ข่าว
100 year

"So Water" เครื่องดื่มทางเลือก แด่…คนดูแลสุขภาพ

ไทยรัฐฉบับพิมพ์3 ส.ค. 2562 05:01 น.
SHARE

“การมีสุขภาพดี เป็นสิ่งที่ต้องทำเอง มีเงินก็หาซื้อไม่ได้”

ทั้งนี้ การที่จะมีสุขภาพที่ดีนั้น ก็ต้องแลกมาด้วยความมีวินัยในการออกกำลังกายสม่ำเสมอ ไม่ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ไม่สูบบุหรี่ ทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ต่อร่างกาย นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ รวมถึงการมีทัศนคติคิดในด้านบวกก็ส่งผลดีต่อสุขภาพ ทำให้จิตใจผ่องใส

แต่ด้วยการดำเนินชีวิตในแต่ละวันของคนเราแตกต่างกัน บางคนอาจไม่ สะดวก ไม่มีเวลาออกกำลังกาย ก็อาจใช้วิธีการเลือกทานของที่มีประโยชน์ไม่ส่งผลกระทบกับร่างกายแทนก็ได้

เพราะการทานอะไรเข้าไป ก็ย่อมมีผลต่อสุขภาพเราในอนาคตได้เช่นกัน

วันนี้หากจะพูดถึงเครื่องดื่มที่ดีต่อร่างกายที่สุด “น้ำดื่มบริสุทธิ์ หรือน้ำเปล่า” คงเป็นสิ่งแรกๆที่คนส่วนใหญ่นึกถึง แต่วันหนึ่งหากมีเครื่องดื่มที่เป็นทางเลือกที่ไม่เป็นผลเสียกับร่างกาย ไม่มีน้ำตาล ให้พลังงานที่ 0 แคลอรี แต่กลับมีรสชาติที่กลมกล่อม ให้รสหวานสดชื่น ผู้บริโภคอย่างเราๆจะรู้สึกอย่างไร

แน่นอนสำหรับใครที่รักและใส่ใจสุขภาพคงร้องว้าว...เป็นอะไรที่แสนพิเศษมากๆ

และในวันนี้ก็มีผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มอย่างที่เกริ่นบอกไว้กำเนิดเกิดขึ้นแล้วจริงๆ โดยฝีมือคนไทย

Business On My Way สัปดาห์นี้ขอพาท่านผู้อ่านไปรู้จักกับ “คุณจอนนี่” (วรุตม์ วงศ์วโรทัย) เจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ “โซ วอเทอร์” (SO Water) เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพกลิ่นผลไม้ ปราศจากน้ำตาล ให้พลังงาน 0 แคลอรี โดยเลือกใช้ “หญ้าหวาน” หรือชื่อสากล “สทีเวีย” มาให้ความหวานแทนน้ำตาล พร้อมใส่กลิ่นของผลไม้ให้รสชาติที่ลงตัวดื่มง่าย อีกทั้งยังมีส่วนผสมของวิตามินผสมแร่ธาตุซิงก์ กลูโคเนต เข้าไปด้วย

คุณจอนนี่ เล่าว่า จุดเริ่มต้นของโซวอเทอร์เกิดจากความตั้งใจและอยากที่จะทำเครื่องดื่มที่ดื่มแล้วสดชื่น และไม่มีผลเสียกับร่างกาย โดยได้ร่วมคิดพัฒนามากับเพื่อนสนิท “คุณแฮม” (พรพล ตั้งจิตนบ) ซึ่งมีช่วงหนึ่งของชีวิตที่เราทั้งคู่ไปทำงานเป็นพนักงานออฟฟิศ ซึ่งเวลาพักกลางวันก็จะไปหาข้าวทานปกติ แล้วก่อนที่จะขึ้นมาทำงานต่อก็อดไม่ได้ที่จะแวะหาซื้อเครื่องดื่ม ขนม มาไว้ขบเคี้ยวยามบ่าย

มาวันหนึ่งก็เกิดความคิดว่า ทำไมบ้านเราไม่ค่อยมีเครื่องดื่มที่ดื่มแล้วสดชื่น แต่ปราศจากน้ำตาล ให้พลังงาน 0 แคลอรี เหมือนอย่างที่ต่างประเทศบ้าง เนื่องด้วยผมกับคุณแฮมเรียนจบจากต่างประเทศ ก็จะดื่มเครื่องดื่มพวกนี้เป็นประจำ ซึ่งในต่างประเทศเป็นอะไรที่นิยมมาก

“และเมื่อเราทั้งคู่ได้มีโอกาสคุยกัน ก็จุดประเด็นคุยเรื่องนี้ขึ้นมา กระทั่งเกิดไอเดียว่าจะทำเครื่องดื่มแบบนี้มาจำหน่าย ซึ่งเราก็ไม่รอช้าเริ่มศึกษาหาข้อมูล ไปเดินตามงานโชว์นวัตกรรมด้านอาหารต่างๆ จนไปเจออาจารย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ท่านหนึ่ง จึงนำไอเดียเครื่องดื่มนี้ไปปรึกษา และลงมือพัฒนาทดลองกันจริงๆ”

คุณจอนนี่ เล่าว่า ตอนที่เริ่มพัฒนาทดลองประมาณช่วงปี 2560 ซึ่งก็ใช้เวลาพัฒนาอยู่ 1 ปี 6 เดือน จึงสำเร็จ โดยปัจจุบันโซวอเทอร์ มีรสชาติ 3 รส คือ รสแอปเปิ้ลฟูจิ-ลูกแพร์, รสลิ้นจี่-องุ่นขาว และรสสับปะรด-เสาวรส ซึ่งในอนาคตก็จะออกรสชาติใหม่เพิ่ม รวมถึงพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มชนิดอื่นๆ แต่ยังคงคอนเซปต์ 0 แคลอรี ไว้เช่นเดิม

และเมื่อถามถึงสภาวะการแข่งขันในตลาด คุณจอนนี่ เล่าด้วยน้ำเสียงสดใสว่า ตลาดนี้ก็ถือว่าแข่งขันกันพอสมควร มีผู้เล่นในตลาดประมาณ 3-4 แบรนด์ ซึ่งส่วนตัวผมจะไม่มองว่าเป็นคู่แข่ง แต่จะมองว่าเป็นผู้ร่วมกันพัฒนาเครื่องดื่มชนิดนี้ พัฒนาตลาดทำให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย ซึ่งผู้บริโภคยุคใหม่นี้เขาจะเป็นคนเลือกเองว่าผลิตภัณฑ์ตัวไหนตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เขาที่สุด

สำหรับแผนจากนี้คุณจอนนี่ เล่าว่า จะทำการโปรโมตให้ผู้บริโภครู้จักมากขึ้นทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย อาทิ กูร์เมต์ มาร์เกต แม็กซ์แวลู โลตัส เอ็กซ์เพรส รวมถึงมีแผนเข้าเซเว่น อีเลฟเว่น ในช่วงต้นปีหน้าด้วย โดยปัจจุบันมีวางจำหน่ายที่ท็อปส์ และแฟมิลี่มาร์ท ราคาขวดละ 28 บาท ในขนาด 440 มล.

ท้ายสุดคุณจอนนี่ ฝากถึงใครที่คิดอยากทำธุรกิจก็ขอให้มีความตั้งใจ และจริงจังทุ่มเททำกับสิ่งที่เราคิดอยากจะทำ ซึ่งอย่างผมไม่มีความรู้ด้านเครื่องดื่มนี้เลย เรียนจบด้านบริหารการเงินมา แต่ด้วยความสนใจจึงหาความรู้ ถามผู้รู้ และลงมือทำ ซึ่งก็สามารถทำออกมาจนสำเร็จ

ใครที่รักสุขภาพอยากดื่มเครื่องดื่มที่ให้ความสดชื่น แบบไม่รู้สึกผิดกับร่างกาย ก็ไปซื้อดื่มได้ หาติดตามข่าวสาร โปรโมชันโดนๆทางช่องทางโซเชียลมีเดียเฟซบุ๊ก ไลน์ ไอจี : So Water กันได้ก่อนนะ!!

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพSO Waterวรุตม์ วงศ์วโรทัยแคลอรีหญ้าหวานสทีเวียBusiness on my way

คุณอาจสนใจข่าวนี้