ไลฟ์สไตล์
100 year

ส่องจุดด้อยสอยจุดเด่น! ทดสอบ NISSAN NEW ALMERA 1.0L TURBO

ไทยรัฐออนไลน์1 ก.พ. 2563 10:00 น.
SHARE

อีโคคาร์แม้จะมีราคาถูกแต่ไม่ใช่รถที่ห่วยแตกย่ำแย่อีกต่อไป All NEW Nissan ALMERA รุ่นใหม่กับความพยายามในการต่อสู้กับรถคู่แข่งเจ้าตลาดอย่าง New Honda City และ Mazda 2 เวอร์ชั่นปรับโฉม คู่แข่งราคาแพงกว่า Almera และมาพร้อมสมรรถนะของเครื่องยนต์กับการยึดเกาะของช่วงล่าง! New Almera มาพร้อมเครื่องยนต์ใหม่แบบ 3 กระบอกสูบ เทอร์โบที่มีเรี่ยวแรงพอใช้ได้ รูปลักษณ์ภายนอกดีขึ้นมากเมื่อเทียบกับทรงแบบรถการ์ตูนของ Almera รุ่นที่ผ่านมา ส่วนพื้นที่ห้องโดยสารก็มีมาให้อย่างเพียงพอสำหรับการนั่งเดินทางที่มีความสบายพอใช้ได้ การตอบโต้จาก Nissan ด้วยรถอีโคคาร์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง All NEW Nissan ALMERA ไม่ใช่การขับที่โดดเด่นกว่าคู่แข่ง แต่เป็นราคาที่ต่ำกว่าในรุ่นท็อปสุดซึ่งถูกกว่ารถคู่แข่งทั้งสองแบรนด์อย่างเห็นได้ชัด เงินจำนวนแสนกว่าบาทไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไรถ้าคุณกำลังเล็งรถหรูพรีเมียมราคาหลายล้าน แต่ส่วนต่างเรือนแสนนั้นมีผลมากต่อการเลือกซื้อยานพาหนะของชนชั้นกลางที่ต้องกระเบียดกระเสียร ใช้จ่ายเงินทุกบาทให้คุ้มค่ามากที่สุด


ALMERA 1.0 TURBO S CVT 499,000 บาท
ALMERA 1.0 TURBO E CVT 509,000 บาท
ALMERA 1.0 TURBO EL CVT 559,000 บาท
ALMERA 1.0 TURBO V CVT 599,000 บาท
ALMERA 1.0 TURBO VL CVT 639,000 บาท (คันทดสอบ) 

ข่าวแนะนำ

Nissan เป็นแบรนด์รถที่ใช้คำว่าอัจฉริยะมากที่สุดในข่าวที่ส่งมาจากทีมพีอาร์และ All NEW Nissan ALMERA ก็เช่นกัน มันมีคำว่าอัจฉริยะมากเกินจนต้องตัดทิ้งออกไปเนื่องจากกลัวคนที่เข้ามาอ่านจะรับประทานจนเบาหวานขึ้นตา!

All NEW Nissan ALMERA รถยนต์แบบซีดานสำหรับการใช้งานในเมือง Nissan แจ้งว่ามันมาพร้อมการเปลี่ยนแปลงมากมาย จากแนวคิด Challenge All Beliefs หรือ เปลี่ยนทุกสิ่งที่เคยเชื่อ เนื่องจากการพัฒนาเพื่อต่อสู้ในตลาดรถยนต์ราคาถูก ทำให้ New Almera เปลี่ยนไปจากเดิม รูปลักษณ์ออกแบบใหม่หมดหัวจดท้าย มีความสวยงามใช้ได้ ส่วนสมรรถนะยังคงตามหลังรถคู่แข่งในเรื่องของวัสดุและการทรงตัวในย่านความเร็วสูง ส่วนระบบความปลอดภัยนั้นถือว่าจัดมาให้เต็มสูบ แม้จะไม่ได้เลิศแบบรถเยอรมันแต่ก็ถือว่าให้มาเยอะพอสมควรเลยทีเดียว

Nissan New Almera ใช้กระจังหน้าแบบ V-Motion ที่คุณสามารถพบเห็นได้ใน Nissan ยุคใหม่ ไฟหน้าและไฟท้ายทรงบูมเมอแรง แนวเสาหลังคาหลังที่ถูกยกขึ้น (kick-up C-pillars)หลังคาแบบลอยตัว (floating roof) ไฟหน้า LED พร้อม LED Signature Light ทรงบูมเมอแรง ไฟเลี้ยวด้านข้าง ไฟท้ายแบบ Signature Light พร้อทไฟเบรก LED ทรงบูมเมอแรง เสาด้านหลังตัวรถถูกออกแบบให้กลมกลืน พร้อมด้วยซุ้มล้อที่ดูดีขึ้น 

มิติตัวถังของ Nissan New Almera มีขนาดความยาว 4,495 มิลลิเมตร กว้าง 1,740 มิลลิเมตร สูง 1,460 มิลลิเมตร ความยาวฐานล้อ 2,620 มิลลิเมตร ระยะห่างล้อคู่หน้า 1,525 มิลลิเมตร ระยะห่างล้อคู่กหลัง 1,535 มิลลิเมตร ความสูงจากพื้นถึงใต้ท้องรถ 135 มิลลิเมตร รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.2 เมตร น้ำหนักในรุ่นสูงสุด (VL) 1,076 กิโลกรัม ถือว่าเป็นอีโคซีดาน 4 ที่นั่งที่มีวิชาตัวเบาใช้ได้เลยทีเดียว New Almera รุ่น VL ยัดล้ออัลลอยขอบ 15 นิ้ว ยาง 195/65R15 

งานตกแต่งภายในของ New Almera ทำออกมาได้ดีโดยเฉพาะตำแหน่งของมาตรวัด จอแสดงผลกลาง และรูปแบบของแดชบอร์ดคอนโซน ส่วนวัสดุบุหลังคานั้นควรได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น เนื่องจากคู่แข่งอย่าง Mazda 2 นั้นจัดเต็มมากในเรื่องของการเลือกวัสดุที่ดูดีมีราคา ภายในของ New Almera ได้รับการออกแบบเพื่อสอดรับกับแดชบอร์ดแบบใหม่และรองรับหน้าจอแสดงผลใหม่ ระบบอินโฟเทนเมนต์ พวงมาลัย และเบาะนั่ง ใหม่หมด เบาะคู่หน้าปรับด้วยมือ มีที่รองต้นขาสั้นไปนิด แต่นั่งแล้วไม่เมื่อย Nissan แจ้งว่าได้เลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง และเน้นความประณีตในการประกอบ แต่ผ้าบุหลังคาได้เข้ามาทำให้ภายในของมันดูด้อยกว่าคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัด การลดต้นทุนทำให้วัสดุที่ใช้ต้องถูกหั่นระดับของความหรูหราลงไปพอสมควร แต่รูปแบบของมาตรวัดและจอแสดงผลแบบใหม่ได้เข้ามาช่วยทำให้ภายในของมันดูดีขึ้น 

เครื่องยนต์เทอร์โบ 1.0 ลิตรใหม่ รหัส HRA0 3 สูบ แถวเรียงแบบ DOHC (Double Overhead Camshaft) ปริมาตรความจุ 999 ซีซี จ่ายเชื้อเพลิงแบบยิงตรงไดเรคอินเจคชั่น ความกว้างกระบอกสูบ 72.2 มิลลิเมตร ช่วงชัก 81.3 มิลลิเมตร กำลังสูงสุด 74 กิโลวัตต์ 100 แรงม้า ที่ 5000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 152 นิวตันเมตร หรือ 15.5 กิโลกรัม/เมตร ที่ 2400-4000 รอบต่อนาที เครื่องยนต์มีแรงม้าและแรงบิดเป็นรองคู่แข่งทั้ง New City 1.0 ลิตร เทอร์โบ และ Mazda 2 รุ่นปรับโฉมที่วางเครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตร แต่เครื่องยนต์ 3 กระบอกสูบ 1.0 ลิตร เทอร์โบของ Nissan มีดีตรงที่อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง (16.5 กิโลเมตรต่อลิตร) ระบบส่งกำลังใช้เกียร์ที่ Nissan ถนัดที่สุดนั่นก็คือเกียร์อัตโนมัติแบบสายพานพูเล่ย์ XTRONIC CVT พร้อม D-Step Logic เครื่องยนต์ติดตั้งระบบดับและสตาร์ตเครื่องยนต์อัตโนมัติ Auto Start/Stop

เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ เทอร์โบ 1.0 ลิตรใช้ลูกสูบแบบ Delta Cylinder Head, หัวฉีดแบบ Central Injector และ Turbocharger ควบคุมไอเสียด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ เคลือบบนกระบอกสูบแบบ Mirror Bore Coating เช่นเดียวกับที่ใช้ในรถซุปเปอร์สปอร์ตอย่าง Nissan GT-R Nissan แจ้งว่า มันช่วยเพิ่มความทนทาน ช่วยลดการสึกหรอ และน้ำหนักของกระบอกสูบ ในขณะที่ปรับปรุงเรื่องการระบายความร้อนและการเผาไหม้ ลดเสียงรบกวน ลดแรงสั่นสะเทือน ซึ่งเมื่อได้ลองขับทดสอบดู เครื่องยนต์มีการตอบสนองดีในช่วงออกตัว แต่รอบเดินเบา ยังคงมีอาการสั่นสะท้านเบาๆ ซึ่งในจุดนี้อาจทำให้เป็นรองเครื่องยนต์ 3 สูบของ Honda ที่วางอยู่ใน New City หากปรับปรุงในจุดของเพลาถ่วงสมดุลให้ดีขึ้นกว่าเดิม ด้วยการเพิ่มต้นทุน อาการสั่นบางๆ ขณะจอดเดินเบาอยู่กับที่น่าจะดีขึ้น  

ระบบรองรับของ Nissan New Almera ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบอิสระแม็คเฟอร์สันสตรัท โช้คอัพสปริงและเหล็กกันโคลง ขณะที่ช่วงล่างด้านหลังเป็นแบบคานแข็งทอร์ชันบีม พร้อมเหล็กกันโคลง บนเส้นทางที่เต็มไปด้วยทางขึ้นลงเขาในเขตจังหวัดภูเก็ตต่อเชื่อมกับพังงา ช่วงล่างมีการยึดเกาะในย่านความเร็ว 100-140 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใช้ได้ ให้ความมั่นใจได้ดี พวงมาลัยไฟฟ้าก็มีระยะของการหมุนและการหน่วงน้ำหนักไปตามความเร็ว ทำให้ง่ายต่อการควบคุม แต่การขับในย่านความเร็วสูง ช่วงล่างและพวงมาลัย รวมถึงการถ่ายเทน้ำหนักขณะเข้าโค้งและเบรกยังเป็นรองรถคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัด

จุดเด่นของ All NEW Nissan ALMERA 1.0 TURBO
1- ราคารุ่นสูงสุด 639,000 ถูกกว่ารถคู่แข่งอย่าง City RS ที่มีราคา 739,000 บาท ส่วน Mazda 2 XDL รุ่นปรับโฉมเครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร เทอร์โบ มีราคาทะยานไปถึง 799,000 บาท แพงที่สุดในกลุ่มรถเล็กที่ขายในไทย 

2-ความสะดวกสบาย ภายในที่กว้างขวางนั่งขับหรือโดยสารได้สบายตัวตามสไตล์การออกแบบห้องโดยสารของ Nissan

3-ประหยัดน้ำมัน บนเส้นทางทดสอบจากพังงาไปยังภูเก็ต ที่มีทั้งทางตรงและทางโค้งขึ้นลงเนินเขาสูงชัน New Almera ทำอัตราสิ้นเปลืองประมาณ 16.8 กิโลเมตรต่อลิตร ( Nissan เคลมมาที่ 23 กิโลเมตรต่อลิตร) ที่ความเร็วเดินทาง 100-120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (ในบางจังหวะมีเร่งแซงที่ย่านความเร็วสูงบ้าง) 

4-หน้าจอระบบอินโฟเทนเมนท์ ใช้งานได้จริงและมีความคมชัดสูง หน้าจอระบบสัมผัสรองรับการเชื่อมต่อ แม้จะเชื่อมต่อยากไปนิดแต่เมื่อชินแล้วก็จะง่าย การแสดงผลผ่านจอภาพขนาดใหญ่มีความคมชัดใช้ได้ รูปแบบของจอมอนิเตอร์ยังมีความสวยงามทันสมัยน่าใช้งาน

5-เก็บเสียงได้ดีเอาเรื่อง ที่ความเร็ว 110-120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง New Almera เก็บเสียงได้ดีไม่ว่าจะเป็นเสียงการจราจรรอบๆ ตัว เสียงลมหรือเสียงยางบดลงไปบนผิวถนนที่ความเร็วเดินทางไม่เกิน 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำออกมาได้เหนือกว่ารถคู่แข่งทั้ง New City และ Mazda 2 รุ่นปรับโฉม 

จุดด้อยของ New Almera 1.0 เทอร์โบ

1-อาการสั่นที่รอบเดินเบา
ควรปรับปรุงความสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ 3 สูบขณะจอดนิ่งอยู่กับที่  เมื่อใส่เกียร์ N หรือใส่เกียร์ D แล้วเหยียบเบรกเพื่อรอการเคลื่อนตัว เครื่องยนต์มีอาการสั่นเบาๆ คล้ายเครื่องยนต์ของอีโคคาร์โบราณ แตกต่างจากเครื่อง 1.0 ลิตร เทอร์โบของ Honda ที่มีอุปกรณ์ถ่วงสมดุลการหมุนของเพลาข้อเหวี่ยงและการชักขึ้นลงของกระบอกสูบทั้งสามที่เหนือกว่า ทำให้ New City เดินเบาได้เรียบและนิ่งกว่า 

2-การทรงตัวที่ความเร็วสูง
ส่วนใหญ่คนที่ซื้อรถอีโคคาร์มักจะไม่ขับเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด แต่ก็มีบางครั้งที่ต้องรีบเร่งเดินทางด้วยความเร็วเพื่อไปให้ทันกับนัดหมาย ในย่านความเร็วสูง การทรงตัวของ New Almera ยังไม่ดีเท่าที่ควร ในเมื่อคู่แข่งทำได้ดีกว่าเมื่อขับเร็ว Nissan ก็อย่ามัวเอาแต่ลดต้นทุนเพื่อทำราคาให้ต่ำกว่าคู่ต่อสู้ ควรปรับปรุงเรื่องการยึดเกาะของช่วงล่างและความเฉียบคมของชุดบังคับเลี้ยวให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ซึ่งไม่ใช่เป็นเรื่องที่ยากเย็นอะไร 

3-เบรกหลัง
New Almera ทุกรุ่นยังคงใช้แบบดรัมเบรก สำหรับรุ่นสูงสุดนั้นควรเปลี่ยนเบรกหลังให้เป็นแบบดิสเบรกได้แล้วเนื่องจากเบรกแบบจานกับคาร์ลิปเปอร์นั้นมีประสิทธิภาพมากกว่าดรัมเบรกแบบเก่า 

4-วัสดุบุหลังคามีคุณภาพต่ำ ควรปรับปรุงในเรื่องของการเลือกใช้วัสดุที่จะเอามาบุภายในเพดานหลังคาให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ แต่ถ้าไม่ใช่ประเด็นที่จะเอามาใส่ใจก็ถือว่าเป็นอีโคคาร์ที่ใช้งานในเมืองได้ดีอีกคัน

สรุป 
ถ้าคุณใช้รถส่วนใหญ่ในเมือง ไม่ขับเร็วและไม่ได้บรรทุกผู้โดยสารหรือสัมภาระแบบเต็มพิกัด New Almera ถือว่าเป็นรถยนต์ซีดานราคาประหยัดที่มีประสิทธิภาพพอใช้ได้ เครื่องยนต์ตัวเล็กกินน้ำมันไม่มาก มีอัตราเร่งในจังหวะออกตัวดี แต่การเร่งแซงต้องกะระยะเผื่อเอาไว้บ้าง เกียร์ทำงานลื่นไหลใช้ได้ และเก็บเสียงได้ดีใช้ได้เลยทีเดียว อาจดีกว่า Mazda 2 ด้วยซ้ำสำหรับการเก็บเสียงในย่านความเร็วเดินทาง ส่วนการทรงตัวในย่านความเร็วสูงโดยเฉพาะในโค้ง ยังไม่โดดเด่นเท่ากับรถคู่แข่ง รวมถึงการถ่ายเทน้ำหนักขณะเบรกเต็มกำลังในย่านความเร็วสูงที่ยังไม่ดีเท่าที่ควร 

Nissan Intelligent Mobility เทคโนโลยีความปลอดภัย Nissan Intelligent Safety Shield® ใน New Almera ได้แก่:

สัญญาณเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนรถยนต์ด้านหน้าขณะขับขี่ (Intelligent Forward Collision Warning - IFCW) ส่งสัญญาณเสียงพร้อมสัญลักษณ์เตือนหากพบความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุจากการชนด้านหน้า

ระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน (Intelligent Emergency Braking – IEB) ทำงานร่วมกับระบบช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้า โดยระบบจะช่วยวิเคราะห์ระยะห่างและความเร็วของรถยนต์ด้านหน้า เพื่อชะลอความเร็วและหยุดรถให้ความเสียหายที่จะเกิดจากอุบัติเหตุบรรเทาลง

ระบบเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning – BSW) เพิ่มความปลอดภัยในสถานการณ์ที่ต้องการเปลี่ยนช่องทางการขับขี่ ทันทีที่สัญญาณไฟเลี้ยวถูกเปิดระบบจะส่งเสียงสัญญาณพร้อมไฟกระพริบเตือนให้รู้ล่วงหน้าว่า ขณะนั้นกำลังมีรถคันอื่นอยู่ในช่องทางขับขี่ด้านข้างซึ่งผู้ขับขี่ไม่สามารถมองเห็น

ระบบตรวจจับวัตถุด้านหลังรถขณะถอย (Rear Cross Traffic Alert – RCTA)
แจ้งเตือนระหว่างเข้าเกียร์ถอยหลัง เมื่อตรวจพบรถที่กำลังเคลื่อนเข้ามาทางด้านหลังทั้งซ้ายและขวา ระบบจะส่งสัญญาณเตือนพร้อมไฟกะพริบเตือนในด้านเดียวกันกับที่มีรถเคลื่อนที่เข้ามา

กล้องมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor – IAVM)
ทำให้มองเห็นพื้นที่ข้างรถได้รอบทิศทางผ่านกล้อง 4 จุด รอบคัน กล้องทุกตัวจะจับภาพขณะเคลื่อยไหวจริงและนำไปประมวลผล แสดงผลเป็นภาพจากมุมสูงผ่านหน้าจอวิทยุ ทำงานร่วมกับระบบตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุและบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน Moving Object Detection (MOD) ทำหน้าที่ตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนเมื่อตรวจพบบุคคลหรือวัตถุที่กล้องรอบคัน

ระบบควบคุมการทรงตัว (Vehicle Dynamic Control – VDC) รักษาเสถียรภาพการทรงตัวของรถขณะหักหลบกะทันหันหักเลี้ยว

ระบบออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Start Assist – HSA) เมื่อขับขึ้นทางลาดชันระบบจะช่วยป้องกันไม่ไห้ไหลลงขณะออกตัว เมื่อยกเท้าออกจากแป้นเบรก ระบบจะสั่งให้เบรก ทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผู้ขับสามารถเหยียบคันเร่งและออกตัวอย่างนุ่มนวล

ความปลอดภัยทั้งในเชิงการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ (Active Safety) และ ระบบลดความรุนแรง ความเสียหายจากอุบัติเหตุ (Passive Safety) ได้แก่

โครงสร้างตัวถังเป็นแบบ Zone Body Concept 

6 ถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า เป็นอุปกรณ์มาตรฐานทุกรุ่น ขณะที่ ด้านข้าง (side airbags) และม่านถุงลมนิรภัยด้านข้าง (curtain airbags) เป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับรุ่นท็อปสุดหรือ Almera VL

เข็มขัดนิรภัยคู่หน้า ปรับสูง-ต่ำได้ เพื่อความเหมาะสมกับสรีระของผู้ขับขี่และผู้โดยสารแต่ละคน โดยเข็มขัดนิรภัยด้านหน้าเป็นแบบ ELR 3 จุด แบบดึงกลับอัตโนมัติ และผ่อนแรงอัตโนมัติ ด้านหลังเป็นแบบ ELR 3 จุด ครบทั้ง 3 ตำแหน่ง จุดยึดเบาะนั่งเด็ก ISOFIX และระบบป้องกันเด็กเปิดประตูจากภายในรถ

ระบบเบรก ABS

ระบบกระจายแรงเบรก (EBD)

ระบบเสริมแรงเบรก (BA)

ไฟเบรกดวงที่ 3 LED

ระบบเบรกหน้าเป็นแบบ ดิสค์เบรก พร้อมช่องระบายความร้อน ขณะที่ด้านหลังเป็นแบบดรัมเบรก

เทคโนโลยีของ NissanConnect บนหน้าจอแสดงผลใหม่ ระบบข้อมูลและความบันเทิง NissanConnect (ในรุ่น V และ VL) มาพร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว พร้อมช่องเชื่อมต่อ Bluetooth, USB และ AUX IN สำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วง พร้อมลำโพง 6 จุด และระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์สมาร์ทโฟน Apple CarPlay

สำหรับรุ่น E และ EL ติดตั้งระบบเครื่องเสียง วิทยุ AM/FM พร้อมระบบเชื่อมต่อ Bluetooth, USB และ AUX-IN พร้อมลำโพงคุณภาพดี 4 ตำแหน่ง ควบคุม ด้วยสวิตช์ควบคุมระบบเครื่องเสียงและระบบโทรศัพท์บนพวงมาลัย (สำหรับรุ่น EL, V และ VL) พร้อมระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์ไร้สายแบบ Bluetooth (ยกเว้นในรุ่น S)

มาตรวัดแบบเรืองแสง Fine Vision Meter แบบ Digital ผ่านหน้าจอ TFT หน้าจอสีขนาด 7 นิ้ว / แสดงผลข้อมูลการขับขี่ / แสดงมาตรวัดอุณหภูมิภายนอก (สำหรับรุ่น V และ VL)

พื้นที่ในห้องโดยสารด้านหลังมากขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับรถยนต์ในระดับเดียวกัน ภายในออกแบบให้ทันสมัยพร้อมด้วยระบบเชื่อมต่อ พื้นที่ผู้โดยสารด้านหลังกว้างขวาง สำหรับอุปกรณ์ภายในแบบใหม่ได้แก่

พวงมาลัยรูปทรงสปอร์ต แบบ D-Shape ปรับสูงต่ำได้ รุ่น EL, V และ VL เป็นแบบมัลติฟังก์ชัน ควบคุมระบบการทำงานของเครื่องเสียงและระบบเชื่อมต่ออื่นๆ บริเวณสวิตช์สั่งงานที่ก้านพวงมาลัย

ปุ่มสตาร์ตเครื่องยนต์ (Push Start Button)

รีโมตอัจฉริยะ (Intelligent Key - I-Key) (สำหรับรุ่น EL, V และ VL)

ระบบกุญแจ Immobilizer

เบาะผ้าสีดำตัดขอบสีเทา (สำหรับรุ่น EL, V และ VL) เบาะนั่งด้านคนขับปรับระดับเพื่อความเหมาะสมกับขนาดร่างกาย ด้านหลังที่นั่งมีช่องเก็บของอเนกประสงค์

ตกแต่งภายในด้วยโทนสีดำเสริมด้วยวัสดุสีเงิน เช่น ภายในบริเวณช่องแอร์ด้านข้าง และคอนโซลกลาง ส่วนวัสดุตกแต่งคอนโซลกลางสีเปียโน แบล็ค (สำหรับรุ่น EL, V และ VL) 

ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ (สำหรับรุ่น V และ VL) 

กระจกไฟฟ้ารอบคัน พร้อมระบบป้องกันการหนีบ (Anti-jam Protection) ด้านคนขับ

ที่วางแก้วน้ำตอนหน้า 2 ตำแหน่ง ช่องวางขวดน้ำที่แผงประตู 4 ตำแหน่ง ช่องวางของเอนกประสงค์ตอนกลาง กล่องเก็บของด้านหน้า ไฟอ่านแผนที่ด้านหน้า ไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสาร และไฟห้องสัมภาระท้าย

ระบบปัดน้ำฝนด้านหน้าแบบตั้งเวลาหน่วง และระบบไล่ฝ้ากระจกหลังแบบตั้งเวลา

ALMERA 1.0 TURBO S CVT 499,000 บาท
ALMERA 1.0 TURBO E CVT 509,000 บาท
ALMERA 1.0 TURBO EL CVT 559,000 บาท
ALMERA 1.0 TURBO V CVT 599,000 บาท
ALMERA 1.0 TURBO VL CVT 639,000 บาท (คันทดสอบ)

All NEW Nissan ALMERA 1.0 TURBO มี 6 สี ได้แก่

สีแดง เรเดียนท์ เรด (Radiant Red)
สีส้ม โมนาร์ช (Monarch Orange)
สีขาว สตอร์ม ไวท์ (Storm White)
สีดำ แบล็ค สตาร์ (Black Star)
สีเทา กัน เมทาลิค (Gun Metallic)
สีเงิน บริลเลียนท์ ซิลเวอร์ (Brilliant Silver)

ข้อมูลเฉพาะทางเทคนิค NISSAN NEW ALMERA 1.0 TURBO

ความยาวทั้งหมด 4,495 มิลลิเมตร
ความกว้างทั้งหมด 1,740 มิลลิเมตร
ความสูงทั้งหมด 1,460 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ 2,620 มิลลเมตร
ระยะห่างของล้อ หน้า/หลัง 1,525/1,535 มิลลเมตร
ขนาดยาง 195/65 R15

ความจุผู้โดยสารห้าคน น้ำหนักรถโดยประมาณ 1076 กก. (รุ่น VL)

เครื่องยนต์ เครื่องยนต์ HRA0 

ระบบเครื่องยนต์ DOHC
ระบบจ่ายเชื้อเพลิงไดเรคอินเจคชั่น
ความกว้างกระบอกสูบ72.2 มิลลเมตร ระยะชัก 81.3 มิลลเมตร
ปริมาตรกระบอกสูบ 999 ซีซี
แรงม้าสูงสุด 100 แรงม้า ที่ 5000 รอบต่อนาที 
แรงบิดสูงสุด 152 นวตันเมตร ที่ 2400-4000 รอบต่อนาที 
อัตราส่วนกำลังอัด 9.5:1 
ความจุถังเชื้อเพลิง 35 ลิตร

ระบบส่งกำลัง
ระบบเกียร์ XTRONIC CVT with D-Step Logic 
อัตราทดเกียร์ 4.0062-0.4580
เกียร์ถอยหลัง 3.7708
เฟืองท้าย 3.9247

ระบบช่วงล่าง
หน้า อิสระ แม็คเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง
หลัง ทอร์ชั่นบีม พร้อมเหล็กกันโคลง
ระบบพวงมาลัย แร็ค แอนด์ พิเนียน พร้อมระบบเพาเวอร์ควบคุมด้วยไฟฟ้า (EPS)
ระบบเบรก
หน้า ดิสก์เบรก แบบมีช่องระบายความร้อน
หลัง ดรัมเบรก
ล้อ และ ยาง
ขนาดยาง195/65 R15
ขนาดล้อ 15" x 5.5J

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/


อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

นิสสันอัลเมร่านิสสันNissanNissan New Almera 1.0all new nissan almeraNew Almeraอาคม รวมสุวรรณ

ข่าวแนะนำ

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้

thairath-logo

ApplicationMy Thairath

ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
Trendvg3 logo
วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน 2563 เวลา 01:09 น.