งานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 มีตัวเลขของผู้เข้าชมงานทะลุ 1.6 ล้านคน ส่วนยอดจองรถยนต์ในงานรวม 34,942 คัน แบ่งออกเป็น รถยนต์ 31,031 คัน จักรยานยนต์ 2,892 คัน กระตุ้นตลาดรถยนต์และจักรยานยนต์ไตรมาส 2 คึกคัก ขานรับเศรษฐกิจของประเทศที่เริ่มดีวันดีคืน

งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 ปิดฉากลงเรียบร้อยไปแล้ว บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ รถจักรยานยนต์และผู้ประกอบการธุรกิจยานยนต์ที่เข้าร่วมงาน ซึ่งทุกค่ายต่างนำผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ มาร่วมจัดแสดงอย่างคับคั่ง จำนวนผู้เข้าชมงานจากการเก็บรวบรวมสถิติพบว่ามีตัวเลขอยู่ที่ 1.6 ล้านคน

...

ตัวเลขยอดจองรถยนต์และรถจักรยานยนต์ภายในงานมียอดรวมทั้งสิ้น 34,942 คัน แบ่งออกเป็นรถยนต์ 31,031 คัน รถจักรยานยนต์มียอดจอง 2,892 คัน และรถไฟฟ้าขนาดเล็กเพื่อการพาณิชย์ 1,019 คัน จากยอดจองภายในงานครั้งนี้พบว่าผลจากการเริ่มทยอยปลดล็อกรถยนต์คันแรกรวมถึงภาคการเกษตรมีแนวโน้มปรับตัวไปในทางที่ดีทำให้สถานการณ์ของตลาดเริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ส่งผลให้กลุ่มรถยนต์นั่งขนาดกลาง และขนาดเล็ก ร่วมถึงรถเพื่อการพานิชย์ยังคงได้รับความนิยมจากผู้บริโภค

10 อันดับยอดจองสูงสุดในงาน Motor Show 2017
(29 มีนาคม - 9 เมษายน 2560)

1. Toyota 5,465 คัน
2. Honda 5279 คัน
3. Mazda 3,429 คัน
4. Isuzu 2,974 คัน
5. Mercedes-Benz 2,090 คัน
6. Ford 1,866 คัน
7. Mitsubishi 1,734 คัน
8. Nissan 1,467 คัน
9. Suzuki 1,282 คัน
10. BMW 1,273 คัน

11.Chevrolet 1,230 คัน
12. MG 1,225 คัน
13. Hyundai 566 คัน
14. Kia 213 คัน
15. Audi 184 คัน
16. Subaru 152 คัน
17. TATA 149 คัน
18. Volvo 140 คัน
19. Lexus 116 คัน
20. MINI 88 คัน
21. Porsche 85 คัน
22. Maserati 25 คัน
23. Land Rover 18 คัน
24. Jaguar 13 คัน
25. Ssangyong 11 คัน
26. Aston Martin 9 คัน
27. Lamborghini -
28. McLaren -
29. Rolls Royce -

แม้จะมีกระแสข่าวเกี่ยวกับการเข้มงวดเรื่องความปลอดภัยในการใช้ของรถเพื่อการพาณิชย์ก็ตาม แต่รถยนต์ในกลุ่มนี้ก็ยังคงได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานอย่างมาก โดยมีสัดส่วนยอดจองอยู่ที่ 20-30 เปอร์เซ็นต์ ของยอดจอดในปีนี้ ทางด้านรถในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดกลาง และรถยนต์หรูสัญชาติตะวันตกได้รับความนิยมจากผู้เข้าชมงานเป็นอย่างมากเช่นกัน

...

เนื่องจากรถยนต์ในกลุ่มนี้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมาจากหลายบริษัทโดยเฉพาะรถประเภทเอสยูวีที่เริ่มมีทิศทางการเติบโตตามความต้องการของตลาดมากขึ้น ส่วนยอดจองของรถไฟฟ้าขนาดเล็กเพื่อการพาณิชย์ที่เกิดขึ้นภายในงานแสดงให้เห็นถึงการเติบโตในส่วนของกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีที่เริ่มหันมาใช้รถไฟฟ้าประกอบธุรกิจในการขนส่งระยะใกล้จึงทำให้รถประเภทนี้เป็นทางเลือกของผู้ประกอบการมากยิ่งขึ้น ซึ่งหากดูจากการสนับสนุนจากภาครัฐที่เกี่ยวเนื่องกับรถไฟฟ้าก็น่าจะทำให้ตลาดรถในกลุ่มนี้มีแนวโน้มที่ดีขึ้นในอนาคต

...

...

งานบางกอกฯ มอเตอร์โชว์เป็นงานจัดแสดงรถยนต์งานหนึ่งของประเทศที่มีส่วนช่วยในการกระตุ้นตลาดรถยนต์ในช่วงไตรมาส 1-2 มาโดยตลอดเพราะยอดจองรถยนต์ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานี้ถูกกระตุ้นกำลังซื้อด้วยแคมเปญพิเศษต่างๆ ที่เดิมจะมีเฉพาะภายในงานแต่ปัจจุบันถูกกระจายไปยังโชว์รูมรถยนต์ทั่วประเทศ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมางานบางกอกฯ มอเตอร์โชว์ยังคงได้รับความเชื่อมั่นเป็นอย่างดีจากบริษัทรถยนต์ รถจักรยานยนต์และผู้ประกอบการในกลุ่มธุรกิจยานยนต์ในการเข้าร่วมงานเพื่อจัดแสดงเทคโนโลยียานยนต์ไปจนถึงนวัตกรรมใหม่ๆ พร้อมทุ่มงบประมาณจำนวนมหาศาลในการสร้างบูธและสนับสนุนให้งาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ในปีนี้ประสบความสำเร็จ.