ข่าว
100 year

ตลาดนัดหัวเขียว : ไทยเที่ยวไทยครั้งที่ 53

วานิชหนุ่ม2 พ.ย. 2562 05:01 น.
SHARE

จากผลพวงของค่าเงินบาทที่แข็งตัวมากกว่าสกุลเงินอื่นๆ ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทยอย่างหนัก โดยเฉพาะภาคการส่งออกที่ได้รับผลกระทบเต็มๆ เพราะสินค้าที่ราคาแพงขึ้น รวมทั้งภาคการท่องเที่ยวที่ส่งผลให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยน้อยลง แม้ว่าจะย่างเข้าสู่เทศกาลท่องเที่ยวในช่วงโค้งสุดท้ายปลายปีนี้ก็ตาม

อย่างไรก็ตาม การโปรโมตให้คนไทยเที่ยวไทยยังมีมาต่อเนื่อง อย่างล่าสุดในงาน “ไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 53” ที่จะมีขึ้นเร็วๆนี้ ซึ่งได้จัดแหล่งที่พัก ที่เที่ยว ที่กินดีๆ ราคาประหยัด โปรโมชันพิเศษกว่า 800 ราย อย่างน่าสนใจ

นายกฤตย์ พัตรปาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี.เค. เอ็กซิบิชั่น แมนเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทกำหนดจัดงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 53 ขึ้นมาระหว่างวันที่ 7-10 พ.ย.62 ที่อิมแพค เมืองทองธานี เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด “โดนใจคนชอบคูล” นำเสนอไฮไลต์แพ็กเกจท่องเที่ยวรับหนาวทั่วไทย ลดราคาสูงสุดถึง 60% จากโรงแรม รีสอร์ต ทัวร์ สปา สายการบินในประเทศ รถเช่า เรือท่องเที่ยว สวนสนุก ภัตตาคาร สินค้าและบริการท่องเที่ยวอื่นๆ รวมทั้งหมด 750 บูธ ตลอด 4 วัน คาดว่าจะมีผู้ชมงาน 350,000 คน สร้างเงินสะพัดในงานได้มากกว่า 150 ล้านบาท

“ขณะเดียวกัน ชิม ช้อป ใช้ เฟส 2 เป็นหนึ่งในมาตรการส่งเสริมการบริโภคภายในประเทศของรัฐบาล หวังกระตุ้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้น จะช่วยส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวในประเทศ การจับจ่ายใช้สอยของประชาชน และเกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจปลายปี 2562 อย่างต่อเนื่อง”

เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการส่งเสริมการบริโภคดังกล่าว ภายในงานครั้งนี้ มี 3 โซนหลักคือ “เที่ยว-ชิม-ช็อป” ไฮไลต์จะเน้นที่ “โซนเที่ยว” ซึ่งมีพาวิเลียนการท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบมาจัดแสดง ได้แก่ ชุมชนวิถีไทย การท่องเที่ยวในเชิงวัฒนธรรมท้องถิ่น การท่องเที่ยวหัวใจสีเขียว การท่องเที่ยวแบบผจญภัยไร้พรมแดน รวมถึงการท่องเที่ยวแบบอันซีนอินคลูเพรสจากหลายจังหวัดที่มาประชาสัมพันธ์ ชวนคุณไปเช็กอินหนาวนี้ก่อนใคร

อีกทั้งยังมี “โซนชิม” มีอาหารและเครื่องดื่มมาจำหน่าย ไทยเที่ยวไทยชวนชิม การันตีความอร่อย และ “โซนช็อป” นำของดีของฝากประจำจังหวัดต่างๆมาจำหน่ายในราคาพิเศษเฉพาะงานนี้เท่านั้น

นอกเหนือจากโซน เที่ยว-ชิม-ช็อป แล้ว ยังมีโซนเทคโนโลยีเพื่อการท่องเที่ยว เช่น บริษัท พี.เค. ดิจิทัล คอนเนคส์ จำกัด นำเทคโนโลยีการถ่ายรูปภาพท่องเที่ยวสมัยใหม่มาสาธิตให้ชมและนำเสนอบริการเพื่อการประชาสัมพันธ์องค์กรแบบใหม่ด้วย ได้แก่ การถ่ายรูป VR 360 องศา Augmented Reality (AR) และการถ่ายภาพด้วยโดรน เป็นต้น

ในด้านโปรโมชันพิเศษสำหรับผู้ชมงานที่ช็อปครบทุก 3,000 บาท มีสิทธิ์ลุ้นฟรีสร้อยคอทองคำแจกทุกวันในงาน และโปรโมชันสำหรับสมาชิกผู้ถือบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี บัตรเครดิตธนาคารซิตี้แบงก์ และบัตรเครดิตธนาคารเอสซีบี รับโปรโมชันสุดคุ้ม 4 ต่อ เช่น โปรเที่ยวก่อนผ่อนทีหลัง 0% โปรส่วนลดเพิ่มสูงสุดถึง 35% จากโรงแรมรีสอร์ตที่ร่วมรายการช็อปผ่านบัตร โปรแลกรับทันทีบัตรกำนัลบาร์บีคิวพลาซ่า หรือบัตรกำนัลสุกี้เอ็มเค เป็นต้น สำหรับผู้ลงทะเบียนหน้างานที่บูธประชาสัมพันธ์ รับของแจกเป็นลูกอมฮาร์ท–บีทผสมเกลือสอดไส้วิตามินซีฟรี

ลมหนาวปีนี้เริ่มพัดมาเยือนประเทศไทยแล้ว เป็นสัญญาณบอกเวลาดีๆในการพักผ่อนหย่อนใจ สำหรับใครที่กำลังวางแผนเดินทางไปเที่ยวปลายปี หรือเตรียมจะหาแพ็กเกจที่พักที่เที่ยวมอบเป็นของขวัญให้คนพิเศษช่วงปีใหม่นี้

แม้จะได้ไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจกันในช่วงเทศกาลปลายปีนี้ อีกทางยังถือได้ว่าเป็นการเที่ยวเพื่อชาติ ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่นให้มีบรรยากาศสีสันและความคึกคักกัน.

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ไทยเที่ยวไทยครั้งที่ 53การท่องเที่ยวเที่ยวไทยแพ็กเกจหน้าหนาววานิชหนุ่มตลาดนัดหัวเขียว

ข่าวแนะนำ

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้