ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    ตลาดนัดหัวเขียว : "คิง เพาเวอร์" นำสินค้าดิวตี้ฟรีสู่ออนไลน์

    วานิชหนุ่ม18 เม.ย. 2563 05:00 น.
    SHARE

    วิกฤตการณ์ไวรัสโควิด-19 สร้างผลกระทบอย่างใหญ่หลวงให้กับผู้คนทั้งโลก สำหรับคนทำธุรกิจจำเป็นต้องปรับตัวเพื่อความอยู่รอด ดังที่เห็นกันหลายๆบริษัทยักษ์ใหญ่ได้ปรับรูปแบบโมเดลธุรกิจให้เข้ากับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่

    เช่นเดียวกับกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ได้รุกโมเดลธุรกิจใหม่กับโครงการ KING POWER TEAM POWER รวมพลังพนักงานสร้างเครือข่ายขายออนไลน์พร้อมโปรโมชันมากมาย

    นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จำกัด กล่าวว่า สถานการณ์ของการแพร่ระบาดในประเทศไทย ทำให้ภาครัฐประกาศปิดสถานที่ให้บริการต่างๆ ส่งผลโดยตรงกับภาคธุรกิจทั้งระบบของประเทศ รวมถึงมาตรการ Social Distancing ทำให้องค์กรและบริษัทฯต่างๆใช้นโยบายทำงานที่บ้าน

    ดังนั้น กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกและสินค้าปลอดอากรระดับโลก ได้ให้ความสำคัญกับการร่วมเผชิญวิกฤตินี้กับทุกภาคส่วน ด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมในทุกด้าน ด้วยการเปลี่ยนพนักงานทุกส่วน ให้เป็นพนักงานขายสินค้าออนไลน์มืออาชีพ เพื่อให้องค์กรขยายเครือข่ายจาก “ออนกราวด์สู่ออนไลน์” ตอบโจทย์มาตรการ อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติที่เน้นให้ทุกคนไม่ต้องเดินทางออกจากบ้าน

    “นับเป็นการฉีกทุกกฎเกณฑ์อย่างไม่เคยมีมาก่อน เพราะที่คิง เพาเวอร์ พนักงานทุกคน คือ หัวใจสำคัญของกลยุทธ์ ประกอบกับองค์กร มีความเชื่อในความเป็นไปได้, ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว และเชื่อมั่นในศักยภาพของทุกคน KING POWER TEAM POWER จึงเป็นการขับเคลื่อนทั้งระบบ เริ่มจากพนักงาน และพันธมิตรทางการค้า ที่จะแสดงพลังร่วมกันพบประสบการณ์ใหม่เปลี่ยนให้ทุกคนเป็นนักขายมืออาชีพ เข้าคอร์สอินเทนซีฟฝึกอบรมด้านการขายสินค้าออนไลน์จะเป็นโอกาสของพนักงานในการเรียนรู้ระบบการขายสินค้าออนไลน์ที่เป็นประโยชน์ในอนาคต”

    นายอัยยวัฒน์ กล่าวว่า โครงการดังกล่าว จะช่วยพันธมิตรธุรกิจ และผู้บริโภค ได้มีช่องทางจำหน่ายและซื้อสินค้า ทั้งสินค้าแบรนด์เนมที่ร่วมแคมเปญในราคาดิวตี้ฟรีที่จัดส่งถึงบ้าน และสินค้ากลุ่มไม่ใช่สินค้าดิวตี้ฟรี ได้แก่ เครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์, สินค้าเพื่อสุขภาพ, สินค้าแฟชั่น, ผลิตภัณฑ์ความงาม, อาหาร และขนมทานเล่น, เครื่องใช้ในบ้าน, ชุดและอุปกรณ์กีฬา, นาฬิกา และสินค้าแม่และเด็ก ผ่านช่องทางออนไลน์ www.kingpower.com และแอปพลิเคชัน KING POWER โดยไม่มีค่าจัดส่งสินค้า

    “ผมขอยืนยันว่าขอให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าสินค้าที่จัดจำหน่ายเป็นสินค้าคุณภาพของแท้ 100% พร้อมความคุ้มค่ามากมาย ทั้งส่วนลด สิทธิประโยชน์ที่มอบให้กับลูกค้าสมาชิก โปรโมชันพิเศษสำหรับผู้สมัครสมาชิกใหม่ อาทิ ส่วนลดทันที 200 บาท, การใช้กะรัตสะสมแทนเงินสดในการซื้อสินค้า, สิทธิการผ่อนชำระสินค้าและรับเครดิตเงินคืนจากธนาคาร พร้อมจัดสินค้าโปรโมชันพิเศษหมุนเวียน นำมาคืนกำไรให้ลูกค้าตั้งแต่เดือน เม.ย.-มิ.ย.นี้”

    ทั้งนี้ ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา คิง เพาเวอร์ให้บริการผ่าน www.kingpower.com และแอปพลิเคชัน KINGPOWER โดยลูกค้าที่มีและไม่มีไฟลท์บินสามารถสั่งซื้อและจองสินค้าได้ล่วงหน้า เพื่อสร้างการเติบโตด้านยอดขาย และสามารถขยายฐานลูกค้าให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยสินค้าที่มียอดการสั่งซื้อผ่านออนไลน์สูงสุดคือสินค้ากลุ่มเครื่องสำอาง รองลงมาคือน้ำหอม สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ในบ้าน และสินค้าแฟชั่น ตามลำดับ

    ขณะที่โครงการเพื่อสังคมในวิกฤติได้ให้การร่วมสนับสนุน ให้ความช่วยเหลือการรักษา ดูแลผู้ป่วยที่ติดเชื้อ บุคลากรทางการแพทย์ ในนามมูลนิธิวิชัย ศรีวัฒนประภา รวม 45 ล้านบาท ให้กับสถาบันบำราศนราดูร, กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และโรงพยาบาลรามาธิบดี

    นับเป็นความรับผิดชอบต่อสังคมที่ควบคู่กับการฝ่านำองค์กร พนักงานและพันธมิตรคู่ค้าฝ่าวิกฤติครั้งนี้ไปให้ได้.

    วานิชหนุ่ม
    wanich@thairath.co.th 

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    ตลาดนัดหัวเขียววานิชหนุ่มคิง เพาเวอร์KING POWERKING POWER TEAM POWERKING POWER ออนไลน์KING POWER Online

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้