ข่าว
100 year

ปฏิวัติวงการค้าปลีก-ส่งสินค้าสะเทือน เซ็นทรัลทุ่ม 6 พันล้านซื้อแกร็บไทย

ไทยรัฐฉบับพิมพ์1 ก.พ. 2562 09:30 น.
SHARE



นายทศ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัลจำกัด เปิดเผยว่า ในฐานะที่เซ็นทรัลขึ้นเป็นผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกออมนิแชแนลที่ใหญ่ที่สุดในไทย หลังจากได้ประกาศความร่วมมือกับบริษัท แกร็บ โฮลดิ้งส์ อิงค์ (แกร็บ) ผู้นำแพลตฟอร์มออนไลน์-ทู-ออฟไลน์หรือ O2O ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยลงทุนในแกร็บ ประเทศไทย 200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 6,000 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นการปฏิวัติอุตสาหกรรมค้าปลีกและการบริการ และการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยที่กำลังเติบโต สู่ “นิว เอ็กซ์พีเรียนซ์ อีโคโนมี” ที่ให้ประโยชน์กับผู้บริโภคจำนวนมาก

นายญนน์ โภคทรัพย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัลกล่าวว่า ปีนี้บริษัทจะได้เตรียมเงินลงทุน 40,000-50,000 ล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจซึ่งการลงทุนในแกร็บรวมอยู่ในนี้ด้วย เพื่อขยายช่องทางจำหน่ายออนไลน์ในเครือเซ็นทรัลเต็มรูปแบบ เพื่อเพิ่มสัดส่วนยอดขายออนไลน์เป็น 15% ในปี 65 จากที่มีอยู่2%

“การให้บริการช่วงแรกจะส่งอาหารจากร้านอาหารและแบรนด์ในเครือเซ็นทรัลผ่านแกร็บฟู้ด รวมถึงจัดส่งสินค้าที่ไม่ใช่อาหาร อาทิ กลุ่มแฟชั่น กีฬา และคู่ค้าให้ห้างฯที่มีประมาณ 10,000 ราย ผ่านแกร็บเอ็กซ์เพรสด้วยซึ่งสินค้าจะส่งถึงมือลูกค้าในเวลา 30 นาที พร้อมชำระเงินผ่านอีเพย์เมนต์ รวมทั้งยังมีบริการเดินทางที่สะดวกปลอดภัยให้ลูกค้า แขกที่เข้าพักและนักท่องเที่ยว ในศูนย์การค้าและโรงแรมในเครือเซ็นทรัล พร้อมสิทธิพิเศษมากมาย”

ด้านนายแอนโทนี ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง แกร็บ (Grab) กล่าวว่า การลงทุนครั้งนี้ เป็นการประสานความร่วมมือครั้งสำคัญของ 2 บริษัทผู้นำในตลาด ซึ่งคาดว่าจะช่วยเร่งการเติบโตในบริการต่างๆของแกร็บมากขึ้น อีกทั้งยังตอกย้ำความมุ่งมั่นการเป็นแอปพลิเคชันที่ตอบรับความต้องการในทุกวันของคนในประเทศ.

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เซ็นทรัลแกร็บฟู้ดร้านอาหารส่งสินค้าทศ จิราธิวัฒน์

ข่าวแนะนำ

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้