ข่าว
100 year

แบงก์กรุงไทย ชี้แจง หนุ่มปีนเสาสื่อสาร อ้างถูกปลอมเช็คสูญเงินล้าน

ไทยรัฐออนไลน์21 ก.พ. 2562 21:26 น.
SHARE

แบงก์กรุงไทย ชี้แจง หลังหนุ่มวัย 39 ปี ปีนเสาสื่อสารประท้วง อ้างโดนปลอมลายเซ็นในเช็คสูญเงิน 8 ล้าน พบศาลชั้นต้น และศาลอุธรณ์ยกฟ้อง และกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลฎีกา


จากกรณี นายเอกวิทย์ เกศเจริญ อายุ 39 ปี ชาวจังหวัดนครสวรรค์ ปีนเสาสื่อสาร โดยอ้างว่าโดนปลอมลายเซ็นเบิกเงินธนาคารดัง สูญเงินฝากกว่า 8 ล้านบาท ผ่านมาแล้ว 10 ปียังไม่มีใครรับผิดชอบตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ (หนุ่มเครียดปีนเสาสื่อสาร อ้างโดนปลอมลายเซ็น เบิกเงินฝากหาย 8.3 ล้านบาท)

ล่าสุด ฝ่ายสื่อสารองค์กรและภาพลักษณ์ ธนาคารกรุงไทย แจ้งว่า จากกรณีที่ นายเอกวิชช์ ลูกค้าธนาคารกรุงไทย สาขาสวรรค์วิถีและปากน้ำโพ จังหวัดนครสวรรค์ ได้มาร้องเรียนว่าถูกปลอมลายมือชื่อในเอกสารประกอบการถอนเงิน จำนวนกว่า 8 ล้านบาทนั้น

ธนาคารขอเรียนว่า กรณีดังกล่าวลูกค้าได้ยื่นฟ้องธนาคารในคดีความแพ่งต่อศาลชั้นต้น ซึ่งศาลชั้นต้นได้พิจารณาและมีคำพิพากษายกฟ้อง เมื่อวันที่ 25 ก.ค.60 ต่อมาลูกค้าได้ยื่นอุทธรณ์ ซึ่งศาลอุทธรณ์ได้พิจารณา และมีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 61

โดยขณะนี้ นายเอกวิชช์ ได้ยื่นฎีกา และอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลฎีกา ซึ่งเมื่อศาลมีคำพิพากษาเป็นเช่นใด ธนาคารน้อมรับปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เนื่องจากศาลได้วินิจฉัยตามพยานเอกสารและหลักฐานต่างๆ รวมทั้งพยานบุคคลที่คู่ความทั้ง 2 ฝ่ายนำสืบพยานแสดงต่อศาล ซึ่งทุกฝ่ายไม่ควรล่วงละเมิดคำตัดสินของศาล

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา ธนาคารกรุงไทย ได้ชี้แจงกระบวนการตรวจสอบและให้ข้อมูลกับลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง และให้คำมั่นใจว่าธนาคารกรุงไทย ไม่เคยละเว้นการดำเนินคดีผู้กระทำความผิดต่อธนาคาร

ทั้งนี้ ในฐานะธนาคารพาณิชย์ของรัฐ ธนาคารยึดมั่นในการปฏิบัติงานตามหลักบบรรษัทภิบาล ดำเนินงานอย่างมืออาชีพ ด้วยความซื่อสัตย์และโปร่งใส ให้บริการลูกค้าตามแนวทางของหลักการกำกับดูแลการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างเป็นธรรม หรือ Market Conduct

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ปลอมเช็คธนาคารกรุงไทยเงินหายเช็คเช็คปลอมข่าวทั่วไป

ข่าวแนะนำ

MOST VIEWED