ข่าว
100 year

ซื้อเถอะพี่ขับดีโคตรๆ! รีวิวหลังขับ TOYOTA NEW CAMRY 2.5 HV PREMIUM

ไทยรัฐออนไลน์6 พ.ย. 2561 11:10 น.
SHARE

หลายเดือนมานี้ ก่อนที่ New Camry 2019 จะเปิดตัว วิศวกรของ Toyota พยายามพูดกรอกหูผมด้วยการอธิบายความดีงามและความหมายของคำว่า TNGA มาตั้งแต่ C-HR ออกขาย นั่นหมายถึงความพยายามในการสื่อสารกับลูกค้าและสื่อมวลชนให้มีความเข้าอกเข้าใจในสิ่งที่พวกเค้ากำลังลงมือทำ คนญี่ปุ่นนั้นมีความฝังใจว่าเมื่อทำอะไรออกมาแล้วต้องทำให้ดีที่สุด โดยเฉพาะแบรนด์เจ้าตลาดที่เคยครองแชมป์ยอดขายรถยนต์นั่งในประเทศไทยมานานหลายปี จนถูก Honda เบียดแซงในปีที่ผ่านมา

ครั้งสุดท้ายที่ผมขับ Camry Hybrid นั้นผ่านมา 4 ปีแล้ว มาถึงช่วงปลายปีนี้กับการเปิดตัวและส่งรถทดสอบมาให้อย่างทันทีทันใด นั่นก็คือรถ New Camry ยานพาหนะแนวซาลูนหรูขนาดกลางที่ Toyota หมายมั่นปั้นมือว่าจะสามารถสร้างตัวเลขยอดขายให้ดีขึ้น เนื่องจากรุ่นที่ผ่านมามียอดขายลดลง การพัฒนาและปรับปรุง Camry โมเดลใหม่ จึงมีความข้มเข้นและต่อเนื่องในด้านของไดนามิกมากเป็นพิเศษ คนของ Toyota บอกว่า เมื่อ C-HR ขับได้ดีแล้ว New Camry จะต้องดีกว่าอย่างแน่นอน และเมื่อได้ลองกันยาวๆ 4 วัน 4 คืน ก็พบว่านี่คือการปรุงแต่งรถรุ่นใหม่ให้ขับได้ดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตา จนแทบจะไม่เชื่อว่ารถรุ่นนี้สร้างโดย Toyota ค่ายยักษ์ใหญ่ที่เคยผลิตรถ ซึ่งมีการขับที่คล้ายรถคู่แข่งทั่วไป และแทบจะไม่มีอะไรโดดเด่นจนทำให้ยอดจำหน่ายของ Camry ร่วงหล่นลงไปมาก 

ท่ามกลางหุบเขาที่สงบและงดงามของจังหวัดกาญจนบุรี Camry รุ่นใหม่ 2.5 HV Premium ฟื้นคืนชีพด้วยแชสซีใหม่เอี่ยมอ่อง พร้อมการจูนระบบรองรับที่ลงตัวสุดๆ ทำให้มันสามารถรับมือได้กับทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้นตรงหน้า จากกรุงเทพมหานครใช้เวลาขับมายังอำเภอหนองปรือ เกือบๆ 3 ชั่วโมง เป็นห้วงเวลาที่ New Camry พยายามถ่ายทอดสัมผัสหลังพวงมาลัยออกมาให้ผมได้ซึมซับรับรู้ ช่วงล่างหนึบและนุ่มจนทำให้รู้สึกแปลกใจ เครื่องยนต์ที่มีระบบไฮบริดผสมผสานการทำงานระหว่างการจุดระเบิดเพื่อสันดาปเผาไหม้เชื้อเพลิงพร้อมๆ ไปกับการหมุนอย่างรวดเร็วของมอเตอร์ไฟฟ้า เมื่อทั้งสองระบบสอดประสานทำงานไปพร้อมๆ กัน มันทำให้ผมกระโจนไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว การจุ่มคันเร่งลงไปจนมิด เจ้า Camry 2.5 HV Premium ตอบสนองกลับอย่างว่องไวด้วยอัตราเร่งที่ดีและการถ่ายเทน้ำหนักขณะขับเข้าโค้งอย่างเสถียร Toyota น่าจะทำรถแบบ Fun to Drive ออกมาตั้งนานแล้ว ไม่ควรปล่อยให้ยอดขายหล่นแล้วค่อยมาคิดทำ! 

มันทั้งเร็วและเกาะถนนในแบบที่เจ้าของ Camry รุ่นเก่าได้แต่ฝันถึง ม้า 200 ตัว เบ่งพลังงานอย่างเต็มที่ร่วมไม้ร่วมมือกับมอเตอร์ MG1/ MG2 ซึ่งเข้ามาปั่นไฟและปั่นล้อเพื่อทำให้ตัวเลขสมรรถนะได้ตามแบบที่ลูกค้าขอ อัตราเร่ง 0-100 ใน 8 วินาทีนิดๆ ทำให้มันทิ้ง Accord Hybrid ให้ไล่ตามอยู่ข้างหลังห่างๆ toyota new global architecture แชสซีใหม่ที่แก้ลำมาเป็นอย่างดี ทำให้หมอนี่วิ่งทางไกลได้อย่างสุดยอด ที่กล้าใช้คำว่าสุดยอดก็เพราะคุณจ่ายแค่ 1.79 ล้านบาท แต่จะได้รถดีๆ ที่ขับเหมือนรถราคา 3-4 ล้านบาท อะไรจะดีขนาดนั้น!

มันไม่จำเป็นต้องพึ่งพาเทอร์โบเพื่อบูสต์พลังงาน เนื่องจากมีมอเตอร์ไฟฟ้าพลังสูงคอยเสริมแรงบิดร่วมกับเครื่องยนต์ ส่วนขุมกำลังใหม่แบบแถวเรียง 4 สูบ ขนาดความจุ 2.5 ลิตร รหัส A25A-FXS ซึ่งเป็นหัวใจใหม่ของ New Camry รุ่นท็อปสุดนั้นใช้ระบบจุดระเบิดและกลไกฝาสูบแบบ atkinson cycle ของ Toyota ที่ไม่ได้เกิดมาเพื่อความแรงแต่ทำไมขับแล้วพุ่งเป็นจรวด แรงดึงดีกว่า Camry ทุกรุ่นในสารบบ คล้าย Toyota ฉีดสารกระตุ้นให้เครื่องยนต์ทำหน้าที่ได้ดีขึ้นจนทำให้ผมอยากไปให้เร็วกว่าเดิม

ความมาดมั่นของ New Camry ไม่ได้จบลงแค่แชสซีใหม่เท่านั้น ภายในที่โดดเด่นของมันจะทำให้ Lexus New ES300h ขายไม่ออก!

เบาะหนังที่สวยงามของ Camry 2.5 HV Premium ลอกเลียนแบบเบาะของ Lexus ES300h ซาลูนหรูสุดติ่งราคา 4 ล้าน โดยจัดมาแบบเต็มสูบด้วยเบาะปรับไฟฟ้าพร้อมหน่วยความจำ 2 ตำแหน่ง

เบาะนั่งคู่หน้งฝังพัดลมระบบปรับอากาศมาให้ใช้งานในเขตร้อน ทำให้การเดินขึ้นรถหลังจากจอดตากแดดมาทั้งวันไม่ร้อนจนก้นสุกหรือหลังไหม้อีกต่อไป เบาะนั่งนิ่มสบายก้น พร้อมกลไกปรับความกระชับ เบาะหลังปรับเอนไฟฟ้า!! นับเป็นครั้งแรกของ New Camry รุ่นสูงสุดที่สามารถปรับเอนเบาะหลังได้ และทำให้เจ้านายที่นั่งข้างหลังมีความพึงพอใจ

มาตรวัดแบบใหม่สวยงามและอ่านค่าได้ง่ายขึ้น จอ MID multi information display แจ้งสารพัดข้อมูลที่อาจทำให้คุณตาลาย รวมไปถึงจอภาพที่ยิงสะท้อนกระจกหน้าของคนขับหรือ head up display คมชัดสูงราวกับทำมาจากจอของ Mercedes Benz ราคา 1.79 ล้านบาท New Camry Hybrid ได้การลดหย่อนภาษีไปเต็มๆ เนื่องจากเป็นรถไฮบริดจึงคิดอัตราภาษีแค่ 4% ราคาขนาดนี้ถือว่าโคตรจะคุ้มกับของที่ใส่มาให้ใช้งาน 

ลืมเรื่องภายในแหล่มๆ เอาไว้สักครู่ แล้วหันมาดูกันที่ความแจ่มหลังพวงมาลัยกันต่อดีกว่า New Camry ดูเข้ากับยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่ตลอดเวลา แม้จะยึดหลักอนุรักษ์นิยมสไตล์ Toyota แต่ก็เดินสายกลางด้วยความหรูและการแบ่งปันระหว่างการควบคุมที่ดี (เยี่ยม) กับอุปกรณ์พร้อมระบบความปลอดภัยขั้นแนวหน้า เป็นรถที่เคยประสบความสำเร็จด้านยอดขายแล้วก็กลับมาหล่นเพราะไม่มีอะไรที่ให้ความแปลกใหม่กับลูกค้าขาประจำ รุ่นใหม่นี้ยังคงความเป็นรถซาลูนไซส์กลางที่แสนดีและคงทน การรับประกันที่เพิ่มมากขึ้นเป็น 150,000 กิโลเมตร รวมถึงประกันระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ที่ยาวนานกว่าเดิมทำให้ไม่ต้องไปกลัวว่าใช้แล้วจะเจ๊งเร็ว 

เครื่องยนต์และระบบไฮบริดผสานหน้าที่การทำงานไปตลอดทาง มันเนียนจนคุณไม่รู้เลยว่าเครื่องหรือมอเตอร์ที่กำลังฉุดลากน้ำหนัก 1.7 ตันให้ปลิวไปตามสายลม พวงมาลัยมีน้ำหนักคงที่ในย่านความเร็วต่ำและจะหน่วงมือขึ้นนิดๆ เมื่อขับเร็วหรือปรับจาก ECO Mode มาเป็น Sport Mode เกียร์ CVT ปราศจากอาการย้วย กระชับและถ่ายเทแรงบิดจากมอเตอร์และเครื่องยนต์ได้ดีขึ้นมาก แป้น Paddle Shift ใช้งานได้จริง และช่วยหน่วงความเร็วรถได้บ้างเมื่อต้องการจะลดเกียร์พร้อมๆ กับการเบรก การถ่ายเทน้ำหนักในโค้งหรือแม้แต่ตอนที่ลงเบรกหนักๆ ทำได้ดีอย่างเหลือเชื่อ 

New Camry Hybrid เมื่อโดนเบรกหนักๆ ก็มีอาการหน้ายุบหลังยกนิดเดียว แทบไม่รู้สึก และไม่มีอาการส่ายหรือแถ ซึ่งเป็นสันดานติดตัวของรถขับหน้า แต่ที่รับรู้ได้ดีก็คือความเสถียรและมั่นคง เมื่อผมพยายามเบรกให้หนักขึ้นแล้วเทโค้งให้เร็วขึ้น ความรู้สึกเบาๆลอยๆ ที่ทำให้ขาดความมั่นใจเมื่อใช้ความเร็วสูงหมดไป กลายเป็นความกระชับรัดกุมของชุดบังคับเลี้ยวและช่วงล่าง ระบบรองรับแบบดับเบิลวิชโบนปีกนกคู่ทำให้ช่วงล่างของ New Camry ดีขึ้นเห็นๆ ช่วงล่างทำงานไวและซับแรงสะเทือนได้ดี ทางแบบปูนซีเมนต์แถบสุพรรณบุรีทำอะไร New Camry ไม่ได้เลย แม้แต่คอสะพานชันๆ มันก็ผ่านแบบสบายไม่มีอาการโคลงหรือส่ายให้เห็นแม้แต่น้อย เมื่อกดคันเร่งเต็มเหนี่ยวแบบฉับพลันทันที อาการทอร์คสเตียร์ หรืออาการดึงขืนๆ ที่พวงมาลัยโผล่มาให้รับรู้ และบอกได้ถึงแรงบิดที่เทลงล้อหน้าอย่างรวดเร็ว 

มิติตัวถังของ Toyota New Camry มีขนาดความยาว 4,885 มิลลิเมตร กว้าง 1,840 มิลลิเมตร สูง 1,445 มิลลิเมตร ความยาวฐานล้อวัดจากดุมหน้าไปหลัง 2,825 มิลลิเมตร ระยะต่ำสุดจากพื้นถนนถึงใต้ท้องรถ 140 มิลลิเมตร เตี้ยลงนิดๆ
น้ำหนักรถโดยประมาณ 1,650 กิโลกรัม (ยังไม่รวมเชื้อเพลิงและคนขับ) ส่วนความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิงไม่ได้ยัดถังที่ใหญ่โตอะไรแค่ 50 ลิตร เท่านั้น ทรงของรถผสมผสานกันระหว่างซาลูน 4 ประตูกับความหรูของใบหน้าโดยไม่มีชิ้นส่วนไหนที่เกี่ยวข้องกับ Camry รุ่นที่แล้ว หน้าตาแบบรถญี่ปุ่นมีชั้นของกระจังหน้าปิดคลุมส่วนหน้าของรถเกือบทั้งหมด มันยังห่างไกลกับคำว่าหล่อ เมื่อเทียบกับ Lexus New ES ซึ่งเป็นรถคลาสสูงกว่า บางแง่มุมของเรือนร่างใหม่ใน New Camry อาจถูกใจใครบางคน หรือมองแล้วรู้สึกเฉยๆ แต่การขับที่ดีของมันจะทำให้คุณร้องว้าวในใจ เสาหน้ามีดีไซน์ที่แปลกประหลาด ส่วนเสาท้ายกับกระจกบังลมบานหลังออกแบบคล้ายรถแฮตช์แบ็ก ฝาท้ายปกติเปิด-ปิดด้วยมือไม่ใช่ระบบไฟฟ้าเหมือนกับ New ES300h ล้ออัลลอยขอบ 17 นิ้ว พร้อมยางลดแรงเสียดทานอาจดูเล็กเกินไป แต่เชื่อเถอะว่ามันใช้งานได้ดีและทำให้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงลดลง เมื่อล้อไม่ใหญ่เกินไปพร้อมช่วงล่างที่จูนมาดีมันก็ทำให้รถรุ่นนี้เกาะถนนได้เหมือนกัน

กลไกภายในระบบไฮบริดเจเนอเรชั่นล่าสุดของแบรนด์สามห่วง มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าแบบซิงโครนัสแม่เหล็กถาวร ให้กำลังสูงสุด 88 กิโลวัตต์ แรงบิดสูงสุดจากมอเตอร์ EEC net 202 นิวตันเมตร ใช้แบตเตอรี่ไฮบริดนิกเกิลเมตัลไฮดราย ความจุไฟฟ้าของแบตฯ อยู่ที่ 605 แอมแปร์ต่อชั่วโมง เมื่อควบรวมเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าเข้าด้วยกัน เจ้า New Camry 2.5 HV Premium จะมีกำลังสูงสุด 155 กิโลวัตต์ หรือ 211 แรงม้า ไม่ต้องมานั่งสงสัยเพราะขับทดสอบให้หมดแล้วทุกอย่าง เครื่องยนต์บล็อกนี้สามารถฉุดกระชากน้ำหนัก 1.7 ตันให้แล่นทะยานไปข้างหน้าอย่างว่องไว อัตราเร่ง 7 วินาทีปลายๆ เมื่อหวดลงเนิน และ 8 วินาทีนิดๆ บนทางราบบ่งบอกถึงความแสบของมันได้เป็นอย่างดี เป็นความน่าประทับใจในประสิทธิภาพอย่างแท้จริง เมื่อเท้าขวาของคุณกดลงไปบนคันเร่ง มันจะสร้างแรงดึงที่ทำให้รู้สึกได้ถึงความเร็วที่เพิ่มขึ้น ระบบเบรกแบบสะสมพลังงานไม่ทำให้การเบรกน่ากลัวอีกต่อไป ระยะของแป้นเบรกที่ถูกปรับใหม่ผ่องถ่ายพลังของการหยุดยั้งได้ดีแถมยังช่วยชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่ได้อีกต่างหาก 

โหมดขับเคลื่อนของ New Camry มีมาให้ 3 ระดับ เริ่มจาก ECO MODE เน้นขับแบบประหยัด Normal Mode ใช้สำหรับการขับแบบปกติทั่วไปและ Sport Mode โหมดท้ารบที่ปลดปล่อยแรงบิดอย่างเต็มเหนี่ยวทั้งแรงบิดจากเครื่องและมอเตอร์เพื่อการขับที่เร็วขึ้น การตอบสนองของโหมดสูงสุดเหมาะกับการขับบนไฮเวย์มากที่สุด Camry Hybrid เป็นรถที่เงียบจากมาตรการที่เข้มข้นด้านการเก็บเสียง คุณสามารถไหลมันออกจากโรงรถในยามเที่ยงคืนเพื่อหนีเที่ยว โดยภรรยาที่นอนหลับไม่มีทางรู้ว่าคุณกำลังหลบออกไปท่องราตรีด้วย New Camry รุ่นใหม่ที่เพิ่งจะถอยออกมา เมื่อลงคันเร่งหนักๆ เสียงจากเครื่องยนต์ที่ส่งออกมาแค่เป็นการคำรามเบาๆ แบบสุภาพชนของเครื่อง 2.5 ลิตร มันเป็นรถผู้บริหารที่ปราศจากอาการกระโชกโฮกฮาก หรือส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้านร้านตลาดในยามดึก ท่อระบายท้ายเน้นความเงียบและถ้าวิ่งในย่านความเร็วต่ำด้วยโหมด EV หรือมอเตอร์ไฟฟ้าเพียวๆ รับรองว่าคนที่เดินอยู่ข้างถนนจะไม่ได้ยินเสียงเคลื่อนตัวของรถแม้แต่น้อย  

เกียร์อัตโนมัติ E-CVT นั้น วิศวกรของ Toyota ได้ทำการทดสอบและพิสูจน์แล้วว่าคู่ควรกับรถไฮบริดเป็นอย่างยิ่ง เกียร์สายพานของมันทำงานได้อย่างไหลลื่น ปราศจากอาการย้วยหรือกระตุกกระชาก โดยเฉพาะอาการย้วยแตกที่น่าเบื่อนั้นหายไปอย่างสิ้นเชิง! และตอบสนองต่อการเปลี่ยนเกียร์ผ่าน Paddle เร็วใช้ได้ ช่วยทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงทั้งในและนอกเมือง เพื่อนๆ สื่อมวลชนที่รับรถไปทดสอบทำอัตราสิ้นเปลืองได้ถึง 20 กิโลเมตรต่อลิตร แต่ผมกลับทำได้แค่ 14.8 กิโลเมตรต่อลิตร เนื่องจากแช่และจุ่มคันเร่งอย่างต่อเนื่องตลอดเส้นทางทดสอบ ราวกับเอาหินก้อนโตมาทับคันเร่งไว้ รวมถึงใช้งานอยู่ในโหมดสปอร์ตตลอดการขับทั้ง 4 วัน โดยไม่สนใจอัตราสิ้นเปลืองที่มีบางคนบอกว่าทำได้ถึง 25 กิโลเมตรต่อลิตร เมื่อขับในย่านความเร็วต่ำสามารถสัมผัสได้ถึงความสบายและความเนียนนุ่ม การตอบสนองต่อการคิกดาวน์ของเกียร์ E-CVT ลูกนี้ไวขึ้นอย่างชัดเจน และเมื่อใช้โหมดสปอร์ต การทำงานของเกียร์ก็จะทำงานได้ดีขึ้นเห็นๆ! 

สารภาพตามตรงว่าอยากได้ และอยากให้คนที่ชอบไปลองขับด้วยตัวเอง ลองขอเค้าลากยาวๆ นิดนึง คุณก็จะรู้ได้ถึงความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ใน New Camry จุดที่ผมชอบนั้นนับไม่ถ้วน เช่น จอมอนิเตอร์กลางอย่างชัด เครื่องเสียง JBL คมชัดแต่กำลังขับของซัพนั้นน้อยไป ถ้าเพิ่มเองอีกนิดมันจะเป็นรถที่มีเครื่องเสียงดีเอาเรื่อง พวงมาลัยปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง วางตำแหน่งของการนั่งขับมาอย่างดี ทำให้ง่ายต่อการปรับเบาะ วัสดุภายในมีรูปแบบที่ดีกว่าเดิมนิดๆ เบาะที่ติดตั้งระบบปรับอากาศใช้งานในช่วงฤดูร้อนได้ดีมาก เบาะหลังที่เจ้านายสามารถเอนได้เพื่อการพักผ่อนก่อนถึงจุดหมาย เครื่องยนต์และเกียร์รวมไปถึงระบบไฮบริดของ New Camry ไม่ต้องมานั่งบรรยายสรรพคุณ เพราะ Toyota Motor นั้นเป็นเจ้าแห่งการผลิตรถยนต์ไฮบริดมานานแล้ว การจ่ายเงินเกือบๆ 1.8 ล้าน ถือว่าคุ้มเพราะได้รถหรูที่ขับได้สูสีหรือเบียดกับรถราคา 3-4 ล้านได้อย่างสบาย มันอาจมีข้อจำกัดบางอย่างในด้านราคาที่ทำให้ไม่สามารถปรุงแต่งการขับจนใกล้เคียงกับ Lexus ราคา 4.5 ล้าน แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า Toyota New Camry 2.5HV Premium คือยานพาหนะที่จะช่วยทำให้คุณมีความสุขตลอดการเดินทาง จะจ่ายแพงกว่าทำไมครับพี่ในเมื่อมีของดีออกมาให้แล้ว! 

รุ่นและราคา
2.0 G 1,445,000 บาท
2.5 G 1,589,000 บาท
2.5 HV 1,639,000 บาท
2.5 HV Premium 1,799,000 บาท (คันทดสอบ) 


TOYOTA NEW CAMRY 2.5 HV PREMIUM 

ระบบเกียร์ Hybrid E-CVT 
ราคารถมาตรฐาน 1,799,000 บาท
ราคาอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ
อุปกรณ์ภายนอก
ขนาดยางล้ออัลลอย 215/55 R17 
ขนาดยางล้ออะไหล่ 215/55 R17 
หลังคามูนรูฟ 
ไฟหน้า LED พร้อม LED Day Time Running Lights 
ไฟท้าย LED แบบ HV LED
ไฟตัดหมอกหน้า LED
ไฟตัดหมอกหลัง
ไฟเบรกดวงที่ 3
ไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง LED
กระจกหน้า AC HSEA (Acoustic High Solar Energy Absorb)
กระจกมองข้างแบบลดการเกาะตัวของหยดน้ำ (Hydrophilic) ปรับไฟฟ้า, ระบบบันทึก, Reverse Link และ Auto Retractable ปรับไฟฟ้า
กระจังหน้าโครเมียม
คิ้วฝาท้ายโครเมียม

อุปกรณ์ภายใน
ระบบปรับอากาศ อัตโนมัติ 3 โซน (ปรับอิสระแยกซ้าย, ขวา, หลัง)
วัสดุหุ้มเบาะ หนังแบบ Smooth Leather และวัสดุสังเคราะห์ 
เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง
ปุ่มปรับดันหลังไฟฟ้า (Lumbar Support) ด้านคนขับ และผู้โดยสารตอนหน้า
เบาะนั่งด้านหลังปรับเอนไฟฟ้า 
พนักพิงศีรษะผู้โดยสารด้านหน้าแบบพับลงต่ำได้
ที่วางแขนด้านหลังพร้อมที่วางแก้วน้ำ

มาตรวัดและอุปกรณ์ อำนวยความสะดวก
ระบบควบคุมการเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ พร้อมระบบ Follow-me-home
ระบบสตาร์ทอัจฉริยะ และระบบเปิดประตูอัจฉริยะ (Push Start and Smart Entry)
ระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติ (Stop and Start System) 
ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (Paddle Shift) 
ระบบบันทึกตำแหน่งเบาะนั่งของผู้ขับขี่และกระจกมองข้าง
พวงมาลัยปรับตำแหน่งไฟฟ้า พร้อมระบบบันทึกตำแหน่ง 
เบาะนั่ง Seat Ventilator คู่หน้า
ที่ปัดน้ำฝน แบบตั้งเวลาหน่วง พร้อมระบบควบคุมการปัดน้ำฝนอัตโนมัติ
กระจกมองหลังแบบปรับลดแสงอัตโนมัติ (Electro Chromic)
ม่านบังแดดผู้โดยสารด้านหลัง กระจกหลังปรับไฟฟ้า
ม่านบังแดดผู้โดยสารด้านหลัง ประตูหลังปรับธรรมดา
ระบบ EV Drive
ระบบ ECO Drive, Normla Drive, Sport Drive 
หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ (MID) ขนาด 7 นิ้ว  
สัญญาณเตือนกะระยะด้านท้ายและที่มุมกันชนทั้ง 4 มุม
เบรกมือไฟฟ้า EPB
ระบบหน่วงเบรกอัตโนมัติ ABH
อุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย (Wireless Charger)
ระบบกรองอากาศภายในห้องโดยสาร Nanoe

ระบบความปลอดภัย
ระบบป้องกันล้อล็อก ABS
ระบบกระจายแรงเบรก EBD
ระบบเสริมแรงเบรก BA
ระบบควบคุมการทรงตัว VSC
ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC
ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน HAC
เข็มขัดนิรภัย ด้านหน้า 2 จุด, ด้านหลัง 3 จุด 
ถุงลมเสริมความปลอดภัยระบบ SRS คู่หน้า / ด้านข้าง
ถุงลมเสริมความปลอดภัยระบบ SRS ม่านด้านข้าง / หัวเข่าด้านคนขับ
ถุงลมเสริมความปลอดภัยระบบ SRS ด้านข้างเบาะหลัง
ระบบตรวจวัดและแจ้งเตือนลมยาง TPMS
กล้องมองภาพขณะถอยหลัง พร้อมเส้นระนาบกะระยะทางการถอย
ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง BSM
ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ RCTA
สัญญาณไฟกระพริบเมื่อเบรกกะทันหัน ESS
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) พร้อมระบบ Dynamic Radar Cruise Control
ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ AHB
ระบบความปลอดภัยก่อนการชน PCS 
ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมพวงมาลัยหน่วงอัตโนมัติ LKA 
ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer และสัญญาณเสียงเตือนการโจรกรรม

ระบบเครื่องเสียง
เครื่องเล่น DVD พร้อมระบบนำทาง (In-car Navigator) และลำโพง JBL 9 ตำแหน่ง จอระบบสัมผัส ขนาด 8 นิ้ว
ระบบ T-Connect TELEMATICS 
ช่องเชื่อมต่อ USB หน้า 1 จุด และหลัง 2 จุด
ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย (Bluetooth)
ปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและควบคุมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ที่พวงมาลัย


มิติและน้ำหนัก
มิติภายนอก ยาว 4,885 มิลลิเมตร กว้าง 1,840 มิลลิเมตร สูง 1,445 มิลลิเมตร
ความยาวช่วงล้อ 2,825 มิลลิเมตร
ระยะต่ำสุดจากพื้น 140 มิลลิเมตร
น้ำหนักรถโดยประมาณ 1,650 กิโลกรัม
ความจุถังน้ำมัน 50 ลิตร

เครื่องยนต์
รุ่นเครื่องยนต์ A25A-FXS 
แบบเครื่องยนต์ 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว D-4S VVT-iE 
ความจุกระบอกสูบ (ซีซี) 2,487 
ความกว้างกระบอกสูบ 87.0 มิลลิเมตร x ระยะชัก 103 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด 14.0:1
กำลังสูงสุด EEC net 131 กิโลวัตต์ 178 PS ที่ 5,700 รอบต่อนาที 
แรงบิดสูงสุด EEC net 221 นิวตันเมตร ที่ 3,600-5,200 รอบต่อนาที 
รองรับการใช้น้ำมันเชื่อเพลิง E20


มอเตอร์ไฟฟ้า
ชนิด มอเตอร์ซิงโครนัสแม่เหล็กถาวร
กำลังสูงสุด 88 กิโลวัตต์ 
แรงบิดสูงสุด EEC net  202 นิวตันเมตร

แบตเตอรี่ไฮบริด
ชนิด นิกเกิลเมตัลไฮดราย 
ความจุไฟฟ้า 605 แอมแปร์-ชั่วโมง
เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 155 กิโลวัตต์ 211 แรงม้า

ระบบขับเคลื่อน และระบบรองรับ
ระบบส่งกำลัง E-CVT (Electronically-controlled Continuously Variable Transmission)
เฟืองท้าย 3.193 
ระบบช่วงล่างหน้า อิสระแม็คเฟอร์สันสตรัท 
ระบบช่วงล่างหลัง อิสระแบบปีกนกคู่ 
ระบบเบรกหน้า ดิสก์เบรก พร้อมช่องระบายความร้อน ร้อน
ระบบเบรกหลัง ดิสก์เบรก.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ยานยนต์รถยนต์Toyota New Camry 2019อาคม รวมสุวรรณ

ข่าวแนะนำ

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้