ก่อนที่ โตโยต้า ไฮลักซ์ ทราโว่ 2025 หรือ Toyota Hilux TRAVO 2025 จะมา พาไปขับ Hilux Revo GR Sport ช่วงล่างใหม่ที่ดีกว่าเดิม ขับสนุก พวงมาลัยดี
หลังมีข่าวว่าโตโยต้าเตรียมเปิดตัว Toyota Hilux TRAVO ในปี 2025 นี้ ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรก็ขอให้ติดตามในยานยนต์ไทยรัฐออนไลน์เร็วๆ นี้ แต่ก่อนที่ตัวใหม่จะมา เราขอพาไปขับ Toyota Hilux Revo GR Sport กันก่อน
สำหรับ Toyota Hilux Revo GR Sport มีการปรับโครงสร้างช่วงล่างใหม่ให้มีฐานล้อกว้างขึ้นจาก Hilux Revo ขึ้น 14 เซนติเมตร และด้านหลัง 15 เซนติเมตร ส่งผลให้การขับทางตรงนิ่งมากขึ้นมีเสถียรภาพดีขึ้น
ส่วนความสูงมีการยกให้สูงขึ้นกว่าเดิม 15 มิลลิเมตร โดยรวมทำให้ตัวรถดูใหญ่กว่าเดิม ช่วงล่างใช้ Shock-Up KYB แบบ Monotube และสปริงมีค่า K แข็งกว่า ให้เหมาะสมกับคาแรคเตอร์ของ GR Sport ใหม่
มาดูพวงมาลัยกันบ้าง Toyota Hilux Revo GR Sport มีการปรับใหม่ให้มีการหน่วงน้ำหนัก อัตราทด ตามความเร็ว โดยใช้ Variable Flow Control คู่กับระบบไฮดรอลิกเดิม อารมณ์คล้ายๆ พวงมาลัยเพาเวอร์แบบไฟฟ้า หรือ EPS และระบบ traction A-Trc กระจายแรงบิดได้อย่างสมบูรณ์แบบ
...
ภายใน Toyota Hilux Revo GR Sport มีรายละเอียดที่พิเศษ เช่น เข็มขัดนิรภัยสีแดง เบาะผ้า Suede กระชับ ดูดคนนั่งกับตัวเบาะได้ดี จอกลางอัปเกรดใหม่ขนาด 10 นิ้ว รองรับระบบ Apple Carplay และ Android Auto แบบไร้สาย และ T connect ทำให้การใช้งานภายในตัวรถสะดวกสบายมากขึ้น ระยะเบาะท้ายเท่ากับ Revo ทุกรุ่น นั่งสบายทัศนวิสัยดี ไม่เมารถ
ส่วนเครื่อง 1GD-FTV (high) 224 แรงม้า 550 นิวตันเมตร แรง ตอบสนองดีเยี่ยม ใช้งานทุกสภาพเส้นทางผ่านไปได้แบบสบายๆ ไม่ต้องเค้น ความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใช้เวลา 9 วินาที
จุดเด่นของ Toyota Hilux Revo GR Sport Wide Tread Body 2025
- ราคา Toyota Hilux Revo GR Sport Wide Tread Body รวมอุปกรณ์อยู่ที่ 1,509,000 บาท
- ดีเซล 2.8 เทอร์โบ GD Super Power 224 ปรับจูนเครื่องยนต์ใหม่แรงขึ้น 10% แรงม้า 550 นิวตันเมตร
- กระจังหน้าใหม่ ดีไซน์ตาข่าย G-Mesh จัดการการรีดลมได้ดีขึ้น
- ปรับจูนเกียร์ตอบสนองเร็วขึ้น สอดรับกับกำลังเครื่องยนต์ โหมดสปอร์ตเฉพาะรุ่นจีอาร์ให้ความรู้สึกสปอร์ตมากขึ้น
- โช้คอัพหน้ากระบอกเดี่ยว (Monotube) พร้อมปรับจูนคอยน์สปริง
- โช้คอัพหลัง ปรับจูนโชคอัพกระบอกเดี่ยว
- กันชนหน้า ดีไซน์พร้อมช่องรีดลม เพิ่มประสิทธิภาพอากาศพลศาสตร์
- ระบบเบรก : เบรกหน้า คาลิปเปอร์ขนาด 17 ส่วนเบรกหลัง ระบบดิสเบรก
- ฐานล้อกว้างขึ้น 140 มม.
- ยาง BF Goodrich All terrain 265/65R17 คัดเลือกให้เหมาะสมกับสภาพถนนประเทศไทย
- อัปเกรดให้ความรู้สึกพรีเมียมมากขึ้น ธีมสีดำทั้งคัน ตัดด้วยสีแดงในส่วนที่เป็นฟังก์ชัน
...
- มี Wireless charger
- กระจกหลังปรัดลดแสงอัตโนมัติ
- เบาะวัสดุซูเอด กระชับผู้นั่งได้ดีขึ้น พร้อมเซฟตี้เบลต์สีแดง
- หน้าจอขนาด 10.25 พร้อม wireless Apple Carplay & Andriod Auto
- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ระบบเสริมแรงเบรก BA
- ระบบควบคุมการทรงตัว VSC
- ระบบป้องกันการลื่นไถล TRC
...
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC
- ระบบควบคุมส่วนพ่วงท้าย TSC
- ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน DAC
- ระบบควบคุมเฟืองท้าย Auto Limited Slip Differential
- ระบบล็อกเฟืองท้าย Differential Lock
- ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง
- ระบบเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง Blind Spot Monitor
- ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอดหลัง Rear Cross Traffic Alert
- ระบบ Toyota Safety SENSE
ขอบคุณข้อมูล : SINASSADA