ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    “กวิน” ลุยจัด 3 งานแสดงใหญ่สวนโควิด-19

    วานิชหนุ่ม3 ต.ค. 2563 05:01 น.
    SHARE

    ธุรกิจจัดงานแสดงเอ็กซิบิชั่นเริ่มมีความเคลื่อนไหวและกลับมาดำเนินธุรกิจกันอย่างคึกคักในยุค “ชีวิตวิถีใหม่” กับมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด–19 อย่างเข้มงวด หลังจากรัฐบาลได้ปลดล็อกดาวน์ในช่วงที่ผ่านมา

    บริษัทกวิน อินเตอร์เทรด หนึ่งในผู้นำธุรกิจเอ็กซิบิชั่นที่ดำเนินการแพลตฟอร์มหลากหลายสำหรับธุรกิจทั้งในและต่างประเทศเชื่อมต่อกับผู้ชมและผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่องเตรียมจัด 3 งานแสดงใหญ่ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ แนวโน้มทิศทางการลงทุนที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน

    นายกวิน กิตติบุญญา กรรมการผู้จัดการ บริษัทกวิน อินเตอร์เทรด กล่าวว่า 3 งานแสดงใหญ่ประกอบด้วยงาน TFBO ปีที่ 16 งานแสดงแฟรนไชส์ งาน TRAFS ปีที่ 14 งานแสดงอาหารและเครื่องดื่ม และงาน ASEAN RETAIL ปีที่ 5 งานแสดงสำหรับธุรกิจค้าปลีก โดยจะจัดภายใต้แนวคิด One Stop Shop Hotel, Restaurant, Retail Solutions ระหว่างวันที่ 14-17 ต.ค.นี้ ที่ศูนย์ไบเทค บางนา มีผู้แสดงเข้าร่วมเกือบ 300 บริษัท 400 คูหา และสินค้าที่ร่วมแสดงกว่า 5,000 รายการจากทั่วโลก

    “งาน TFBO ปีนี้มีแฟรนไชส์ที่เป็นดาวรุ่งและแบรนด์ชั้นนำใหม่ๆ มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งเหมาะกับในยามยุคเศรษฐกิจไม่ดี ผู้คนตกงานกันมากแต่มีเงินก้อนที่จะเสาะหาอาชีพเพื่อความมั่นคงในอนาคต และยังเป็นทางเลือกของนักลงทุนนอกเหนือจากการฝากเงินในธนาคาร ลองมาดูที่งานว่ามีอะไรที่น่าสนใจ สำหรับแฟรนไชส์ดังๆที่เข้ามาร่วมแสดง อาทิ ร้านข้าวมันไก่บุญตงกี่, เบเกอรี BONJOUR, ร้านสะดวกซื้อแฟมิลี่มาร์ท, ร้านเครื่องเขียน ของใช้สำนักงานออฟฟิศเมท เป็นต้น”

    นายกวิน กล่าวว่า ในปีนี้กลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์ที่ใช้เครื่องหยอดเหรียญ เช่นบริการเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญจะโตสวนกระแส และมีผู้ประกอบการจำนวนมากเข้ามาร่วมแสดง และเหมาะกับการลงทุนในปัจจุบันเพราะไม่ต้องใช้คนดูแล เพียงแค่มีพื้นที่ขนาดเล็กๆ สามารถตั้งเครื่องตามสถานศึกษา ชุมชน โรงพยาบาล แล้วเลือกดูสินค้าที่เหมาะสมกับทำเล รวมทั้งกลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์อื่นๆที่มาร่วมแสดง อาทิ กลุ่มอาหาร เครื่องดื่ม กาแฟ การศึกษา อุปกรณ์ไอที โดยงบลงทุนเริ่มตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักล้าน

    สำหรับงาน TRAFS ปีนี้มีประเภทสินค้าครบไลน์ สำหรับธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร และฟู้ด เซอร์วิส ทั้งหมดรวมทั้งร้านกาแฟ เบเกอรี ไอศกรีม จัดเลี้ยง สินค้าหลากหลายกว่า 2,000 รายการให้เลือกซื้อโค้งสุดท้ายก่อนเข้าเทศกาลปลายปี ประเภทสินค้าประกอบด้วย เครื่องครัว เครื่องทำเบเกอรี เครื่องล้างจาน ตู้เย็น ตู้แช่แข็ง ตู้โชว์เบเกอรี บรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ๆ วัตถุดิบอาหาร เครื่องดื่ม เป็นต้น

    “ธุรกิจโรงแรมหลายๆแห่งได้เปิดดำเนินการและหลายแห่งมีผู้คนเข้าไปใช้บริการกันมาก ในส่วนของห้องอาหารบางแห่งแน่นขนัด รวมถึงร้านอาหารต่างๆ ซึ่งมีไลน์ผลิตภัณฑ์ให้เลือกครบครัน”

    ส่วนงาน ASEAN RETAIL ผู้แสดงเตรียมนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด สำหรับธุรกิจค้าปลีกไม่ว่าจะเป็นร้านค้าต่างๆ ในและนอกศูนย์การค้า ร้านอาหาร ซุปเปอร์มาร์เกต โมเดิร์นเทรด ประกอบด้วยสินค้าเครื่องเก็บข้อมูล ณ จุดขาย และข้อมูลการบันทึกค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น การอ่านบาร์โค้ด (Smart POS & Retail Cash Automation) แอปพลิเคชันสำหรับสมาร์ทโฟน เทคโนโลยี สำหรับร้านค้าปลีก Digital Signage ผู้ให้บริการออกแบบจัดโชว์ สินค้าสำหรับร้านค้า ซุปเปอร์มาร์เกต ร้านอาหาร จอภาพ เครื่องทำความเย็น สำหรับอาหาร ตู้กดอัตโนมัติ

    “งานแสดงทั้ง 3 เป็นงานแสดงเดียวในประเทศที่จะตอบโจทย์ผู้ประกอบการในธุรกิจโรงแรม ภัตตาคาร, ร้านอาหาร/เครื่องดื่ม และธุรกิจค้าปลีก ที่สามารถมาเลือกซื้ออุปกรณ์ ของใช้ วัตถุดิบอาหารและเครื่องดื่มในคราวเดียว คาดว่าในงานนี้จะมีเม็ดเงินสะพัด 350 ล้านบาท”

    ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมให้กับประเทศในช่วงโค้งไตรมาสสุดท้ายของปีนี้เป็นการสร้างความมั่นใจและเชื่อมั่นให้กับผู้ประกอบการ และผู้เข้าชมงานอีกด้วย.

    วานิชหนุ่ม
    wanich@thairath.co.th 

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    ตลาดนัดหัวเขียววานิชหนุ่มงานแสดงแฟรนไชส์กวิน กิตติบุญญางานแสดงอาหารและเครื่องดื่มงานแสดงธุรกิจค้าปลีกไบเทค บางนา

    ข่าวแนะนำ

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    วันอังคารที่ 20 ตุลาคม 2563 เวลา 21:00 น.