ข่าว
100 year

ลิโพวิตัน-ดี ครบรอบ 55 ปี กับเรื่องราวพิเศษที่อยากบอกกับคนไทย

Advertorial18 ก.พ. 2563 06:01 น.
SHARE


ถ้าให้พูดถึงเครื่องดื่มบำรุงกำลังแบรนด์แรกๆ ในไทย ไม่มีใครไม่คุ้นกับสัญลักษณ์ชูสองนิ้วที่เหมือนเป็นกำลังใจให้เราตลอดทุกครั้งอย่าง ‘ลิโพวิตัน-ดี’ ที่ปีนี้ครบรอบ 55 ปีซึ่งอยู่คู่กับคนไทยมากว่าครึ่งชีวิต และถือว่าเป็นความสำเร็จอย่างยาวนานจากการร่วมมือกับ “บริษัท ไทโช ฟาร์มาซูติคอล" ประเทศญี่ปุ่น ที่ตั้งใจมุ่งสู่เป้าหมายเดียวกันในการยกระดับคุณภาพเครื่องดื่มบำรุงกำลัง เติมพลังให้คนไทยกล้าทำในสิ่งที่ดีตลอดไป ซึ่งในโอกาสครบรอบ 55 ปีนี้ นี่คือ 3 เรื่องราวพิเศษที่ลิโพตั้งใจให้ผู้บริโภคมาตลอดครึ่งศตวรรษ

55 ปี กับโลโก้ “ชูสองนิ้ว” อันเป็นเอกลักษณ์

ภาพจำของแบรนด์ที่ทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่ายและกลายเป็นขวัญใจของคนทำงานหนักอย่างสัญลักษณ์ ‘ชูสองนิ้ว’ พร้อมกับสโลแกน “ลิโพมั่นใจคุณทำได้” ที่ไม่ใช่เพียงแค่คำดูสวยหรู แต่ตลอด 55 ปีได้พิสูจน์ให้เห็นผ่านการหยิบประเด็นต่างๆ ของสังคมไทยมาตีความให้เข้าถึงใจของผู้คน อย่างการทำแคมเปญ #ผู้กล้าลิโพ ที่ปลูกจิตสำนึกและสนับสนุนให้ทุกคนกล้าทำในสิ่งที่ถูกต้องและเห็นประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก เช่น ภาพยนตร์โฆษณาเล่าถึง คุณ รปภ. ที่กล้าจะตักเตือนผู้จอดรถในที่คนพิการ เพื่อให้มีจิตสำนึกต่อส่วนรวม หรือคลิปไวรอลที่พี่ๆ วินมอเตอร์ไซค์ทดสอบผู้โดยสารว่า ถ้าเขาขับขี่ตามกกฎจราจร ผู้โดยสารจะแสดงท่าทีและความคิดเห็นอย่างไรบ้าง เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดนี้ยิ่งทำให้เกิดภาพจำของสัญลักษณ์ชูสองนิ้วของแบรนด์ลิโพในความหมายถึงการให้กำลังใจมาจวบจนปัจจุบัน

เหตุผลที่ ‘โอสถสภา’ ตัดสินใจซื้อลิขสิทธิ์ผลิตภัณฑ์ ‘ลิโพวิตัน-ดี’

อย่างที่รู้กันว่า ลิโพวิตัน-ดี เป็นเครื่องดื่มบำรุงกำลังจากญี่ปุ่นที่โด่งดังในไทยมาตั้งแต่ยุคแรกๆ จนปี 2508 ทำให้ คุณสุรัตน์ โอสถานุเคราะห์ ทายาทรุ่นสอง ‘เต็ง เฮง หยู’ ร้านขายยาเล็กๆ ในย่านสำเพ็ง (จนปี 2538 ได้เปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท โอสถสภา จำกัด มหาชน) สนใจนำเข้าเครื่องดื่มบำรุงกำลังมาทำตลาดในไทย เขาซื้อลิขสิทธิ์ผลิตภัณฑ์จากบริษัท ไทโช ฟาร์มาซูติคอล จำกัด ชูจุดเด่นความเป็นสินค้านำเข้า และใส่ในบรรจุภัณฑ์หลอดแก้วสีน้ำตาลขนาดเล็ก พร้อมกับสโลแกนในปี 2515 “ใจยังสู้ ชู 2 นิ้ว” ทำให้ช่วงเวลานั้นลิโพวิตัน-ดี โด่งดังมากในไทย

ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่ความโด่งดังจากประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ที่ทำให้เขาตัดสินใจซื้อลิขสิทธิ์ผลิตภัณฑ์ แต่ด้วยรสชาติและกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงคุณสมบัติที่ถือเป็นเครื่องดื่มบำรุงกำลังเจ้าแรกในการให้พลังงาน เรียกความสดชื่นได้รวดเร็วและดื่มสะดวก ทั้งหลังจากการทำงานอย่างหนัก หรือออกกำลังกาย ยังเป็นอีกเหตุผลหนึ่งในการนำเข้ามาทำตลาดในไทยด้วย

ความลับคุณประโยชน์อันเป็นเอกลักษณ์ของ ลิโพวิตัน-ดี

คุณสมบัติเด่นของ ลิโพวิตัน-ดี ที่เห็นได้ชัดคือ การมี 'ทอรีน' คุณภาพจากญี่ปุ่นถึง 1,000 มิลลิกรัมต่อขวด เป็นส่วนผสมหลัก และมีมากสุดในบรรดาเครื่องดื่มบำรุงกำลังยี่ห้ออื่นๆ ซึ่งทอรีนนี้เป็นกรดอะมิโนที่อยู่ทั่วไปตามกล้ามเนื้อและเซลล์ประสาทในร่างกาย โดยมีส่วนช่วยรักษาโรคต่างๆ เช่น ลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ช่วยควบคุมอินซูลินและกลูโคส เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยกำจัดสารพิษออกจากร่างกาย ช่วยในเรื่องของการมองเห็น และที่สำคัญทอรีนช่วยให้กล้ามเนื้อออกแรงได้มากขึ้น การเติมทอรีนเข้าสู่ร่างกายอย่างพอดีจึงช่วยเติมพลังงานเมื่อร่างกายใช้งานมาอย่างหนักได้ รวมถึงลิโพวิตัน-ดี มีส่วนผสมเพิ่มเติมที่ให้ประโยชน์แก่ร่างกายทั้ง วิตามิน B-complex วิตามิน D เป็นต้น เช่นเดียวกับ ‘ลิโพ-พลัส’ ที่มีทั้งสูตรดั้งเดิม และสูตรน้ำตาลน้อยกว่าพร้อมผสมน้ำผึ้งธรรมชาติ ให้เลือกสรร

เห็นได้ว่าในตลอด 55 ปี ที่ลิโพอยู่คู่กับคนไทยมา มอบทั้งพลังกายและพลังใจจากการสื่อสารที่คอยส่งกําลังใจดีๆ ให้ ผู้ดื่มให้มั่นใจตัวเองอยู่เสมอ นั่นจึงเป็นหนึ่งสิ่งสําคัญที่ทําให้คนไทยหลายคนชื่นชอบและจดจำลิโพได้มาจนถึงปัจจุบัน

ซึ่งในโอกาสครบรอบพิเศษ 55 ปีนี้ ลิโพได้เปิดตัวโฆษณา “55 ปีแห่งการส่งต่อลิโพคุณภาพญี่ปุ่น” และมีการจัดกิจกรรมเพื่อเป็นการขอบคุณผู้บริโภค โดยการส่งทีมกิจกรรมลงพื้นที่ “ลิโพให้โชค” ทั่วประเทศไทย ยิ่งไปกว่านั้นในเดือนเมษายน จะมีเซอร์ไพรส์เพิ่มเติมจากทางลิโพอีกด้วย ส่วนจะเป็นอะไรนั้น ต้องรอติดตาม แต่รับรองว่าถูกใจคนที่ชื่นชอบความเป็นญี่ปุ่นแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ลิโพวิตัน-ดีลิโพโอสถสภาไทโช ฟาร์มาซูติคอลLipo Vitan-Dผู้กล้าลิโพสุรัตน์ โอสถานุเคราะห์

Most Viewed