ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    “ดีแทค” เมินวิธีประเมินผลงานผ่านเคพีไอ

    ไทยรัฐฉบับพิมพ์3 ก.ค. 2561 08:34 น.
    SHARE

    ดึงพนักงานใช้จุดแข็งสร้างองค์กรสู่ดิจิทัล

    น.ส.นาฏฤดี อาจหาญวงศ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคคล บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยว่า ปัจจุบันจำนวนพนักงานดีแทค ซึ่งอยู่ที่ 4,300 คน นับเป็นจำนวนที่เหมาะสมกับองค์กร โดยมีเป้าหมายที่จะขยับขึ้นสู่การเป็นบริษัทดิจิทัลอันดับ 1 ของประเทศภายในปี 2563

    “ขณะนี้เป้าหมายสู่การเป็นองค์กรดิจิทัลเบอร์ 1 ในประเทศไทย ยังคงเดินหน้าตามแผน เป็นไปตามกำหนดเวลา เราจึงยังไม่มีความจำเป็นต้องลดจำนวนพนักงานลงอีก ณ ขณะนี้”

    ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดีแทคได้มีการปรับลดพนักงานลงต่อเนื่อง หลังประกาศก้าวสู่การเป็นองค์กรดิจิทัล ทำให้ปัจจุบันดีแทคมีจำนวนพนักงานเหลือ 4,300 คน เปรียบเทียบกับคู่แข่งอย่างเอไอเอส ที่มีพนักงาน 12,000 คน และทรู 15,000 คน โดย 2 บริษัทมีสินค้าและบริการที่ครอบคลุมมากกว่าเป็นปัจจัยหลักด้วย

    น.ส.นาฏฤดี กล่าวว่า เพื่อขับเคลื่อนให้ดีแทคก้าวไปสู่เป้าหมายได้สำเร็จ ล่าสุดดีแทคได้ปรับวิธีการประเมินผลการทำงานของพนักงานใหม่ เริ่มตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยยกเลิกวิธีการกำหนดเป้าหมายด้วยตัวชี้วัด (KPIs-Key Performance Indicators) หลังพบว่าไม่เหมาะสมกับองค์กรที่ต้องการส่งเสริมให้มีการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ

    “เราหันมาวัดผลงานจากผลลัพธ์ต่อลูกค้าและธุรกิจ แทนที่จะวัดจากจำนวนชิ้นงาน โดยเราจะส่งเสริมให้พนักงานใช้จุดแข็ง (Strength Based Development) ที่มี สร้างความแตกต่าง คิดให้เกิดอะไรใหม่ๆด้วยจุดแข็งของเขา เพื่อขยับสู่การเป็นดิจิทัล โดยขณะนี้พนักงานผ่านการทดสอบวัดจุดแข็งเกือบทั้งหมดแล้ว เพื่อให้สามารถนำจุดแข็งนั้นมาสร้างประโยชน์แก่บริษัท และตัวพนักงานเองก็จะได้รับการประเมินจากความสามารถนั้นๆ”.

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    นาฏฤดี อาจหาญวงศ์ดีแทคประเมินผลงานผ่านเคพีไอปรับลดพนักงานพนักงานใหม่

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้