ข่าว
100 year

"ทีซีพี" ชูแนวคิด "3ซี" ปรับองค์กรครั้งใหญ่ เป้าหมายเป็นบริษัทมาตรฐานระดับโลก

ไทยรัฐฉบับพิมพ์22 ส.ค. 2562 08:19 น.
SHARE

นายสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์กระทิงแดง (เรดบูล) ได้ประกาศแผนการปรับโฉมองค์กรครั้งใหญ่ที่สุดด้วยการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาเสริมศักยภาพให้กับองค์กร เพิ่มขีดความสามารถให้กับพนักงาน สร้างโอกาสทางธุรกิจ และสนับสนุนการทำงานด้านการตลาดโกลเบิล กับสาขาในต่างประเทศ เพื่อก้าวสู่การเป็นบริษัทข้ามชาติ โดยการปรับโฉมครั้งนี้จะลงทุนกว่า 1,300 ล้านบาท ผ่านแนวคิด 3C (3 Changes) คือ เปลี่ยนรูปแบบสำนักงานใหม่ เปลี่ยนรูปแบบการทำงานใหม่ และเปลี่ยนเทคโนโลยีใหม่

“ในยุคที่ทุกอย่างในโลกกำลังถูก Disrupt ทุกคนต้องปรับตัว การเตรียมคนให้พร้อมเพื่อเป็นพลังที่จะขับเคลื่อนองค์กรจึงเป็นสิ่งสำคัญ ด้วยวิสัยทัศน์ของกลุ่มธุรกิจ TCP ในฐานะคนไทยที่เป็นเจ้าของแบรนด์ระดับโลก ที่มีสาขาในต่างประเทศ และมีพันธมิตรทางธุรกิจอยู่ทั่วทุกมุมโลกเราจึงต้องทำงานอยู่บนมาตรฐานระดับโลกที่สูงที่สุดเพื่อนำพาเกียรติยศชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย นี่จึงเป็นความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่ การปรับโฉมองค์กรสู่การทำงานบนแพลตฟอร์มดิจิทัล ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนธุรกิจ 5 ปี รวมถึงมุ่งสร้างยอดขายของกลุ่มให้โตขึ้น 3 เท่าเป็น 100,000 ล้านบาท ก้าวไปสู่การเป็นบริษัทข้ามชาติของคนไทยอย่างแท้จริง”

นายประกรรษ์ จันทร์ทอง ผู้อำนวยการสายงานทรัพยากรบุคคลและธุรการ กล่าวว่า แนวคิด 3C เริ่มจากได้ลงทุนราว 740 ล้านบาท สร้างสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ จะเสร็จสิ้นปี 2564 สู่การเป็นองค์กรแห่งการสร้างนวัตกรรม และเปลี่ยนรูปแบบการทำงานใหม่ สุดท้ายเปลี่ยนเทคโนโลยีใหม่ได้ลงทุนราว 560 ล้านบาท จะแล้วเสร็จภายในปี 2565 ซึ่งจะช่วยเสริมรากฐานขององค์กรให้แข็งแกร่งผลักดันให้เราก้าวไปสู่การเป็นบริษัทข้ามชาติของคนไทยอย่างแท้จริง.

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

สราวุฒิ อยู่วิทยาปรับโฉมองค์กรปรับองค์กรกระทิงแดงTCPแบรนด์ระดับโลกข่าวทั่วไป

ข่าวแนะนำ

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้