ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    กรุงไทยยืนเคียงข้างลูกค้า ดันธุรกิจเดินต่อด้วยกัน

    Advertorial29 พ.ค. 2563 17:53 น.
    SHARE

    ตั้งแต่เกิดวิกฤติโควิด-19 ธุรกิจก็เรียงคิวเข้าขั้นโคม่ากันทั่วโลก แพลตฟอร์มออนไลน์กลายเป็นตลาดทางเลือกให้ผู้ซื้อผู้ขายปรับตัวกันแบบติดสปีด สถาบันการเงินเร่งเข้ามาช่วยเหลือผู้ประกอบการอย่างเต็มที่ กรุงไทยเน้นยืนเคียงข้างลูกค้าตั้งแต่รายย่อย หวังให้ทุกธุรกิจเดินต่อไปด้วยกัน

    “อยู่ในธุรกิจเสื้อผ้ามาสิบกว่าปี ผ่านร้อนหนาวมาทุกฤดู เจอโควิดนี่ที่สุดในโลก มันแทบจะเป็นศูนย์” นายฑิฆัมพร แก้วหลากสี เจ้าของแบรนด์ The Guard Original T-Shirt Shop ลูกค้าธนาคารกรุงไทย สาขาบิ๊กซีบางปะกอก เล่าถึงผลกระทบที่ได้รับ

    The Guard Original T-Shirt Shop ธุรกิจเสื้อผ้าที่เริ่มจากตลาดจตุจักร สู่การสร้างแบรนด์ ออกแบบ ผลิตและจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ แบบขายส่งและขายปลีก มีตัวแทนจำหน่ายร่วม 100 สาขาทั่วประเทศ ได้รับผลกระทบจากพิษโควิด-19 ต้องปิดร้าน ขายของไม่ได้ ไม่มียอดสั่งซื้อเพิ่มจากพ่อค้าแม่ค้า เพราะทุกตลาดทั่วประเทศปิดตามมาตรการรัฐ แต่สินค้าสั่งผลิตไว้แล้ว ต้องจ่ายเงินโรงงาน ค่าเช่าร้าน จ่ายเงินเดือนลูกน้อง

    “ในวันที่เราไม่มีรายได้ มีแต่รายจ่าย ธนาคารกรุงไทยเข้ามาช่วยให้หายใจได้ทันเวลา ให้พักชำระเงินต้นสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย 3 เดือน สินเชื่อธุรกิจพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยให้นาน 6 เดือนทันที ถึงเราจะเป็นลูกค้ารายเล็ก แต่ธนาคารก็ดูแลดีและเร็ว ทำให้มีช่องทางให้ช่วยลูกค้าของเราได้อีกทอด โดยได้ยืดเครดิตให้ลูกค้านานขึ้น” เจ้าของธุรกิจเสื้อกล่าวถึงความช่วยเหลือที่ได้รับ

    ในมุมธุรกิจทั้งลูกค้าและลูกน้องสำคัญเหมือนฐานพีระมิด ที่มีเจ้าของแบรนด์เปรียบเสมือนจุดสูงสุดของพีระมิด ฐานต้องแน่น ต้องคอยเป็นผู้นำที่ดูแลหลายๆ ชีวิตในช่วงนี้ ก็ต้องคอยดูแลทุกคนให้รอดไปด้วยกัน เพราะทุกคนก็เหมือนคนในครอบครัว แต่ธุรกิจต้องเติบโตด้วยเงินทุน “ช่องทางออนไลน์คือทางรอดเดียว เป็น New Normal ทำให้มีรายได้เข้ามา มีเงินหมุนเวียน ขอบคุณธนาคารกรุงไทยที่อยู่เคียงข้างผม และอยู่เคียงข้างธุรกิจผม ทำให้ผมได้ยืนหยัดสู้วิกฤตินี้กับลูกค้าไปด้วยกัน”

    สำหรับ 5 มาตรการที่ธนาคารกรุงไทยดูแลลูกค้า ประกอบด้วย

    • มาตรการที่ 1 ลูกค้าสินเชื่อบุคคลภายใต้กำกับ และลูกค้าสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ที่วงเงินกู้ไม่เกิน 3 ล้านบาท พักชำระหนี้ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยนาน 4 เดือน ลดดอกเบี้ยลง 0.25% ต่อปี จากสัญญากู้เดิมนาน 4 เดือน

    • มาตรการที่ 2 ลูกค้าบุคคลและลูกค้าสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ที่มีเอกสารแสดงรายได้ลดลง พักชำระเงินต้น (ชำระเฉพาะดอกเบี้ย) นาน 6 เดือน ลดดอกเบี้ยลง 0.25% ต่อปี จากสัญญากู้เดิมนาน 6 เดือน

    • มาตรการที่ 3 ลูกค้าธุรกิจที่มีวงเงินกู้ไม่เกิน 100 ล้านบาท พักชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ยนาน 6 เดือนอัตโนมัติ

    • มาตรการที่ 4 ลูกค้าสินเชื่อธุรกิจขนาดกลางขึ้นไป ที่มีเอกสารแสดงรายได้ลดลง พักชำระหนี้เงินต้นวงเงินสินเชื่อระยะยาว (Term Loan) สูงสุด 12 เดือน ขยายระยะเวลาชำระหนี้สำหรับตั๋วสัญญาใช้เงิน (P/N) และสินเชื่อเพื่อการค้าต่างประเทศ สูงสุด 6 เดือน

    • มาตรการที่ 5 ลูกค้าธุรกิจที่มีวงเงินสินเชื่อไม่เกิน 500 ล้านบาท สนับสนุนสินเชื่อ Soft Loan วงเงินกู้สูงสุดไม่เกิน 20% ของยอดหนี้คงค้าง ณ 31 ธันวาคม 2562 ระยะเวลากู้สูงสุด 5 ปี อัตราดอกเบี้ย 2 ปีแรก 2% ต่อปี พักชำระเงินต้นสูงสุด 12 เดือน ไม่ต้องชำระดอกเบี้ย 6 เดือนแรก ลูกค้าธนาคารติดต่อขอรับความช่วยเหลือในมาตรการต่างๆ ที่สอดคล้องกับความต้องการได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านเว็บไซต์ krungthai.com/covid19 และ Krungthai Contact Center โทร. 02-111-1111 ธนาคารกรุงไทยพร้อมเคียงข้าง ลุยช่วยเหลือลูกค้าทุกกลุ่มอย่างเต็มที่

    ทุกวิกฤติย่อมมีทางออก ทุกธุรกิจต้องยืนได้อีกครั้ง เพียงแค่สู้เคียงข้างกัน

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    ธนาคารกรุงไทยฑิฆัมพร แก้วหลากสีKTBโควิด-19The Guard Original T-Shirt Shop

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้