ก่อนที่ โตโยต้า ไฮลักซ์ ทราโว่ 2025 หรือ Toyota Hilux TRAVO 2025 จะมา พาไปขับ Hilux Revo GR Sport ช่วงล่างใหม่ที่ดีกว่าเดิม ขับสนุก พวงมาลัยดี

หลังมีข่าวว่าโตโยต้าเตรียมเปิดตัว Toyota Hilux TRAVO ในปี 2025 นี้ ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรก็ขอให้ติดตามในยานยนต์ไทยรัฐออนไลน์เร็วๆ นี้ แต่ก่อนที่ตัวใหม่จะมา เราขอพาไปขับ Toyota Hilux Revo GR Sport กันก่อน

สำหรับ Toyota Hilux Revo GR Sport มีการปรับโครงสร้างช่วงล่างใหม่ให้มีฐานล้อกว้างขึ้นจาก Hilux Revo ขึ้น 14 เซนติเมตร และด้านหลัง 15 เซนติเมตร ส่งผลให้การขับทางตรงนิ่งมากขึ้นมีเสถียรภาพดีขึ้น

ส่วนความสูงมีการยกให้สูงขึ้นกว่าเดิม 15 มิลลิเมตร โดยรวมทำให้ตัวรถดูใหญ่กว่าเดิม ช่วงล่างใช้ Shock-Up KYB แบบ Monotube และสปริงมีค่า K แข็งกว่า ให้เหมาะสมกับคาแรคเตอร์ของ GR Sport ใหม่

มาดูพวงมาลัยกันบ้าง Toyota Hilux Revo GR Sport มีการปรับใหม่ให้มีการหน่วงน้ำหนัก อัตราทด ตามความเร็ว โดยใช้ Variable Flow Control คู่กับระบบไฮดรอลิกเดิม อารมณ์คล้ายๆ พวงมาลัยเพาเวอร์แบบไฟฟ้า หรือ EPS และระบบ traction A-Trc กระจายแรงบิดได้อย่างสมบูรณ์แบบ

...

ภายใน Toyota Hilux Revo GR Sport มีรายละเอียดที่พิเศษ เช่น เข็มขัดนิรภัยสีแดง เบาะผ้า Suede กระชับ ดูดคนนั่งกับตัวเบาะได้ดี จอกลางอัปเกรดใหม่ขนาด 10 นิ้ว รองรับระบบ Apple Carplay และ Android Auto แบบไร้สาย และ T connect ทำให้การใช้งานภายในตัวรถสะดวกสบายมากขึ้น ระยะเบาะท้ายเท่ากับ Revo ทุกรุ่น นั่งสบายทัศนวิสัยดี ไม่เมารถ

ส่วนเครื่อง 1GD-FTV (high) 224 แรงม้า 550 นิวตันเมตร แรง ตอบสนองดีเยี่ยม ใช้งานทุกสภาพเส้นทางผ่านไปได้แบบสบายๆ ไม่ต้องเค้น ความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใช้เวลา 9 วินาที

จุดเด่นของ Toyota Hilux Revo GR Sport Wide Tread Body 2025 

- ราคา Toyota Hilux Revo GR Sport Wide Tread Body รวมอุปกรณ์อยู่ที่ 1,509,000 บาท

- ดีเซล 2.8 เทอร์โบ GD Super Power 224 ปรับจูนเครื่องยนต์ใหม่แรงขึ้น 10% แรงม้า 550 นิวตันเมตร

- กระจังหน้าใหม่ ดีไซน์ตาข่าย G-Mesh จัดการการรีดลมได้ดีขึ้น

- ปรับจูนเกียร์ตอบสนองเร็วขึ้น สอดรับกับกำลังเครื่องยนต์ โหมดสปอร์ตเฉพาะรุ่นจีอาร์ให้ความรู้สึกสปอร์ตมากขึ้น

- โช้คอัพหน้ากระบอกเดี่ยว (Monotube) พร้อมปรับจูนคอยน์สปริง

- โช้คอัพหลัง ปรับจูนโชคอัพกระบอกเดี่ยว

- กันชนหน้า ดีไซน์พร้อมช่องรีดลม เพิ่มประสิทธิภาพอากาศพลศาสตร์

- ระบบเบรก : เบรกหน้า คาลิปเปอร์ขนาด 17 ส่วนเบรกหลัง ระบบดิสเบรก

- ฐานล้อกว้างขึ้น 140 มม.

- ยาง BF Goodrich All terrain 265/65R17 คัดเลือกให้เหมาะสมกับสภาพถนนประเทศไทย

- อัปเกรดให้ความรู้สึกพรีเมียมมากขึ้น ธีมสีดำทั้งคัน ตัดด้วยสีแดงในส่วนที่เป็นฟังก์ชัน

...

- มี Wireless charger

- กระจกหลังปรัดลดแสงอัตโนมัติ

- เบาะวัสดุซูเอด กระชับผู้นั่งได้ดีขึ้น พร้อมเซฟตี้เบลต์สีแดง

- หน้าจอขนาด 10.25 พร้อม wireless Apple Carplay & Andriod Auto

- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS

- ระบบกระจายแรงเบรก EBD

- ระบบเสริมแรงเบรก BA

- ระบบควบคุมการทรงตัว VSC

- ระบบป้องกันการลื่นไถล TRC

...

- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC

- ระบบควบคุมส่วนพ่วงท้าย TSC

- ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน DAC

- ระบบควบคุมเฟืองท้าย Auto Limited Slip Differential

- ระบบล็อกเฟืองท้าย Differential Lock

- ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง

- ระบบเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง Blind Spot Monitor

- ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอดหลัง Rear Cross Traffic Alert

- ระบบ Toyota Safety SENSE

ขอบคุณข้อมูล : SINASSADA