MG Sales Thailand ส่ง NEW MG4 ELECTRIC รุ่น XPOWER เป็นรถที่ไม่ได้มีการจูนอัพ หรืออัพเกรดช่วงล่าง ลงแข่งในรายการ Gymkhana GC Grid Competition Series 2025 By HarsonTyres ล่าสุด MG ส่ง NEW MG3 HYBRID+ ลงแข่งขันในรายการเดียวกัน โชว์ศักยภาพ “ไฮบริดตัวจี๊ด” ต่อยอดการพิสูจน์สมรรถนะของรถแฮทช์แบ็กในสนามแข่งกับระบบ HYBRID+

MG3 HYBRID+ แฮทช์แบ็กไฮบริด 5 ประตู เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 102 แรงม้า (75 กิโลวัตต์) รองรับเชื้อเพลิง E20 มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 136 แรงม้า (100 กิโลวัตต์) แรงบิด 250 นิวตัน-เมตร เร่งจาก 0–100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใน 8 วินาที ช่วงล่างออกแบบใหม่ น้ำหนักเบา ระบบบังคับเลี้ยวแม่นยำ ระบบ Regenerative Braking ระยะทางวิ่งไกล 800 กิโลเมตรต่อเชื้อเพลิงหนึ่งถัง พื้นที่เก็บสัมภาระ 1,037 ลิตร

...
การแข่งขัน GC GRID Competition แบรนด์ MG ร่วมมือกับยางรถยนต์ YOKOHAMA และครีเอเตอร์ DayDreamDrive ซึ่ง MG เอ็มจี เชื่อมั่นว่าเหมาะสำหรับการเผยศักยภาพของตัวรถ สมาธิ เทคนิคของนักแข่ง



การแข่งขันในรายการนี้ รถ MG3 HYBRID+ ที่ลงแข่งเป็นรถสแตนด์ดาร์ด ไม่มีการจูนเครื่องยนต์หรือตัดต่อกำลังเพิ่มเติม มีการปรับเปลี่ยนเพียงบางจุดเพื่อให้เหมาะสมกับสนามแข่ง การเปลี่ยนยางคู่หน้าเป็น YOKOHAMA Advan A052 ยางหลัง YOKOHAMA Advan Neova AD08RS ผ่านการทดสอบก่อนวันแข่งขัน ปรับเซ็ตช่วงล่างโดย PROFENDER ติดตั้งเบรกจาก RUNSTOP


MG3 HYBRID+ ลงแข่งรายการ GC GRID Competition 2025 รอบที่ 3 และ 4 ณ สนาม ปทุมธานี สปีดเวย์ สามารถคว้าอันดับที่ 3 มาครอง ในการแข่งขัน สร้างกระแสชื่นชมบนโซเชียลจากแฟนๆ ที่ไม่คาดคิดว่า ALL NEW MG3 HYBRID+ คันเดียวกับที่ใช้จัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมาจะสามารถคว้าอันดับ 3 เอาไว้ได้
...

GC GRID Competition Exhibition Match รถ MG3 HYBRID+ คว้าอันดับ 3 รุ่น GC5 “เกียร์ออโต้” (Auto) ได้ทั้ง 2 สนาม ส่วน MG4 ELECTRIC รุ่น XPOWER ลงสนามแข่งขันรุ่น GC9 “EV รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ไม่จำกัดระบบขับเคลื่อน” คว้าอันดับที่ 1 ในการแข่งขันทั้งสองวัน

ตี้ - ฐนอนันต์ ตีระอรรถชวิน จากเพจ DayDreamDrive นักแข่งและครีเอเตอร์สายยานยนต์ ถ่ายทอดความประทับใจหลังจบการแข่งขันว่า MG3 HYBRID+ เหนือความคาดหมาย เดิมทีผมมีความกังวล ว่ารถไฮบริดที่ไม่ได้มีการปรับแต่งใด ๆ อาจมีอัตราเร่งที่ไม่ทันใจ แต่เมื่อได้ลองขับจริงพบว่า การตอบสนองของตัวรถรวดเร็วและเฉียบคม ในสนามที่เต็มไปด้วยโค้งต่อเนื่อง ช่วงล่างและพวงมาลัยลงตัว จูนเพิ่มอีกนิดก็สามารถทำให้ควบคุมรถได้อย่างมั่นใจในสนามแข่ง เป็นรถไฮบริดที่เปลี่ยนภาพจำเดิม ๆ ไปอย่างสิ้นเชิง”
...



...





พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ MG Sales Thailand กล่าวว่า “ MG3 HYBRID+ ลงแข่งขันในเกมการแข่งขันในรูปแบบ Gymkhana เป็นการประสานระหว่างความสามารถการควบคุมของคนขับและสมรรถนะของรถยนต์ที่ลงตัว และถือเป็นบทพิสูจน์สำคัญที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของรถไฮบริดรุ่นใหม่ ที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ขับขี่ได้ทุกวัน ขับสนุก เป็นเอกลักษณ์การออกแบบรถยนต์ของ MG”