รวมทุกทางแก้ ชิมช้อปใช้เฟส 2 ใส่ OTP ไม่ได้ เบอร์ซ้ำ ข้อมูลไม่ถูก ยังไม่ได้ SMS

Economics

Thai Economics

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รวมทุกทางแก้ ชิมช้อปใช้เฟส 2 ใส่ OTP ไม่ได้ เบอร์ซ้ำ ข้อมูลไม่ถูก ยังไม่ได้ SMS

Date Time: 25 ต.ค. 2562 14:31 น.

Video

ต้นทุนพุ่ง! นำเข้าสินค้าออนไลน์ เตรียมรับมือ ภาษีนำเข้า 1 บาท (ม.ค. 69)  | Thairath Money Night Stand EP.25

Summary

สารพัดปัญหาชิมช้อปใช้ที่หลายคนต้องเผชิญ ไม่ว่าจะเป็น ใส่รหัส OTP ไม่ได้, ดำเนินการไม่ถูกต้อง, ข้อมูลตามบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง, ไม่ได้รับ SMS ทีมข่าวเจาะประเด็นไทยรัฐออนไลน์ รวมวิธีแก้

Latest


สารพัดปัญหาชิมช้อปใช้ที่หลายคนต้องเผชิญ ไม่ว่าจะเป็น ใส่รหัส OTP ไม่ได้, ดำเนินการไม่ถูกต้อง, ข้อมูลตามบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง, ไม่ได้รับ SMS ทีมข่าวเจาะประเด็นไทยรัฐออนไลน์ รวมวิธีแก้มาให้คุณ ดังต่อไปนี้

(เข้าสู่หน้าเว็บไซต์ที่สามารถกรอกข้อมูลทันที - คลิกที่นี่)
(เจาะเทคนิคทางลัด ลงทะเบียนชิมช้อปใช้เฟส 2 ไม่ต้องรอคิวนาน ลงได้ 100% คลิกที่นี่)

  • คำถาม : สำหรับผู้ที่เคยลงชิมช้อปใช้ เฟส 1 และได้รับสิทธิ์เรียบร้อย แต่ไม่ได้ใช้สิทธิ์ภายใน 14 วัน ลงทะเบียนชิมช้อปใช้เฟส 2 ได้หรือไม่?
    คำตอบ : ไม่สามารถลงทะเบียนชิมช้อปใช้ เฟส 2 ได้

  • คำถาม : สำหรับผู้ที่เคยลงชิมช้อปใช้ เฟส 1 และได้รับสิทธิ์เรียบร้อย สามารถลงทะเบียนชิมช้อปใช้เฟส 2 ซ้ำได้หรือไม่?
    คำตอบ : หากลงทะเบียนเฟส 1 แล้ว ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ แต่จะได้รับสิทธิ์เงินคืน 15-20% เมื่อเติมเงินเข้ากระเป๋าช่องที่ 2

  • คำถาม : สำหรับผู้ที่ต้องการลงทะเบียนชิมช้อปใช้ แต่ไม่มีวันเดือนเกิด หรือมีแต่ พ.ศ.เกิด สามารถลงทะเบียนชิมช้อปใช้ได้หรือไม่?
    คำตอบ : สามารถลงทะเบียนได้ โดยเลือกช่องไม่ทราบวันเกิด และระบบจะให้ใส่ข้อมูลเพียงปี พ.ศ. 

  • คำถาม : หากได้รับข้อความว่า “ลงทะเบียนชิมช้อปใช้ไม่สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลตามบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง” ทั้งๆ ที่กรอกข้อมูลถูกต้องครบถ้วน ต้องแก้อย่างไร?
    คำตอบ : หากขึ้นข้อความข้างต้น คุณต้องนำบัตรประชาชนตัวจริง ติดต่อที่สาขา ได้ทุกสาขา เพื่อแก้ไขข้อมูลที่ถูกต้อง

  • คำถาม : สำหรับผู้ที่พยายามลงทะเบียนชิมช้อปใช้เฟส 2 ไปจนถึงขั้นตอน ใส่รหัส OTP แต่เมื่อใส่รหัสไปแล้ว ไม่สามารถกดยืนยัน (ค้าง) จนหน้าเว็บไซต์ขึ้นว่า “ดำเนินการไม่สำเร็จ หมายเลขบัตรประชาชน หรือหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ได้ถูกลงทะเบียนแล้ว” ทั้งๆ ที่ไม่เคยลงทะเบียนเฟส 1 มาก่อน ต้องแก้ไขอย่างไร
    คำตอบ : ทางทีมข่าวไปทดลองวิธีการนี้ คือ กลับไปกดลงทะเบียนใหม่ จากนั้นหน้าเว็บไซต์จะขึ้นหน้า ข้อความตกลงยินยอม และกดตกลงและยอมรับตามเงื่อนไข จากนั้น กรอกข้อมูลส่วนตัวใหม่อีกครั้ง >> กดยืนยันข้อมูล >> กรอกรหัส OTP

    แม้เว็บไซต์จะขึ้นข้อมูลว่า "ดำเนินการไม่สำเร็จ หมายเลขบัตรประชาชน หรือหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ได้ถูกลงทะเบียนแล้ว" ทั้งๆ ที่ข้อมูลของทีมข่าวถูกต้องและไม่เคยใช้ข้อมูลใดๆ ลงทะเบียนมาก่อน แต่ทีมข่าวได้พยายามกรอกข้อมูลใหม่อยู่ 4-5 ครั้ง สุดท้ายก็สามารถลงทำเบียนได้สำเร็จ

    ขณะที่ กรุงไทย แนะนำว่า ติดต่อ ชิมช้อปใช้ call center 02-111-1144 เพื่อตรวจสอบการลงทะเบียน โดยวิธีติดต่อชิมช้อปใช้ call center 02-111-1144 เพื่อคุยกับเจ้าหน้าที่ สามารถทำตามขั้นตอนดังนี้ กด 2 เพื่อเข้าโครงการ ชิมช้อปใช้ / กด 1 ข้อมูลสำหรับประชาชน / กด หมายเลขบัตรประชาชนตามด้วยเครื่องหมาย # / กด 1 ขั้นการยืนยันสิทธิ์ในแอปเป๋าตัง / กด 0 เพื่อติดต่อพนักงาน



  • คำถาม : หากคุณพยายามกรอกข้อมูลในเว็บไซต์ ชิมช้อปใช้ ไปจนถึงขั้นตอน กรอกรหัส OTP แต่พบปัญหาเรื่องการกรอกรหัส OTP ไม่สำเร็จ หรือหมดเวลาภายใน 180 วินาที หรือหน้าเว็บไซต์ขึ้นว่า "ดำเนินการไม่เสร็จสิ้น จำนวนการขอ OTP เกินกำหนด กรุณารอสักครู่"
    คำตอบ : คุณกดไปที่หน้าลงทะเบียนใหม่อีกครั้ง(คลิกที่นี่) จากนั้น กด "ตกลงและยอมรับตามเงื่อนไข" ต่อมา ให้คุณกรอกข้อมูลส่วนตัวใหม่อีกครั้ง >> กดยืนยันข้อมูล >> กรอกรหัส OTP

    หากคุณกรอกรหัส OTP แล้ว แต่หน้าเว็บไซต์ขึ้นว่า "ดำเนินการไม่เสร็จสิ้น จำนวนการขอ OTP เกินกำหนด กรุณารอสักครู่" ให้คุณแก้ปัญหาด้วยการกลับไปทำเหมือนย่อหน้าบนอีกครั้งจนกว่าจะสำเร็จ และทีมข่าวได้ทำตามกระบวนการข้างต้นแล้ว สามารถทำได้สำเร็จเป็นอย่างดี


    คำถาม : สำหรับผู้ที่เคยลงทะเบียนชิมช้อปใช้ เฟส 1 และได้รับ SMS ยืนยันสิทธิ์เรียบร้อย แต่สแกนหน้าไม่ผ่าน จึงปล่อยทิ้งไว้ไม่ดำเนินการใดๆ ต่อ สามารถลงทะเบียนชิมช้อปใช้เฟส 2 ซ้ำได้หรือไม่?
    คำตอบ : หากสแกนหน้าไม่ผ่าน สิทธิ์จะมีอายุ 14 วันนับถัดจากวันที่ได้รับ SMS/ email แจ้งผลยืนยันการได้รับสิทธิ์ หากคุณไม่เข้ายืนยันตัวตนในแอปฯ เป๋าตังและใช้สิทธิ์ครั้งแรกภายในระยะเวลาที่กำหนด จะถูกตัดสิทธิ์ และไม่สามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ เฟส 2 ได้

  • คำถาม : ลงทะเบียนชิมช้อปใช้ในเว็บไซต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ได้รับ SMS ยืนยัน ต้องทำอย่างไร?
    คำตอบ : ผู้ที่ลงทะเบียนได้แล้วต้องรอรับ SMS หรืออีเมลผลการลงทะเบียนรับสิทธิ์ภายใน 3 วันทำการ จากนั้น Download Application เป๋าตัง เพื่อใช้สิทธิ์ผ่าน G-Wallet โดยไม่จำเป็นต้องมีบัญชีธนาคารกรุงไทย และต้องลงทะเบียนในแอปฯ เป๋าตัง

  • คำถาม : ในกรณีที่ผู้ลงทะเบียนไม่สามารถยืนยันตัวตน ด้วยการสแกนใบหน้าได้ และต้องเดินทางไปธนาคารกรุงไทย แต่ผู้ลงทะเบียนไม่สะดวกไป สามารถฝากลูกหลาน เพื่อน หรือคนใกล้ชิดไปทำแทนได้หรือไม่?
    คำตอบ : ไม่สามารถยืนยันตัวตนแทนได้

  • คำถาม : ในกรณีที่คุณลงทะเบียนชิมช้อปใช้ และได้รับ SMS ยืนยันสิทธิ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อเข้าแอปฯ เป๋าตัง กลับขึ้นข้อความว่า “ไม่สามารถผูกกระเป๋า G-Wallet ได้ เนื่องจากอุปกรณ์นี้ได้ทำการผูกกระเป๋า G-Wallet ไว้แล้ว” ต้องแก้ไขอย่างไร?
    คำตอบ : คุณต้องนำบัตรประชาชน และสมาร์ทโฟน ติดต่อที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาที่สะดวก หรือแจ้งปัญหาการใช้งานช่องทาง Krungthai Next call center 02-111-1555 ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรายละเอียดโดยตรง

  • คำถาม : หากต้องการใช้แอปฯ เป๋าตัง 2 เบอร์ หรือใช้ 2 คนภายในเครื่องเดียวกัน เนื่องจากผู้ลงทะเบียนบางรายไม่มีสมาร์ทโฟนใช้ สามารถทำได้หรือไม่?
    คำตอบ : กำหนด 1 เครื่อง 1 สิทธิ์ หากเคยผูก G-Wallet ไว้ที่เครื่องนั้นๆ แล้ว จะไม่สามารถผูก G-Wallet เพิ่มได้อีก

  • คำถาม : หากคุณกำลังรอเงินคืนจากกระเป๋าช่องที่ 2 (15-20%) คุณจะได้รับคืนเมื่อไหร่?
    คำตอบ : การคืนเงินสำหรับการใช้กระเป๋าช่อง 2 ดังนี้ กรณีที่ใช้จ่ายระหว่างวันที่ 27 ก.ย. - 30 พ.ย. 62 จะได้รับเงินคืนประมาณกลางเดือน ธ.ค. 62 กรณีที่ใช้จ่ายระหว่างวันที่ 1 ธ.ค. - 31 ธ.ค. 62 จะได้รับเงินคืนประมาณกลางเดือน ม.ค. 63 ส่วนอัตราการคืนนั้น หากใช้จ่าย 30,000 บาทแรกจะได้เงินคืน 15% (สูงสุด 4,500 บาท) และตั้งแต่ 30,001-50,000 บาท จะได้เงินคืน 20% (สูงสุด 4,000 บาท) 2 เฟสรวมกันสามารถได้รับเงินคืนสูงสุด 8,500 บาท.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ