king10
Thairath Logo
กีฬา

"เนอวานา ไดอิ" พลิกโฉมบ้านเพื่อคนรุ่นใหม่

โดย วานิชหนุ่ม
6 เม.ย. 2562 05:01 น.
Share :
line-share-logo

ผ่ายุทธศาสตร์เนอวานา ลุยสร้างที่อยู่อาศัยผ่านแนวคิด Living Revolution สร้างความแตกต่างและพลิกโฉมการสร้างที่อยู่อาศัยเพื่อคนรุ่นใหม่ เน้นเรื่องการออกแบบที่ทันสมัยพร้อมนวัตกรรมมาทำให้การอยู่อาศัยมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น สร้างความแตกต่างและพลิกโฉมการทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครั้งใหญ่

นายศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เนอวานา ไดอิ (เนอวานา) เปิดเผยว่า แนวโน้มของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปี 2019 ไม่ได้สดใสมากนัก เพราะมีปัจจัยลบมากระทบตลาดโดยรวมหลายอย่าง อาทิ อัตราดอกเบี้ยที่มีแนวโน้มขยับตัวสูงขึ้น กฎระเบียบในการปล่อยสินเชื่อให้กับโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่เข้มงวดขึ้น ในขณะที่เศรษฐกิจของไทยยังไม่ได้มีการขยายตัวในอัตราที่สูง อย่างไรก็ตาม ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในระดับบนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด ทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ราคาแพง ยังคงมีความต้องการจากผู้บริโภคอยู่และเติบโตได้ดี

ทั้งนี้ เนอวานา ไดอิ ได้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในตลาดระดับบนมาเป็นเวลากว่า 15 ปี จึงเข้าใจถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคอย่างดี ทั้งรูปแบบบ้าน ไลฟ์สไตล์และความต้องการที่อยู่อาศัยของคนรุ่นใหม่

“ในปีนี้พร้อมเดินหน้ากับแนวคิดใหม่ Living Revolution เพื่อพลิกโฉมการทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และสร้างสรรค์รูปแบบการอยู่อาศัยแบบใหม่ ที่มุ่งเน้นเรื่องดีไซน์บ้านรูปแบบใหม่ที่คำนึงถึงประสบการณ์การอยู่อาศัยที่แตกต่างจากบ้านทั่วๆไป นำนวัตกรรมเข้ามาใช้เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีและยั่งยืน”

บริษัทพัฒนาโครงการทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ และคอนโดมิเนียม ภายใต้แนวคิดใหม่ในปีนี้ทั้งสิ้น 11 โครงการ จะถูกพัฒนาภายใต้แนวคิดใหม่ดังกล่าวในสไตล์โมเดิร์นและนำนวัตกรรมที่ทำบ้านอยู่สบายขึ้น สวยงามและมีฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบสนองทุกคนในครอบครัว รูปแบบการอยู่อาศัยจะประกอบไปด้วย 2 ส่วน ได้แก่ Modern Living Design บ้านสไตล์ Natural Modern รุ่นใหม่ ออกแบบตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ ด้วยบ้านสไตล์ทันสมัยอยู่ได้ยาวนาน อยู่ร่วมกันอย่างสบายในหลายเจเนอเรชัน เน้นการนำธรรมชาติ แสงและลม เข้ามาใช้ในตัวบ้าน และเน้นในเรื่องของพื้นที่สีเขียวและสันทนาการ พร้อม co-working space ที่ตอบสนองคนที่ทำงานจากบ้าน และ Modern Living Innovation บ้าน
ทุกหลังจะออกแบบด้วยองค์ประกอบหลักดังนี้

Convenience Lifestyle บ้านทุกหลังจะมีอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงเข้าถึงทุกจุดภายในบ้าน อุปกรณ์ต่างๆสามารถเชื่อมต่อเข้ากับไว-ไฟและมีระบบเสียงรอบบ้านที่เชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฮม และสมาร์ททีวี พร้อมระบบ Work from Home สามารถทำงานจากบ้านได้

Eco & Health Concern จะมีระบบ Air Control System ปรับสภาพอากาศภายในบ้านให้สมดุล ลดเรื่องฝุ่นละอองภูมิแพ้ในบ้าน พร้อมติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ผลิตไฟฟ้าใช้กับพื้นที่ส่วนกลาง เพื่อประหยัดพลังงานและค่าใช้จ่ายในการดูแลส่วนกลางในระยะยาว

Security for Life ทุกโครงการมีการออกแบบแบ่งโซนสาธารณะ, กึ่งสาธารณะ และพื้นที่ส่วนตัว พร้อมวางระบบความปลอดภัยที่เชื่อมต่อเข้ากับระบบ Home Automation ควบคุมการทำงานภายใต้ Nirvana แอปพลิเคชันเพียงตัวเดียว

Privileges for Family นำเสนอสิทธิประโยชน์และประสบการณ์ในการอยู่อาศัยจากบริการต่างๆ เช่น บริการ Nirvana Living Service ที่เปรียบเสมือนการมี Concierge ส่วนตัวคอยให้บริการในการดูแลบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาด ซักรีด และร้านอาหาร พร้อมสิทธิประโยชน์ในเรื่องของการท่องเที่ยวและสันทนาการต่างๆ เป็นต้น

ด้าน นายรณชัย ไตรยสุนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาโครงการแนวสูงและออกแบบ กล่าวว่า เนอวานาคำนึงถึงการอยู่อาศัยของคนรุ่นใหม่ที่สอดคล้องกับธรรมชาติ โดยออกแบบบ้านให้มีรูปทรง L Shape และ C Shape ที่สร้างให้เกิด Inner Court กลางบ้าน ทำให้มีพื้นที่สวนภายในบ้าน และสร้างความเป็นส่วนตัวของพื้นที่ในบ้านและนอกบ้าน พร้อมออกแบบช่องเปิดรับแสงและลมที่เหมาะสม

ส่วน นายจิรเดช นุตสถิตย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน กล่าวว่า บริษัทจะลงทุน 17,000 ล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงการใหม่ 11 โครงการในปีนี้ เป็นบ้านเดี่ยว 7 โครงการ ทาวน์เฮาส์ 1 โครงการ และคอนโดมิเนียม 3 โครงการ และตั้งเป้ายอดขายพรีเซลปี 2019 เติบโตกว่า 100% จาก 2,600 ล้านบาท ในปี 2018 เป็น 5,400 ล้านบาท

ปีนี้จะเป็นปีที่เนอวานามีการเติบโตทางธุรกิจอย่างมาก กับวิสัยทัศน์และเป้าหมายในการดำเนินงานที่ชัดเจนยิ่งขึ้น เราสร้างความแตกต่างเพื่อให้ธุรกิจของเราเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว

เป้าหมายของเนอวานาที่ต้องการเป็นผู้นำในเรื่องดีไซน์สำหรับคนรุ่นใหม่ที่มองฟังก์ชันนี้เป็นจุดสำคัญในการตัดสินใจซื้อบ้าน.

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th 

อ่านเพิ่มเติม...
บ้านที่อยู่อาศัยเนอวานาอสังหาริมทรัพย์สินเชื่อตลาดนัดหัวเขียววานิชหนุ่ม