มาแต่เช้ามืด ประชาชนรอคิวร้องทุกข์เงินเยียวยา 5,000 แน่นกรมประชาสัมพันธ์

Economics

Thai Economics

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

มาแต่เช้ามืด ประชาชนรอคิวร้องทุกข์เงินเยียวยา 5,000 แน่นกรมประชาสัมพันธ์

Date Time: 7 พ.ค. 2563 11:20 น.

Video

เก็บเงินก็ยาก ลงทุนก็เสี่ยง คนไทยรอดจากความจนยาก? กับ ดร.บุรินทร์ อดุลวัฒนะ | Thairath Money Night Stand EP.17

Summary

ประชาชนเดินทางมากรมประชาสัมพันธ์ จำนวนมาก เข้าคิวร้องทุกข์รับเงินเยียวยา “เราไม่ทิ้งกัน” 5,000 บาท แค่ช่วงเช้ารับเรื่องแล้ว 700 คน แนะเร่งทบทวนสิทธิผ่านออนไลน์ก่อนปิด 10 พ.ค.นี้

Latest


ประชาชนเดินทางมากรมประชาสัมพันธ์ จำนวนมาก เข้าคิวร้องทุกข์รับเงินเยียวยา “เราไม่ทิ้งกัน” 5,000 บาท แค่ช่วงเช้ารับเรื่องแล้ว 700 คน แนะเร่งทบทวนสิทธิผ่านออนไลน์ก่อนปิด 10 พ.ค.นี้

วันที่ 7 พ.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ กรมประชาสัมพันธ์ ภายหลัง กระทรวงการคลัง ขอใช้พื้นที่รองรับประชาชนเดินทางมาร้องเรียนเรื่องเงินเยียวยา 5,000 บาท จากมาตรการ เราไม่ทิ้งกัน พบว่ายังคงมีประชาชนเดินทางมารอเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดจำนวนนับพันคน ทำให้พื้นที่อาคารอเนกประสงค์ที่กรมประชาสัมพันธ์เตรียมไว้เต็มไปด้วยประชาชนตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งเจ้าหน้าที่มีการตั้งโต๊ะรับเรื่องร้องเรียนจำนวน 20 โต๊ะ

ทั้งนี้ กระทรวงการคลัง ประกาศปิดรับเรื่องร้องเรียนในวันที่ 8 พ.ค.นี้ และปิดรับทบทวนสิทธิในวันที่ 10 พ.ค. ซึ่งในการทบทวนสิทธิต้องดำเนินการผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com เท่านั้น แม้จะเดินทางมาร้องเรียนกระทรวงการคลัง ก็ต้องไปรอผลการพิจารณาและตรวจสอบผ่านระบบออนไลน์เท่านั้น

สำหรับเอกสารที่กระทรวงการคลังเตรียมไว้รับเรื่องร้องเรียน คือ “แบบคำร้องขอใช้บริการศูนย์บริการร่วมกระทรวงการคลัง” โดยมีรายละเอียดให้กรอกคือ ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ เลขที่บัตรประชาชน และเรื่องจะร้องเรียน ก่อนหน้านี้ นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ว่า การที่ประชาชนมายื่นร้องเรียนกับกระทรวงการคลัง ไม่ได้หมายความว่าเมื่อยื่นเรื่องร้องเรียนแล้วจะได้รับเงินทันที แต่เมื่อรับเรื่องไว้แล้วกระทรวงการคลังจะคัดกรองสิ่งที่ประชาชนอยากได้และส่งไปยังกระทรวงที่เกี่ยวข้องดูแลต่อไป

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รับเอกสารรายหนึ่งว่าจะนำเอกสารดังกล่าวไปทำอย่างไร เจ้าหน้าที่ตอบว่า ยังไม่ทราบ เพราะผู้บริหารให้มารับเอกสารจากผู้ร้องเรียนเท่านั้น อย่างไรก็ตาม สำหรับสาเหตุที่ประชาชนเดินทางมา เนื่องจากหลายคนเข้าใจว่าเป็นการเปิดลงทะเบียนใหม่บ้าง และประชาชนหลายคนโดยเฉพาะผู้สูงอายุใช้คอมพิวเตอร์ไม่เป็น หรือกรอกข้อมูลผิดแต่ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงต้องการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่เพื่อให้บุคคลเหล่านี้ให้ความช่วยเหลือหรือคำปรึกษา และตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม โดยในช่วงเช้าเจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องทุกข์แล้วกว่า 700 คน.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ