ปรับแต่งเพิ่มความโหด PORSCHE 911/992 GTS

ข่าว

    ปรับแต่งเพิ่มความโหด PORSCHE 911/992 GTS

    ไทยรัฐออนไลน์

    13 ก.ค. 2564 14:05 น.

    Porsche 911 GTS (992) รุ่นใหม่ ถูกขับออกจากโรงงานประกอบของ Porsche ในเมืองสตุ๊ทการ์ท หลังจากการเปิดตัวอนุกรมสปอร์ตสายพันธุ์แท้ด้วยรหัสตัวถัง 992 เป็นระยะเวลากว่า 1 ปีครึ่ง การมาถึงของรุ่น GTS เดินตามรอยของพี่น้องร่วมตระกูล เมื่อ 12 ปีก่อนหน้านี้ Porsche ได้แนะนำรถสปอร์ตเวอร์ชัน GTS รุ่นแรกของ 911 ในรหัสตัวถัง 997 ปัจจุบัน เจเนอเรชั่นล่าสุดของ GTS ในเรือนร่างของ 911/992 จะกลับมาปรากฏร่างอีกครั้ง ด้วยการปรับแต่งให้เครื่องยนต์มีกำลังมากขึ้น แอร์โรพาร์ทรอบคันที่เชื่อมโยงกับระบบอากาศพลศาสตร์ รูปโฉมที่เกรี้ยวกราดดุดันแตกต่างอย่างชัดเจนจาก 911 รุ่นมาตรฐาน Porshe เน้นหนักในเรื่องของประสิทธิภาพการขับ โดยเฉพาะการบังคับควบคุมที่ต้องปรับให้รถมีความเหนือชั้นมากที่สุดเท่าที่จะสามารถทำออกมาได้! GTS ใหม่ ประจำการด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ 6 สูบนอน บ็อกเซอร์ ให้กำลังสูงสุดถึง 480 แรงม้า (353 กิโลวัตต์) เพิ่มขึ้น 30 แรงม้า (22 กิโลวัตต์) เมื่อเปรียบเทียบกับ Porsche 991 Carrera S รุ่นปัจจุบันและ 911 GTS รุ่นก่อนหน้า

    ดูเหมือนจะไม่เยอะ แต่ Porsche จัด 911/992 new GTS มากถึง 5 รุ่นดังนี้ คือ 

    Porsche 911 Carrera GTS ขับเคลื่อนล้อหลัง ตัวถัง 2 ประตูคูเป้ (Coupé) และเปิดประทุนคาบริโอเลต (Cabriolet)

    Porsche 911 Carrera 4 GTS ขับเคลื่อน 4 ล้อ all-wheel drive ตัวถัง 2 ประตู คูเป้ (Coupé) และเปิดประทุนคาบริโอเลต (Cabriolet)


    Porsche 911 Targa 4 GTS ขับเคลื่อน 4 ล้อ all-wheel drive

    GTS ทุกรุ่น สามารถเลือกติดตั้งระบบส่งกำลัง เกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 8 จังหวะ (PDK) หรือ เกียร์ธรรมดา 7 จังหวะ ระบบช่วงล่างพิเศษเฉพาะรุ่น จีทีเอส (GTS) ระบบ Porsche Active Suspension Management (PASM) ระบบเบรกประสิทธิภาพสูงของ Porsche 911 Turbo

    การขับเคลื่อน ทั้งแรงเสียดทานอากาศ ขณะพุ่งตรงไปข้างหน้า การเคลื่อนไหวในโค้งกับแรงต้านด้านข้าง สมรรถนะการขับขี่ ถูกปรับแต่งผ่านชุดแต่ง Lightweight Design package เป็นครั้งแรกสำหรับการติดตั้งใน 911 GTS ลดน้ำหนักลงอีก 25 กิโลกรัม ชิ้นงานตัวถังสีดำรอบคัน โคมไฟหน้ารมดำ ห้องโดยสารโทนสีดำ หลายตำแหน่งผลิตจากวัสดุ Race-Tex microfibre ระบบติดต่อสื่อสาร Porsche Communication Management (PCM) เจเนอเรชั่นใหม่ เพิ่มเติมฟังก์ชันการใช้งานและการสื่อสาร ระบบช่วงล่างพิเศษ และระบบระบายไอเสียแบบสปอร์ต

    เครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ ขนาดความจุ 3.0 ลิตร 6 สูบนอน ประจำการใน Porsche 911 GTS มีกำลังสูงสุด 480 แรงม้า (353 กิโลวัตต์) แรงบิด 570 นิวตันเมตร เพิ่มขึ้น 20 นิวตันเมตร จากรุ่นก่อนหน้า อัตราเร่ง 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใน 3.3 วินาที ใน Carrera 4 GTS Coupé ที่ติดตั้งเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 8 จังหวะ (PDK) เร็วขึ้นจากรุ่นก่อน 0.3 วินาที GTS ทุกรุ่น สามารถเลือกติดตั้งระบบเกียร์ธรรมดา 7 จังหวะ ที่มีการปรับอัตราทดให้ชิดมากกว่าเดิม แทนเกียร์อัตโนมัติ PDK สำหรับนักขับที่ต้องการความมันเป็นพิเศษ

    ช่วงล่างของ new GTS ถ่ายทอดมาจาก Porsche 911 Turbo ผ่านการปรับแต่งให้เหมาะสมกับอัตลักษณ์ของรถ รองรับการขับในสไตล์ที่ดุดัน อุปกรณ์มาตรฐาน ระบบ Porsche Active Suspension Management (PASM) ควบคุมการตอบสนองของโช้คอัพเร็วขึ้นจากซอฟต์แวร์ใหม่ ในรุ่นคูเป้ (Coupé) และคาบริโอเลต (Cabriolet) ระบบ PASM มาตรฐาน มาพร้อมช่วงล่างแบบสปอร์ต ลดระดับความสูงลง 10 มิลลิเมตร โดยมีวัตถุประสงค์ในการลดภาระของชุดสปริง จากที่เคยอยู่ในรุ่นเทอร์โบ (Turbo) ชุดสปริงจะทำงานภายใต้แรงกดในทุกสภาวะการขับ จังหวะการคืนตัวยังคงเหมือนเดิม ใน Porshce 911 Targa 4 GTS ยังใช้ช่วงล่างแบบเดียวกับ Porsche 911 Targa 4S วิศวกร Porsche ได้ปรับแต่งประสิทธิภาพของระบบเบรก ให้ตอบรับกับสมรรถนะของรถที่เพิ่มขึ้น ด้วยการจับชุดเบรก high-performance ล้ออัลลอยแบบ centre-lock สีดำขนาด 20 นิ้ว (คู่หน้า) และ 21 นิ้ว (คู่หลัง) เป็นล้อของ Porsche 911 Turbo ระบบระบายไอเสียแบบสปอร์ต ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ปรับตั้งให้เสียงท่อเร้าใจมากกว่าเดิม ด้วยการออกแบบภายในหม้อพักไอเสียใหม่เฉพาะรุ่น ตัวถังภายนอกของ new GTS ตกแต่งด้วยชิ้นงานสีดำ high gloss รายละเอียดการตกแต่งด้วยชิ้นงานสีดำและสีเข้ม บนตัวถังภายนอกหลายตำแหน่งของ Porsche 911 GTS สำหรับ 911 Targa 4 GTS ได้รวบรวมการปรับรายละเอียดรูปทรงตัวถังและสัญลักษณ์ความเป็น ทาร์กา (Targa) ทุกรายละเอียดเสริมด้วยเฉดสีดำเงาในจุดต่างๆ เช่น ลิ้นสปอยเลอร์ ดุมล้ออัลลอย centre-lock ฝาครอบเครื่องยนต์ ตัวอักษรประจำรุ่น GTS บริเวณประตูและท้ายรถ หรือสั่งติดตั้งชุดแต่งตัวถังภายนอกในลักษณะอื่นที่ไม่ได้เน้นงานสีดำ high-gloss ได้จากรายการอุปกรณ์พิเศษ

    Porsche 911 GTS ทุกรุ่นมาพร้อมชุดแต่ง Sport Design package ซึ่งแตกต่างจากรุ่นปกติ ชิ้นส่วนตัวถังด้านหน้า ด้านหลัง หรือสเกิร์ตข้าง กรอบโคมไฟคู่หน้า ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน daytime running light รมดำ ติดตั้งระบบไฟหน้า LED พร้อม Porsche Dynamic Light System Plus (PDLS Plus) เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ไฟท้ายออกแบบเป็นเอกลักษณ์เฉพาะรุ่น GTS ชุดแต่ง Lightweight Design package ลดน้ำหนัก เพิ่มแรงกด สมรรถนะการขับรูปแบบสปอร์ต ได้รับการปรับปรุงเพิ่มขึ้นด้วยชุดแต่ง Lightweight Design package เป็นครั้งแรกสำหรับการติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าวใน 911 GTS ลดน้ำหนักรวม 25 กิโลกรัม จากการใช้เบาะนั่งวัสดุ carbon fibre reinforced plastic (CFRP) กระจกประตูและกระจกหลัง แบตเตอรีน้ำหนักเบา ถอดเบาะนั่งด้านหลังออก เสริมด้วยอุปกรณ์เพิ่มประสิทธิภาพอื่นๆ ได้แก่ ระบบช่วยเลี้ยวด้วยล้อหลัง rear-axle steering เป็นมาตรฐานที่มาพร้อม package และเสริมอุปกรณ์ด้านอากาศพลศาสตร์ครบ

    งานตกแต่งภายในห้องโดยสารวัสดุ Race-Tex สีดำ และเบาะนั่ง Sports Seats Plus เน้นรายละเอียดความสปอร์ตอย่างต่อเนื่อง จากภายนอกจรดภายใน สำหรับ GTS คันเปลี่ยนเกียร์ธรรมดา 7 จังหวะ ซึ่งถือเป็นอุปกรณ์ที่ออกแบบพิเศษ มีขนาดที่กระชับมือ ด้วยการลดความยาวลง 10 มิลลิเมตร ส่งผลให้สามารถเข้าเกียร์ในจังหวะต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วง่ายดายเพียงพลิกข้อมือ พวงมาลัยจีทีสปอร์ต (GT Sport) พร้อมสวิตช์เลือกโหมดการขับ Sport Chrono package สั่งการผ่านแอปพลิเคชัน Porsche Track Precision app และฟังก์ชันแสดงอุณหภูมิยางรถยนต์ เบาะนั่ง Sport Seats Plus ปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง ลดปริมาณฉนวนซับเสียงรบกวนภายในห้องโดยสารลง เพื่อเพิ่มเสียงคำรามจากเครื่องยนต์และท่อท้าย วัสดุ Race-Tex ตกแต่งภายในหลายจุด ให้ความหรูหราและบรรยากาศที่ดุดัน เคร่งขรึม บริเวณกึ่งกลางเบาะนั่ง ขอบวงพวงมาลัย มือเปิดประตู เท้าแขน ฝาปิดบริเวณช่องเก็บของและหัวเกียร์ ได้รับการตกแต่งด้วยวัสดุ microfibre สำหรับชุดตกแต่งภายใน GTS interior package สามารถเลือกโทนสี Carmine Red หรือสี Crayon เป็นอุปกรณ์พิเศษ เข็มขัดนิรภัย หมอนรองศีรษะ มาตรวัดรอบการทำงานของเครื่องยนต์ และนาฬิกาจับเวลา Sport Chrono clock ประทับตัวอักษร GTS พร้อมกับเฉดสีที่มาในรูปแบบเดียวกัน เสริมการตกแต่งบริเวณแผงคอนโซลและแผงประตูด้วยชิ้นงาน matt Carbon มาตรฐานของ GTS interior package

    หน้าจอแสดงผลและระบบปฏิบัติการใหม่ รองรับ Android Auto
    เจเนอเรชั่นล่าสุดของระบบสื่อสารและความบันเทิง Porsche Communication Management (PCM) เพิ่มเติมฟังก์ชันการทำงานและระบบปฏิบัติการ พื้นที่สัมผัสหน้าจอเมนูมีเดียเพื่อสั่งการมีขนาดกว้างขึ้น ปรับแต่งจัดเรียงรูปแบบของหน้าจอ home screen ได้ตามต้องการ ปรับปรุงระบบสั่งงานด้วยเสียง voice assistant ให้ตอบสนองอย่างเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น เข้าถึงทุกระบบการทำงานผ่านคำสั่ง "Hey Porsche" ผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการ iOS และ Android สามารถเชื่อมต่อกับระบบสื่อสารด้วย Apple Car Play® และ Android Auto รวมทั้งสามารถใช้งานฟังก์ชันในโทรศัพท์มือถืออย่างเต็มรูปแบบ

    new Porsche 911 GTS
    กินน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 9.3 – 10.3 กิโลเมตรต่อลิตร หรือ 10.7 – 9.7 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร;
    ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เฉลี่ย 243 – 221 กรัมต่อกิโลเมตร 
    ทดสอบตามมาตรฐาน WLTP กินน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 8.7 – 9.6 กิโลเมตรต่อลิตร หรือ 11.4 – 10.4 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร
    ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เฉลี่ย 259 – 236 กรัมต่อกิโลเมตร.

    อ่านเพิ่มเติม...

    อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

      แท็กที่เกี่ยวข้อง

      รีวิวรถรีวิวรถยนต์ปอร์เช่PorschePorsche 911 GTS911 GTSอาคม รวมสุวรรณ

      คุณอาจสนใจข่าวนี้

      thairath-logo

      ApplicationMy Thairath

      ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
      Trendvg3 logo
      Sonp logo
      inet logo
      วันพุธที่ 1 ธันวาคม 2564 เวลา 05:39 น.
      ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
      เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์