ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    ตลาดนัดหัวเขียว : "ซีพีเอฟ" จัดข้าว 1 ล้านกล่องช่วยลดค่าครองชีพ

    วานิชหนุ่ม2 พ.ค. 2563 05:00 น.
    SHARE

    ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ที่นอกจากจะส่งผลด้านสุขภาพของผู้คนแล้วยังกระทบไปถึงรายได้และเศรษฐกิจของหลายๆครอบครัวด้วย บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นภาคเอกชนที่ยืนหยัดเคียงข้างคนไทยเสมอ ไม่ว่าจะเป็นยามปกติหรือวิกฤติ จึงหยิบจุดแข็งด้านอาหารออกมาช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่องผ่านโครงการเพื่อสังคมมากมายหลายโปรเจกต์

    ล่าสุด ประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ซีอีโอ ของซีพีเอฟ ประกาศตัวช่วยเหลือประชาชนในช่วงภาวะยากลำบากนี้ ด้วยแคมเปญ “ลดจริง...ไม่ทิ้งกัน ช่วยค่าครองชีพ” ในร้านซีพีเฟรชมาร์ท โดยนำอาหารข้าวกล่องแสนอร่อยมาจำหน่ายในราคาพิเศษเพียงกล่องละ 20 บาทเท่านั้น

    “ในช่วงที่คนไทยได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เรื่องอาหารนับเป็นปัจจัยสี่ที่สำคัญต่อการดำรงชีวิต เราจึงนำสินค้าอาหารประเภทข้าวกล่องที่รับประทานง่าย อร่อยถูกปากคนไทย และสะอาดปลอดภัย มาให้บริการในราคาเพียง 20 บาท โดยวางจำหน่ายในร้านซีพีเฟรชมาร์ทใกล้บ้าน เพียงอุ่นร้อนด้วยไมโครเวฟก็รับประทานได้ทันที” นายประสิทธิ์กล่าว

    เมนูพิเศษในราคาโดนใจดังกล่าวเป็นอาหารคุณภาพมาตรฐานส่งออกที่บริษัทผลิตขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับคนไทย ประกอบด้วย 6 เมนู ได้แก่ ข้าวอกไก่ซอสจิ้มแจ่ว, ข้าวผัดไก่ย่างซอสเกาหลี, ข้าวอกไก่ย่างซอสเกาหลี, ข้าวไก่สไปซี่, ข้าวตับกระเทียม และข้าวไข่เจียว โดยได้จัดเตรียมข้าวกล่องในแคมเปญ “ลดจริง...ไม่ทิ้งกัน ช่วยค่าครองชีพ” นี้ไว้ถึง 1 ล้านกล่อง วางจำหน่ายในร้านซีพีเฟรชมาร์ท 147 สาขาทั่วกรุงเทพมหานครและภาคกลาง ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.63 เป็นต้นไป

    ขณะเดียวกัน ยังมีสินค้าอื่นๆที่เป็น “ครัวของบ้าน” อีกหลายรายการ อาทิ ข้าวสาร น้ำปลา น้ำมันพืช ซอส และเครื่องปรุงรสต่างๆ วางจำหน่ายในราคาพิเศษ ลดสูงสุดถึง 50% เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของพี่น้องคนไทยให้เข้าถึงอาหารคุณภาพดีในราคาประหยัดด้วย หากผู้บริโภคซื้อครบ 5 กล่องและชำระเงินด้วย TRUE Money Wallet เพื่อเพิ่มความปลอดภัยลดสัมผัสจากการจ่ายเงินสด ก็จะได้รับส่วนลดเพิ่มเติมอีก 5 บาทด้วย

    ซีพีเอฟและเครือซีพีกรุ๊ป เป็นตัวอย่างของภาคธุรกิจที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์โควิด-19 อย่างโดดเด่น ดังที่เห็นกัน มีกิจกรรมรอบด้านที่มีรายงานข่าวมาเป็นระยะๆ

    นอกเหนือจากความรับผิดชอบที่จะไม่หยุดสายพานการผลิตอาหารเพื่อให้ประเทศชาติและประชาชนมีอาหารอย่างเพียงพอ นับเป็นตัวอย่าง Good Corporate Citizen ของไทยที่ออกมาระดมสรรพกำลังช่วยกันฝ่าวิกฤติ.

    วานิชหนุ่ม
    wanich@thairath.co.th 

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    ตลาดนัดหัวเขียววานิชหนุ่มซีพีเอฟเจริญโภคภัณฑ์อาหารข้าวกล่องข้าวกล่องราคาพิเศษข้าวกล่องซีพี

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้