ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    ข้าวไทยได้ฤกษ์ขายผ่านเว็บ “Tmall”

    ไทยรัฐฉบับพิมพ์20 เม.ย. 2561 08:01 น.
    SHARE

    นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ร่วมมือกับ Tmall.com ภายใต้บริษัท อาลีบาบา กรุ๊ป ซึ่งเป็นเว็บไซต์ค้าปลีก (B2C) ที่ใหญ่ที่สุดในจีนและเข้าถึงผู้บริโภคกว่า 1,400 ล้านคนทั่วประเทศ ในการเปิดตัว Thai Rice Flagship Store บนเว็บไซต์ของ Tmall.com เพื่อร่วมมือนำร่องผลักดันให้ผู้ประกอบการ ผู้ส่งออกข้าวและผลิตภัณฑ์จากข้าวไทย เข้าถึงตลาดซื้อขายสินค้าทางออนไลน์ (E-Commerce) ในจีนได้อย่างเป็นรูปธรรม

    นอกจากนี้ กระทรวงยังได้ร่วมมือกับบริษัท อาลีบาบา กรุ๊ป เปิดตัว แคมเปญส่งเสริมการขายทุเรียนผ่านเว็บไซต์ Tmall.com อย่างเต็มรูปแบบด้วย และมีนโยบายในการส่งเสริมผลไม้อื่นๆของไทยต่อเนื่อง โดยเฉพาะผลไม้ที่เป็นที่ชื่นชอบของตลาดจีน เช่น มังคุด มะม่วง มะพร้าว น้อยหน่า เป็นต้น ซึ่งจะช่วยให้ผลไม้ไทยเจาะเข้าสู่ตลาดจีนเพิ่มขึ้น

    ขณะเดียวกัน จะร่วมมือกับ Alibaba Business School และกระทรวงอุตสาหกรรม ในการสนับสนุนผู้ประกอบการไทยให้เข้าถึงการค้าผ่านช่องทาง E-Commerce เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการในการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนสินค้าและบริการจากผู้ประกอบการไทยให้ไปสู่เวทีการค้าต่างประเทศได้มากขึ้น สำหรับผู้ที่จะนำสินค้าข้าวและผลิตภัณฑ์จากข้าวไปจำหน่ายในเว็บไซต์ของ Tmall.com นั้น ต้องเป็นผู้ประกอบการที่ขายข้าวและผลิตภัณฑ์จากข้าวอยู่แล้ว และเป็นสมาชิกของเว็บไซต์ Thaitrade.com ตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของรัฐบาลไทย ซึ่งกระทรวงมีแผนจะผลักดันให้ผู้ประกอบการข้าวและผลิตภัณฑ์นำสินค้าเข้ามาขายผ่านเว็บไซต์ให้เพิ่มมากขึ้น และผลักดันให้เข้าไปขายใน Tmall.com ให้มากขึ้นด้วย เช่นกัน.

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์อาลีบาบา กรุ๊ปกระทรวงพาณิชย์ข้าวไทยขายสินค้าทางออนไลน์

    ข่าวแนะนำ

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    วันพุธที่ 21 ตุลาคม 2563 เวลา 05:28 น.