ข่าว
100 year

รถเก๋งเล็กยอดขายนำโด่ง

ไทยรัฐฉบับพิมพ์12 ธ.ค. 2562 07:37 น.
SHARE

นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานบริษัท สื่อสากล จำกัด หนึ่งในผู้นำธุรกิจสื่อสายยานยนต์ และประธานจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 36” หรือ “มอเตอร์เอ็กซ์โป 2019” อันเป็นงานมอเตอร์เอ็กซ์โปที่ยิ่งใหญ่ในภูมิภาคนี้ เปิดเผยว่า งานมอเตอร์เอ็กซ์โปปีนี้ประสบความสำเร็จ มีบริษัทรถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวมทั้งผู้จำหน่ายอุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่องกับยานยนต์ร่วมงานอย่างคึกคัก โดยปีนี้มีผู้เข้าชมงาน 1,510,307 คน ใกล้เคียงกับปีที่แล้ว ซึ่งอยู่ที่ 1,534,961 คน

“ยอดขายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ภายในงานรวม 44,740 คัน ลดลงจากปีก่อน 16.2% มีสาเหตุจากเศรษฐกิจโลกตกต่ำ สงครามการค้า และการปรับขึ้นภาษีที่ดิน รวมถึง ภาษีรถจักรยานยนต์อัตราใหม่คิดตามค่าการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งจะเริ่มวันที่ 1 ม.ค.2563 ส่งผลให้ประชาชนใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง”

สำหรับยอดขายรถยนต์มีทั้งสิ้น 37,489 คัน ลดลงจากปีก่อน 15.2%โดยงานปีนี้พบว่ารถเก๋งได้รับความสนใจสูงสุด มีสัดส่วนยอดขาย 45.5% มากกว่าปีก่อน 38.9% แบ่งเป็นเก๋งซีดาน 29.2% แฮตช์แบก 12.6% และเก๋งประเภทอื่น 3.7% โดยยอดขาย 5 อันดับแรก ได้แก่ ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่, นิสสัน อัลเมร่า ใหม่, ฮอนด้า ซีวิค, มาสด้า 2 ใหม่ และ โตโยต้า ยาริส ส่วนยอดขายรถเอสยูวี มีสัดส่วน 33.4% ลดลงจากปีก่อน 34.3% 5 อันดับแรก ได้แก่ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต, เอ็มจี แซดเอส, เอ็มจี เอชเอส, ฟอร์ด เอเวอเรสต์ และโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สำหรับรถกระบะมีสัดส่วน 14.5% ลดลงจากปีก่อน 17.2% 5 อันดับแรก ได้แก่ อีซูซุดี-แมคซ์ ใหม่, โตโยต้า รีโว่, ฟอร์ด เรนเจอร์, มิตซูบิชิ ไทรทัน และนิสสัน นาวารา.

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 36มอเตอร์เอ็กซ์โป 2019ยอดขายรถยนต์รถจักรยานยนต์ข่าวทั่วไป

ข่าวแนะนำ

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้