ข่าว
100 year

สาวไทยแย่งแข่งกันสวย ตลาดความงามโตทะลัก

ไทยรัฐฉบับพิมพ์3 เม.ย. 2562 08:01 น.
SHARE

นางอินเนส คาลไดรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า อุตสาหกรรมความงามในไทยมีความคึกคักและโตต่อเนื่อง 7% ติดต่อกันกว่า 5 ปีแล้ว โดยเมื่อปี 2561 ขยายตัวจากปี 2560 ที่ 7.3% มีมูลค่ารวม 192,000 ล้านบาท แบ่งเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิว (สกินแคร์) 45% มูลค่าตลาด 86,500 ล้านบาท, ดูแลผม 16% มูลค่า 31,100 ล้านบาท, เครื่องสำอาง (เมกอัป) 13% มูลค่า 24,300 ล้านบาท, ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทำความสะอาดร่างกาย 9% และน้ำหอม 4% มูลค่า 9,000 ล้านบาท โดยประเทศไทยเป็นตลาดความงามที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน และลอรีอัลประเทศไทยเป็นสาขาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคนี้

“เราเชื่อว่าผลิตภัณฑ์ด้านความงามกำลังก้าวสู่โลกแห่งเทคโนโลยีมากขึ้น ลอรีอัลจึงพยายามขับเคลื่อนเพื่อช่วงชิงความเป็นผู้นำในเทคโนโลยีความงาม โดยได้เปิดตัวนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ใหม่ (AI) อย่าง EFFACLAR SPOTSCAN จาก ลา โรชโพเซย์ ที่จะช่วยวินิจฉัยปัญหาสิว ตลอดจน ColorMe การทดลองแต่งหน้าเสมือนจริงด้วยเทคโนโลยี ModiFace ให้ลูกค้าได้ลองผลิตภัณฑ์แต่งหน้าเสมือนจริงกว่า 300 รายการ ตั้งแต่รองพื้นไปจนถึงลิปสติก เป็นต้น.

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

อินเนส คาลไดราลอรีอัลอุตสาหกรรมนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์เทคโนโลยี ModiFaceปัญหาสิวผลิตภัณฑ์ดูแลผิว

คุณอาจสนใจข่าวนี้