 10 พาวิลเลียน จาก 6 ประเทศ อาทิ เกาหลี ไต้หวัน มาเลเซีย อินเดีย อิตาลี และจีน และยังมีผู้แสดงจากประเทศต่างๆ เช่น ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เป็นต้น เข้ามาร่วมแสดงเพื่อต้องการมองหาตัวแทนจำหน่ายในประเทศอีกด้วย จาก 395 บริษัท คาดผู้เข้าชมงานกว่า 25,000 คน จาก 40 ประเทศทั่วโลก ตั้งเป้ายอดซื้อขายภายในงานรวมกว่า 500 ล้านบาท”

งานแสดงทั้ง 3 เป็นงานแสดงเดียวในภูมิภาคอาเซียนที่รวมธุรกิจแฟรนไชส์อาหารและเครื่องดื่มสำหรับโรงแรม อาหารและบริการ รวมทั้งธุรกิจค้าปลีกไว้ในที่เดียวกัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ซื้อและนักลงทุนประมาณ 25,000 คน จาก 40 ประเทศ ที่คาดว่าจะมาชมงานและมีการสั่งซื้อกว่า 500 ล้านบาท ตลอดทั้ง 4 วัน

“การที่มีผู้แสดงจากต่างประเทศมาร่วมงานมากขึ้นในปีนี้สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพ และการเติบโตของเศรษฐกิจของไทยและการมีรัฐบาลใหม่ที่มาจากการเลือกตั้ง”

นายกวิน กล่าวว่า งาน TFBO 2019 ปีนี้มีผู้แสดงทั้งไทยและเทศ 195 บริษัท แฟรนไชส์ประมาณ 300 แบรนด์ มากที่สุดในรอบ 15 ปี เพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนไทยและเทศเลือกพิจารณาลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์เกือบ 10 ประเภท โดยมี แบรนด์แฟรนไชส์ที่มาจากต่างประเทศ อาทิ ไต้หวัน มาเลเซีย อินเดีย เกาหลี ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ฯลฯ แฟรนไชส์ไทยที่เข้าร่วมงานมีหลากหลายธุรกิจประกอบด้วย อาหารและเครื่องดื่ม

สำหรับงาน TRAFS 2019 มีผู้ประกอบการอาหารเครื่องดื่มร่วมงานกว่า 120 บริษัท จาก 44 ประเทศ นำเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดสินค้าและบริการ อุปกรณ์ และวัตถุดิบอาหารและเครื่องดื่ม รวมทั้งกลุ่มธุรกิจเครื่องครัว เครื่องทำกาแฟ เบเกอรี และไอศกรีม ตู้เย็นและตู้แช่แข็ง ตู้โชว์เบเกอรี ที่นอน เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์น้ำยาทำความสะอาด แพ็กเกจจิ้งรูปแบบใหม่ๆ อาหารและบริการทั้งระบบ มาแสดงนับพันแบรนด์ เพื่อผู้ประกอบการโรงแรมและการบริการ ได้พิจารณาเลือกซื้อ และเพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจโรงแรม รีสอร์ต คอนโด– มิเนียม เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ ภัตตาคาร และการบริโภคอาหารนอกสถานที่ที่เพิ่มขึ้นในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

สำหรับงาน ASEAN Retail 2019 นายกวิน กล่าวว่า มีทั้งผู้ประกอบการไทยและจากประเทศสิงคโปร์ จีน และไต้หวัน กว่า 80 บริษัท กว่า 500 รายการนำเสนอนวัตกรรมค้าปลีกรูปเเบบใหม่สู่การเปลี่ยนผ่านดิจิทัล และออนไลน์ นอกจากงานทั้ง 3 แล้ว ในปีนี้มีกิจกรรมพิเศษเพิ่มขึ้นมากมายเพื่อให้ผู้เข้าแสดง ผู้เข้าร่วมงาน ได้รับประโยชน์สูงสุด อาทิ โซน Hotel in the Future Showcase ที่รวบรวมอุปกรณ์ของใช้ในห้องพักแขกด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ที่จะเพิ่มความสะดวกสบายให้แขกเพื่อเกิดความประทับใจและอีกหลายๆกิจกรรม

“นอกจากกิจกรรมใหม่ที่จัดเตรียมแล้ว ยังมีการจับคู่เจรจาธุรกิจ, สัมมนาให้ความรู้ด้านธุรกิจแฟรนไชส์และธุรกิจค้าปลีก เกือบ 50 หัวข้อ, การแข่งขันทำอาหารเพื่อคัดเลือกเชฟเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันเวทีโลก, การแข่งขัน Wedding Cake, การแข่งขันบาร์เทนเดอร์, การแข่งขันการชงกาแฟ, เวิร์กช็อปสอนทำอาหาร เบเกอรี รวมไปถึงประชุมและสัมมนาของคนโรงแรม”

งานแสดงทั้ง 3 จะเป็นประโยชน์กับทั้งผู้แสดงและผู้เข้าชมงานในการพบปะเจรจาธุรกิจและจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของประเทศต่อไป สำหรับผู้สนใจไปลงทะเบียนล่วงหน้าที่เว็บไซต์เพื่อหลีกเลี่ยงคิวการลงทะเบียนหน้างานซึ่งจะทำให้เสียเวลาไปเปิดประสบการณ์ใหม่

หาไอเดียใหม่หรือไม่ก็หาธุรกิจแบบสำเร็จพร้อมลงทุน.


วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

งานแสดงสินค้าแฟรนไชส์สอนทำอาหารกวิน กิตติบุญญางานแสดงแฟรนไชส์TRAFS 2019ตลาดนัดหัวเขียว

คุณอาจสนใจข่าวนี้