คำค้นหา

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ข่าว

พรรคพลังประชารัฐ ชู 3 เหตุผลสำคัญ หนุน บิ๊กตู่ เข้าชิงเก้าอี้นายกฯ

คลิปวีดีโอ

กีฬา

เอไอเอสทุ่ม 2 พันล้าน จัดหนัก “เซเรเนด” เดินหน้าสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า

ไทยรัฐฉบับพิมพ์13 มิ.ย. 2562 08:21 น.
SHARE

นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล หัวหน้าหน่วยธุรกิจบริหารลูกค้าและการบริการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่โปรแกรมดูแลลูกค้า “เอไอเอส เซเรเนด” มีอายุครบ 15 ปี โดยนับตั้งแต่ที่ได้ริเริ่มโปรแกรมเซเรเนดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2547 จนปัจจุบันมีฐานลูกค้าเซเรเนดทั้งสิ้น 5.2 ล้านคน จากฐานลูกค้าทั้งหมด 41 ล้านคน แบ่งเป็นเซเรเนด แพลทินัม 200,000 คน เซเรเนดโกลด์ 130,000 คน และที่เหลือเป็นเซเรเนด เอ็มเมอรัลด์

“จากที่ได้ดูแลลูกค้าเซเรเนดมา เราพบว่าลูกค้ากลุ่มนี้มียอดปิดเบอร์ (churn rate) ไม่ถึง 1% จากอัตรา churn rate เฉลี่ยของเอไอเอสที่ราว 4% แสดงให้เห็นว่าลูกค้ากลุ่มนี้มีความพึงพอใจในการใช้บริการสูง แถมยังเป็นกลุ่มลูกค้าที่ทำสัดส่วนรายได้ถึง 1 ใน 3 ของรายได้ทั้งหมดของเอไอเอสด้วย”

โดยแต่ละปีเอไอเอสใช้งบดูแลลูกค้ากลุ่มนี้ในระดับ 2,000 ล้านบาท จำนวนนี้ไม่รวมงบที่ใช้ลดแลกแจกแถมเครื่อง ซึ่งต่อปีมีมูลค่ามหาศาล

นางบุษยากล่าวว่า ในโอกาสครบรอบ 15 ปี ได้จัดแคมเปญพิเศษขอบคุณลูกค้าทุกวันที่ 15 ของเดือน เริ่มต้นด้วยวันที่ 15 มิ.ย. ด้วยแพ็กเกจซื้อชานมไข่มุก 1 แถม 1 ที่ร้าน koi, the alley และ ชาตรามือ โดยความพิเศษจะมีทุกๆวันที่ 15 ส่วนของเดือนหน้าขออุบไว้ก่อน นอกจากนั้น ยังมอบสิทธิลดราคามือถือรุ่นท็อปสูงสุด 22,000 บาท ในวันที่ 15-17 มิ.ย. จำนวน 1,500 เครื่อง เป็นต้น

นางบุษยากล่าวอีกว่า ปีนี้ยังจะขยายช็อปเซเรเนด คลับเพิ่มเป็น 20 แห่ง จาก 13 แห่งในปัจจุบัน หลังพบดัชนีความพึงพอใจของลูกค้าที่ใช้บริการที่เซเรเนดคลับสูงถึง 87% แถมยอดใช้จ่ายก็สูงขึ้นด้วย.

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

บุษยา สถิรพิพัฒน์กุลลูกค้าเซเรเนดเอไอเอส เซเรเนดชานมไข่มุกขยายช็อปเซเรเนดโปรแกรมดูแลลูกค้าลดแลกแจกแถม

ข่าวแนะนำ

MOST VIEWED

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้